Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo vẫn hoạt động bất chấp “lệnh” đình chỉ

author 06:24 09/11/2021

(VietQ.vn) - Dù đang bị Sở Y tế ra quyết định đình chỉ họat động sau khi hút mỡ bụng gây chết người, Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo vẫn “lén lút” nhận tư vấn, xét nghiệm cho khách hàng.

Như Chất Lượng Việt Nam Online đã đưa tin, ngày 16/10/2021, bà N.T.N.T (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) đã đến Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo để thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng. Sau ca phẫu thuật, đến ngày 17/10, bà N.T có dấu hiệu mệt mỏi, tình trạng bệnh ngày càng xấu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.  

Tại đây, bác sĩ điều trị cho biết, bà N.T đã bị tràn dịch màng phổi, suy hô hấp nặng. Bệnh nhân được thở máy, dùng thuốc vận mạch, kháng sinh, lọc máu liên tục. Đến tối 18/10, bà N.T tử vong, với chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng nhiễm độc, biến chứng suy đa cơ quan, viêm cân hoại tử thành bụng, hậu phẫu hút mỡ bụng ngày 3, bệnh lý tăng huyết áp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện GangWhoo tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo kết luận điều tra vụ việc của cơ quan chức năng.

Cụ thể, trên website của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh nêu rõ: “Ngày 18/10/2021, Sở Y tế có tiếp nhận báo cáo sự cố y khoa từ hệ thống y tế trên địa bàn thành phố, theo đó có một trường hợp bệnh nhân đang bị nguy kịch, nghi tai biến y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ, đó là trường hợp bệnh nhân nữ, sinh năm 1971 đến khám và làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng vào ngày 16/10/2021 tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Địa chỉ 576 – 578 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình.

Đến ngày 17/10/2021 bệnh nhân có dấu hiệu khó thở, phải cấp cứu và được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 16g ngày 17/10/2021 với tình trạng diễn biến nặng và đã tử vong lúc 21g ngày 18/10/2021.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Y tế Tân Bình, Công an, Ủy ban nhân dân phường 13, quận Tân Bình để tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, đã tiến hành niêm phong các trang thiết bị y tế và hồ sơ bệnh án có liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo để phục vụ cho công tác điều tra, yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10/2021 cho đến khi có thông báo kết luận điều tra vụ việc của các cơ quan chức năng”.

Dù thông báo của Sở Y tế là vậy, nhưng trên thực tế, Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo vẫn đang “lén lút” hoạt động ngay “trước mắt” của chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng.

Nhân viên Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo đang viết biên lai thu tiền của khách hàng trong thời gian bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động

Cụ thể, trong vai một khách hàng có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, mới đây, PV đã đến trực tiếp trụ sở Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo tại số 576-578 Cộng Hoà, Phường 13, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Sau khi thực hiện việc test nhanh Covid-19 theo thủ tục thông thường, chúng tôi được dẫn vào phòng riêng để nhân viên Bệnh viện này tư vấn.

Tiếp chúng tôi là một người tự giới thiệu là bác sĩ Suri (?). Ban đầu, “bác sĩ” Suri khá dè dặt khi hỏi chúng tôi tại sao lại biết đến bệnh viện này mà đến để thực hiện dịch vụ. Tuy nhiên, khi chúng tôi cho biết, nhà cũng ở gần đây, thường xuyên đi qua đi lại, thấy Bệnh viện cũng lớn nên mới vào xem thử, thì vị “bác sĩ” này đã mất đi sự dè dặt ban đầu.

Theo “bác sĩ” Suri, hiện nay, Bệnh viện GangWhoo áp dụng phương pháp phẫu thuật ngực khác với các bệnh viện thẩm mỹ khác, nên chi phí sẽ cao hơn 1 chút. Tuy nhiên, về cơ bản, thì các dòng túi ngực cũng là các dòng túi ngực thông dụng trên thị trường, không có gì khác biệt.

Để thực hiện một ca phẫu thuật ngực, “bác sĩ” Suri đã báo cho PV mức giá 80 triệu đồng. Nếu đồng ý, khách hàng phải đặt cọc trước 2 triệu đồng để thực hiện các thủ tục thăm khám, xét nghiệm, số tiền còn lại sẽ thanh toán trước khi ca phẫu thuật nâng ngực diễn ra.

“Qua đầu tháng 11, từ ngày 1-15, trong 15 ngày đó, em muốn làm ngày nào thì em cứ gọi cho chị, chị sẽ sắp lịch cho em lên làm”, bác sĩ Suri nói (?).

Ngay sau khi thăm khám, PV được nhân viên của Bệnh viện GangWhoo đưa lên lầu để lấy máu, đo điện tim, đo huyết áp chung trong một căn phòng và do một người phụ trách.

Đáng chú ý, tất cả nhân viên của GangWhoo mà chúng tôi tiếp xúc, đều không mảng bảng tên trong quá trình làm việc.

Sau khi thực hiện việc lấy máu, đo điện tim, đo huyết áp, PV được nhân viên thực hiện các dịch vụ nói trên thông báo cứ ra về, Bệnh viện sẽ chủ động gọi điện để thông báo kết quả, chứ khách hàng không được đem giấy kết quả xét nghiệm về nhà (?).

Như vậy, có thể khẳng định, đến thời điểm hiện tại, dù đã bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đình chỉ hoạt động, Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo vẫn đang lén lút hoạt động, tư vấn, xét nghiệm và thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng nào có nhu cầu.

Hóa đơn thu tiền cọc 2 triệu đồng mà PV phải đóng cho Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo

Cần phải nói thêm, trong thông báo của mình, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đã nêu rõ, Sở đã phối hợp với các đơn vị “đã tiến hành niêm phong các trang thiết bị y tế và hồ sơ bệnh án có liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo để phục vụ cho công tác điều tra”. Vậy, những “trang thiết bị y tế” được Sở niêm phong, liệu có trùng với những trang thiết bị mà Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo đang dùng để “lén lút” tư vấn, xét nghiệm cho PV cũng như nhiều khách hàng khác. Và nếu trong quá trình “lén lút” hoạt động này, nếu sự cố tiếp tục xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo, thì ai sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm?

Liên quan tới việc Bệnh viện GangWhoo “lén lút” hoạt động bất chấp việc bị đình chỉ, PV Chất Lượng Việt Nam đã có câu hỏi gửi đến Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên, đã 1 tuần trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía đơn vị này.

Trao đổi với PV, ông Bùi Ngọc Vĩnh, chồng của bà N.T cho biết, vừa qua, Thanh tra Sở Y tế đã mời gia đình lên làm việc. Tại buổi làm việc này, ông Vĩnh cũng đã cho biết, ông không có nguyện vọng thỏa thuận bồi thường với Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo mà chỉ muốn vụ việc được giải quyết một cách thỏa đáng, đúng pháp luật.

Được biết, hiện tại, ông Vĩnh cũng đã ủy quyền cho luật sư để làm thủ tục kiện Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo ra tòa.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Minh Nghĩa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang