Phòng khám Hồng Ngọc kết luận một đằng, Viện Phụ sản TƯ nói một nẻo

author 15:59 21/09/2016

(VietQ.vn) - Phòng khám Hồng Ngọc kết luận “Thai trong buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái” nhưng khám lại ở Phụ sản TƯ thì thai nhi không có vấn đề gì.

Phản ánh đến VietQ.vn, chị N.T.K ở Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, ngày 8/9, chị cùng chồng đến phòng khám đa khoa quốc tế Hồng Ngọc (phòng khám Hồng Ngọc) ở tầng 10 tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, Hà Nội) để khám thai. Phòng khám này là một trong các cơ sở của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Kết quả sau khám, thai nhi được gần 6 tuần tuổi, tim phổi bình thường. Tuy nhiên, chẩn đoán xác định “Thai 6 tuần trong buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái”.

Kết quả chẩn đoán tại phòng khám đa khoa Hồng Ngọc xác định thai trong buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái.

Vì chẩn đoán như trên nên bác sĩ ở phòng khám Hồng Ngọc tư vấn cho thai phụ và người nhà nên làm xét nghiệm CA 125.

Bởi xét nghiệm CA 125 có thể được sử dụng để sàng lọc nhằm phát hiện sớm ung thư buồng trứng ở những phụ nữ có nguy cơ cao.

“Nghe bác sĩ nói vợ tôi có nguy cơ ung thư buồng trứng và cần làm xét nghiệm CA 125 nên vợ chồng tôi đã đồng ý làm xét nghiệm này”, anh T, chồng chị K. nói.

Tính chi phí khám thai cộng với xét nghiệm CA 125 (1,7 triệu đồng/lần) cùng tiền thuốc, anh T. cho biết hôm đó vợ chồng anh mất khoảng 2,5 triệu đồng.

Do Phòng khám Đa khoa quốc tế Hồng Ngọc chẩn đoán “Thai 6 tuần trong buồng tử cung dọa sảy, u bì buồng trứng trái” đã làm vợ chồng anh T. lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Để chắc chắn, hai hôm sau (10/9), anh T. đã đưa vợ đi khám lại tại khoa khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Phụ sản Trung ương kết luận trái ngược với phòng khám Hồng Ngọc - tức không có vấn đề gì.

Thật bất ngờ là kết quả chẩn đoán ở Phụ sản Trung ương khác hoàn toàn với kết quả tại phòng khám Hồng Ngọc. Kết quả chẩn đoán tại đây cho biết: Thai tương đương tuần thư 6; Buồng trứng trái kích thước 46x28mm có vùng âm vàng dày; Buồng trứng phải bình thường.

“Bác sĩ kết luận thai thi phát triển bình thường, không có vấn đề gì hết”, chị K. cho hay.

Sau khi cầm trên tay hai kết quả khám khác nhau của hai cơ sở khác nhau, cho dù Phụ sản Trung ương đã kết luận thai nhi bình thường nhưng vợ chồng anh T. vẫn không an tâm. Ngày 20/9, chị K. một lần nữa ra Phụ sản Trung ương khám lại thì kết quả như lần trước, tức thai thi bình thường, tạm thời không có gì đáng lo ngại.

Từ việc này khiến vợ chồng chị K. quay ra hoài nghi chất lượng khám bệnh của đội ngũ bác sĩ phòng khám Hồng Ngọc. Bởi sau kết quả khám ở Hồng Ngọc và Phụ sản Trung ương, anh T. có hỏi một số bác sĩ đầu ngành khoa sản và được tư vấn không nhất thiết phải làm xét nghiệm CA 125, bởi xét nghiệm này thường không được sử dụng để sàng lọc ung thư buồng trứng trong nói chung vì mức độ trong máu có thể tăng trong nhiều ung thư khác và trong trạng thái sinh lý bình thường như khi có kinh hoặc mang thai.

Vợ chồng anh T. nghi ngờ bác sĩ của phòng khám Hồng Ngọc có “chủ đích” khi tư vấn cho vợ anh làm xét nghiệm CA 125 với phí xét nghiệm khá lớn là 1,7 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên VietQ, anh T. băn khoăn: “Tôi không rõ Bệnh viện Hồng Ngọc trả lương cho các bác sĩ như thế nào, có căn cứ vào chi phí của bệnh nhân mà bác sĩ đó kê dịch vụ hay không, bởi tôi hỏi một số bác sĩ thì họ nói vợ tôi không cần phải làm xét nghiệm CA 125 đó".

Sáng 20/9, phóng viên đã chuyển phản ánh của vợ chồng anh T. đến lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc. Chiều cùng ngày, trao đổi lại với phóng viên, ông Từ Đức Sắc - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho biết, sau khi nhận được thông tin, ông đã cho bác sĩ của Bệnh viện gọi điện cho chị K. để tìm hiểu. Ông Sắc cho hay, ông đã xem lại toàn bộ sự việc. Theo đó, chị K. mang thai bé thứ hai, lần sinh trước đã phải mổ u nang.

"Trước chị K. có u nang nhầy buồng trứng. Từ u nang nhầy dẫn đến ung thư là khoảng cách ngắn. Lúc khám thì chị K. mới có thai 6 tuần nhưng khi thai lớn lên thì có thể u nang cũng sẽ phát triển theo nên khả năng dọa sẩy là bình thường", ông Từ Đức Sắc nhận định.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc khẳng định, các bác sĩ ở phòng khám không lạm dụng cho làm CA 125 để xác định có phải ung thư hay không. "Nhưng thực chất CA 125 là cao, tôi cảnh báo như thế chứ bây giờ cứ đi thắc mắc hỏi nhau thế này rất là khó", bác sĩ Sắc nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang