Những mẫu ô tô thiết kế cửa cánh bướm đặc biệt có giá cả phù hợp doanh nhân trẻ

author 06:04 22/12/2022

(VietQ.vn) - Những mẫu xe ô tô có thiết kế cánh bướm luôn là dòng xe thu hút được nhiều khách hàng, đặc biệt là giới doanh nhân trẻ thành đạt.

Hiện nay, đại đa số xe ô tô có thiết kế cửa mở dạng bản lề xoay ngang cơ bản. Đây là loại cửa giúp người lái và hành khách dễ dàng ra vào mà không mất quá nhiều diện tích, ít hỏng và dễ sửa chữa. Tuy nhiên, một số hãng siêu xe đã thiết kế những kiểu cửa mở táo bạo, tăng thêm phần độc lạ cho những mẫu xe của mình, trong đó phải kể tới mẫu cánh bướm.

Mặc dù chi phí sản xuất cửa cánh bướm là rất cao, nhưng một số công ty đã nỗ lực để tối ưu hóa nó. Cửa cánh bướm mang một phong cách đặc biệt rất khác với cửa cắt kéo hoặc cửa cánh mòng biển. Chúng chếch ra phía ngoài khi được mở lên và thu hút khá nhiều doanh nhân thành đạt.

Toyota Cera

Nếu muốn sở hữu một chiếc xe với cửa mở bướm giá rẻ, hãy cân nhắc đến Toyota Cera. Chiếc Toyota Cera đắt nhất được tìm thấy trong những năm gần đây có giá chỉ 18.150 USD (khoảng 450 triệu đồng) và chiếc rẻ nhất được bán với giá chỉ 4.566 USD (khoảng 113 triệu đồng). Chiếc xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít. Mặc dù có giá thành không quá cao nhưng đây không phải mẫu xe dễ tìm, Toyota Cera hiện đang được các nhà sưu tầm xe hơi săn lùng.

BMW i8 Coupe

BMW i8 xuất hiện vào năm 2014 như một nỗ lực tiên phong của BMW trong việc đưa công nghệ plug-in hybrid vào một chiếc xe thể thao. Đây là chiếc BMW duy nhất có cửa cánh bướm. So với mức giá khi được tung ra thị trường cho đến năm 2020 là 147.500 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng). Người tiêu dùng hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc BMW i8 Coupe cũ với giá chỉ bằng một nửa. Mức giá thấp nhất mà chúng tôi từng tìm được là 55.950 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng).

BMW i8 Coupe được trang bị động cơ tăng áp 3 xi-lanh và một mô-tơ điện đồng bộ hybrid. Chúng được kết hợp để tạo ra tổng công suất 369 mã lực. Tuy nhiên chiếc i8 cũng có thể được lái ở chế độ thuần điện, với động cơ hoạt động như một máy phát điện giúp xe sạc pin. Với kiểu dáng ấn tượng và nổi bật với thiết kế cửa mở cánh bướm, BMW i8 Coupe hiện vẫn đang dẫn đầu xu hướng.

BMW i8 xuất hiện vào năm 2014 sở hữu thiết kế có cửa cánh bướm đặc biệt. Ảnh minh họa 

Maserati MC20

MC20 là mẫu xe thể thao 2 chỗ đầu tiên của Maserati với thiết kế khỏe khoắn quen thuộc và động cơ V6 tăng áp kép đặt giữa tạo ra công suất 621 mã lực. Mặc dù đây có thể không phải là chiếc xe với cửa mở cánh bướm có giá thành rẻ nhất, nhưng với mức giá 212.000 USD (khoảng 5,3 tỷ đồng) thì nó cũng rất đáng để sở hữu.

McLaren Artura

Nếu đang tìm kiếm một chiếc siêu xe McLaren có giá cả phải chăng nhất, với mức giá khoảng 233.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng), McLaren Artura là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là mẫu xe rẻ thứ hai mà bạn có thể mua mới với thiết kế cửa mở cánh bướm. Chiếc siêu xe hybrid này sở hữu động cơ V6 3.0 lít và hệ thống plug-in cho công suất tổng cộng 671 mã lực và mô-men xoắn 804 Nm. Tuy mức giá chỉ thuộc tầm trung trong mặt bằng chung của các dòng siêu xe, nhưng chắc chắn McLaren Artura không hề kém cạnh các mẫu xe McLaren khác về mặt hiệu suất và công nghệ.

Ferrari Enzo

Nếu muốn sở hữu cho mình một chiếc Ferrari với cửa mở cánh bướm có hai sự lựa chọn là Ferrari Enzo và LaFerrari. Tuy nhiên dù là lựa chọn nào trong hai mẫu xe trên thì giá thành của chúng cũng không hề rẻ. Một giải pháp tiết kiệm hơn đó là mua Ferrari Enzo cũ. Dòng xe này được sản xuất trong khoảng từ năm 2002 đến năm 2004, có công nghệ bị cấm sử dụng trên các dòng xe đua công thức 1 và được trang bị động cơ V12 sản sinh công suất khoảng 650 mã lực. 

De Tomaso Mangusta - 1967

De Tomaso Mangusta là siêu xe thiết kế cửa có cánh đồng thời cũng là nắp động cơ. Xe được thiết kế bản lề ngay giữa xe, những cánh cửa này được nâng lên để lộ ra động cơ V8 4,7 lít và mang lại khả năng tiếp cận tuyệt vời cho công việc bảo dưỡng.

Cánh cửa hay nắp động cơ phần trên được tráng men bóng bẩy, bắt mắt khiến cho giới mê xe ngạc nhiên và trầm trồ. Kiểu thiết kế cửa này đã làm cản trở tầm nhìn từ phía sau của người lái. De Tomaso Mangusta sản xuất khoảng 400 chiếc do người Mỹ gốc Ý sáng tạo ra. Xe có giá khởi điểm khoảng 200.000 bảng Anh (tương đương 5,7 tỉ đồng)

Melkus RS 1000 - 1969

Melkus RS 1000 là chiếc xe thể thao có cánh quạt. Thân xe coupe thấp với hình dáng thanh gọn và bóng bẩy. Tuy nhiên, đây là chiếc xe mạnh mẽ được cung cấp bởi động cơ hai thì 992 cc từ Wartburg. Xe sản sinh ra 68 bhp (mã lực) và tốc độ tối đa 103 mph (dặm/giờ) (164 km/h).

Mercedes C111 - 1970

C111 - 1970 trông giống như một chiếc xe ý tưởng, nhưng Mercedes đã chế tạo 16 chiếc C111. C111 được tạo ra để thử nghiệm công nghệ mới và bao gồm việc kiểm tra lại cửa Gullwing mà Mercedes đã sử dụng lần đầu tiên trên chiếc xe thể thao 300SL. C111 là tác phẩm của Friedrich Geiger và cánh cửa có cánh là một phần quan trọng của thiết kế. C111 khi triển lãm đã thu hút được nhiều chú ý của truyền thông và khách hàng. Tuy nhiên, C111 không được sản xuất vì một cuộc khủng hoảng nhiên liệu. C111 được trang bị động cơ cơ quay Wankel mà động cơ này rất tiêu hao nhiên liệu.

Siva 160 - 1971

Siva 160 được thiết kế và sản xuất dựa dựa trên nền tảng Volkswagen Beetle. Điều này đã khiến cho xe có giá trị rẻ hơn và ít thú vị khi lái xe. Siva 160 chỉ có 12 chiếc được chế tạo, đây là một trong những chiếc xe chuyên dụng tốt nhất trong thời điểm đó.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang