Bị chê cân điêu, nhiều người bán rong tức mình treo biển 'chôm chôm cân đủ'

author 14:54 30/07/2015

(VietQ.vn) - Nhiều người bán hoa quả rong bên đường phải bổ sung thêm chữ “cân đủ” phía dưới tên sản phẩm để tạo lòng tin cho khách hàng

Giải thích về việc treo biển “chôm chôm cân đủ”, bà Nguyễn Thị Dần, một người bán hoa quả rong trên đường vành đai 3 (Hà Nội) cho biết, thấy báo chí hay nói những người bán rong toàn cân điêu nên bà tức mình viết biển “chôm chôm cân đủ”.

chôm chôm cân đủ

Bà Dần phải bổ sung thêm chữ “cân đủ” phía dưới tên sản phẩm để tạo lòng tin cho khách hàng. Ảnh Viết Cường

Bà Dần bật mí, những người bán hàng rong rất hay cân điêu. Ví dụ như 1 cân thì chỉ được khoảng 8 lạng. Bà tiết lộ: “Họ mang ra quán chỉnh được cân đấy”.

Cũng theo bà Dần, người nào có ghi “cân đủ” thì thường cân sẽ đủ, còn những người không có dòng chữ đó hay cân điêu.

Người phụ nữ bán hàng rong với khuôn mặt khắc khổ này nhấn mạnh, rất tức khi nghe báo chí phản ánh về những người bán hàng cân điêu.

“Họ làm mất uy tín của những người làm ăn lương thiện. Nhiều người bán cùng một loại hoa quả ở cùng một khu vực còn tự ý bán phá giá để cạnh tranh. Buôn bán như thế là không được”, bà Dần phản ánh.

Theo lời chia sẻ của người bán hàng rong quê Nam Định thì mỗi ngày bà bán được khoảng 50 - 60kg chôm chôm. Bà Dần nói, tính ra mỗi ngày cũng lãi được khoảng hơn 200.000 đồng.

“Tôi hay bán ở đây, khi nào công an đến tôi lại chạy”, bà Dần kể.

Phóng viên có mua 1,5kg chôm chôm của bà Dần với giá 30.000 đồng. Bà này khẳng định chắc nịch là 1,5kg chứ không có chuyện cân thiếu. 

Trong lúc đang mua chôm chôm của bà Dần, một người đàn ông ăn mặc xộc xệch chạy xe máy đến nhìn ngó phóng viên. Ông ta đề nghị không chụp ảnh và liên tục nhấn mạnh hoa quả ở đây đều của Việt Nam, không phải của Trung Quốc đâu mà chụp.

Hỏi về việc cân điêu – cân đủ, người đàn ông nói ở khu này toàn người cân đủ hết, không phải lo.

Ghi nhận của phóng viên VietQ.vn tại khu vực bên đường vành đai 3 có rất nhiều người bán hoa quả rong. Trái cây được bán ở đây chủ yếu là ổi và chôm chôm. Đặc biệt, những người bán chôm chôm ở khu này đều treo biển “chôm chôm cân đủ, 20k”. 

1,5kg chôm chôm mua của bà Dần sau đó được phóng viên đem đi cân kiểm tra tại Viện Đo lường Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng) và cho ra kết quả là 1,48kg. Như vậy là tương đối chính xác. 

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang