Bị cảnh báo có chất cấm, TPBVSK KisuNew giảm cân trà xanh vẫn kinh doanh rầm rộ

author 15:38 22/12/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm TPBVSK KisuNew giảm cân trà xanh mặc dù đã bị Cục ATTP – Bộ Y tế cảnh báo có chất cấm nhưng vẫn được quảng cáo, kinh doanh rầm rộ trên mạng xã hội.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm nhận được báo cáo của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe KisuNew giảm cân trà xanh (NSX: 230821, HSD: 220824, số lô 030821) chứa nhiều chất cấm gồm Phenolphtalein, Sibutramine, Desmethylsibutramine, Desisobutyl-benzylsibutramine.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm, trường hợp phát hiện sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thực tế là vậy nhưng sản phẩm KisuNew giảm cân trà xanh vẫn rao bán rầm rộ trên mạng xã hội. Cụ thể, tại trang web https://nhathuoc365.vn/, giảm cân trà xanh KisuNew được bán với giá 210 nghìn đồng/1 hộp. Theo quảng cáo, viên uống giảm cân Kisu là sản phẩm bào chế hoàn toàn từ dược liệu kết hợp với các loại Vitamin, đây là sự kết hợp độc đáo giữa giảm cân và làm đẹp, không chất bảo quản hay thành phần độc hại.

 Bị cảnh báo có chất cấm, TPBVSK KisuNew giảm cân trà xanh vẫn kinh doanh rầm rộ.

Tại trang web này, sản phẩm Kisu được giới thiệu nhiều công dụng như tăng chuyển hóa các chất béo, giảm hấp thụ mỡ, hỗ trợ giảm cân, tiêu hao mỡ đã được tích tụ từ lâu ngày, giúp chống béo phì, làm giảm Cholesterol, chống xơ vữa và mỡ máu, thanh lọc, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, duy trì sức khỏe, giúp cơ thể cân đối, làm đẹp, chăm sóc da, móng, tóc hiệu quả với collagen và biotin.

Ở một trang web khác https://vitamintot.com/, giới thiệu thuốc giảm cân Kisu được sản xuất từ những thành phần thảo dược tự nhiên 100%, có công dụng giảm cân hiệu quả, được nhiều blog chuyên review sản phẩm giảm cân bình chọn trong top 5 sản phẩm giảm cân hiệu quả năm 2020.

Ngoài bán trên các trang web nhà thuốc, KisuNew giảm cân trà xanh còn được nhiều page đăng bán. Điển hình như page “Hiếu Thảo Pharmacy”, quảng cáo, Kisu là giải pháp giảm cân an toàn dành cho tất cả chị em, giúp dáng chuẩn eo thon không còn tích mỡ, tiêu hao mỡ tích tụ lâu ngày, giúp đẹp da, thành phầm 100% thiên nhiên. Dùng Kisu không phải theo chế độ ăn kiêng, không sợ chóng mặt, mệt người...

 Người tiêu dùng không nên mua sản phẩm Kisu khi chưa có thông báo của cơ quan chức năng

Đây chỉ là số ít trong vô số trang web, page... bán sản phẩm KisuNew với nhiều lời lẽ tung hô để khách hàng mua sản phẩm.

Theo các chuyên gia, việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm cân không đúng cách, quá liều có thể gây tác dụng phụ như chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, chân tay bủn rủn, mệt mỏi. Nguyên nhân là do các sản phẩm này chứa thành phần làm ức chế thần kinh trung ương gây chán ăn, giảm hấp thụ chất béo. Tác dụng phụ của sản phẩm này có nguy cơ làm suy giảm trí nhớ, gây cường giáp, căng thẳng, khó ngủ, lâu ngày sẽ có nguy cơ về tim mạch, đột quỵ. Một dạng tác dụng phụ nữa là làm tim đập nhanh, khó thở, hồi hộp, lo âu. Nguyên nhân là khi các tế bào bị thiếu nước hay dưỡng chất, tim phải tăng tần suất co bóp để đẩy máu đi nuôi tế bào, khiến nguy cơ suy tim tăng lên…

Theo TS. Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, phương pháp giảm cân an toàn với hiệu quả giảm 10% cân nặng trong 8 tuần bao gồm 3 trụ cột chính: Chế độ dinh dưỡng hợp lý, chế độ vận động hợp lý và lối sống lành mạnh, tích cực. Nếu cân nặng giảm quá nhanh cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Để giảm cân và có được vóc dáng như ý thay vì dùng các loại thuốc giảm cân không đúng chỉ định gây nguy hiểm, người dân cần tránh thực phẩm cung cấp năng lượng nhiều như: bánh kẹo, nước ngọt đóng chai, bánh rán, thịt nhiều mỡ; cần đảm bảo đủ thành phần dinh dưỡng (chất bột - đường, đạm, chất béo); Ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu chất xơ, vitamin.

Song song với việc kiểm soát năng lượng đưa vào cơ thể, việc tập luyện cần được duy trì hằng ngày để tiêu hao lượng calo dư thừa. Theo khuyến cáo, nên có chế độ luyện tập kiên trì, đều đặn và phù hợp với cơ thể. Tập tối thiểu 30 phút/lần và duy trì 5 lần tập/tuần. Chú trọng đến những bài tập vòng eo, bụng, đùi và sẽ tốt hơn nếu có chuyên gia về thể dục hướng dẫn. Lối sống lành mạnh, tích cực như ngủ đủ giấc; Ăn đủ bữa chính, không ăn vặt; Tập thói quen ăn chậm; Hạn chế giận dữ, buồn chán... cũng là yếu tố tác động đến quá trình tìm lại cân nặng lý tưởng.

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang