Bệnh viện Việt Đức cứu sống nam thanh niên đánh nhau bị 6 vết thương ở tim

author 06:23 14/01/2017

(VietQ.vn) - Các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức đã cứu sống nam thanh niên bị một thanh sắt nhọn đâm gây ra 6 vết thương ở tim, tổn thương rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bệnh nhân là một nam giới 27 tuổi ở phường Quang Trung, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Trong một vụ bạo lực, nam thanh niên này bị đối thủ dùng một vật làm bằng sắt “phi 6” có hai đầu nhọn dùng để xiên cá đâm vào ngực.

Sau khi bị đâm, nam thanh niên được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Hải Dương lên Bệnh viện Việt Đức sáng sớm ngày 8/1 trong tình trạng sốc nặng với 6 vết thương ở tim.

Thanh sắt nhọn vẫn còn cắm nguyên trong cơ thể bệnh nhân khi chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. 

Trước đó, khi nhận được thông tin từ tuyến dưới, các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã yêu cầu phải giữ nguyên thanh sắt và hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Ngay lập tức kíp mổ tại Bệnh viện Việt Đức được huy động, chuẩn bị các điều kiện để phẫu thuật tim hở cấp cứu nếu bệnh nhân còn sống khi đến viện.

Vừa hồi sức, vừa làm xét nghiệm cơ bản và siêu âm tim ngay tại giường bệnh để chẩn đoán, các bác sỹ đã xử lý 6 lỗ thủng ở tim kích thước từ 10 -15mm và những tổn thương khác do 1 nhánh của vật nhọn đâm xuyên qua khoang màng phổi và nhu mô phổi trái.

Có 3 vết thương ở vị trí rất khó là mặt sau thất trái sát động mạch vành chính nuôi tim và 2 vết ở tĩnh mạch chủ dưới. Ca mổ kết thúc sau 6 giờ căng thẳng. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn, được xét ra viện chuyển về Bệnh viện Hải Dương điều trị tiếp.

Đây là trường hợp hi hữu, chưa thấy trường hợp tương tự nào được báo cáo ở Việt Nam và những tổn thương dạng này cũng rất hiếm gặp trên thế giới. Phẫu thuật tim hở là phẫu thuật rất phức tạp và chuyên khoa sâu, triển khai mổ tim hở ngay trong đêm như ở Bệnh viện Việt Đức là việc không dễ triển khai ở các cơ sở mổ tim thông thường.

H. NGUYÊN

Loa truyền thanh có thể 'cứu' được nạn tắc đường, đừng vội vàng dỡ bỏ(VietQ.vn) - Loa truyền thanh là một “bảo bối” có thể giúp Hà Nội và nhiều thành phố lớn đỡ được nạn tắc đường, thế nên đừng vội vàng dỡ bỏ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang