Bị công an 'dởm' chiếm đoạt tiền tỷ vì nhẹ dạ cả tin

author 10:24 12/11/2015

(VietQ.vn) - Khoảng 9h ngày 9/11, ông N.B nhận được điện thoại của một một phụ nữ xưng là cán bộ Công an Hà Nội, yêu cầu ông B chuyển 800 triệu vào tài khoản tên Hoàng Quốc Việt đứng tên để “cơ quan điều tra” kiểm tra sau đó sẽ hoàn trả lại.

Theo tin tức từ báo Công an Nhân dân, ngày 11/11, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết đang làm rõ vụ một nhóm đối tượng giả danh Công an Hà Nội lừa đảo 800 triệu đồng.

Khoảng 9h ngày 9/11, ông N.B (57 tuổi, ngụ Nguyễn Đình Chiểu, phường 2, quận 3) nhận được điện thoại của một một phụ nữ xưng là cán bộ Công an Hà Nội. Sau đó thêm nhiều số điện thoại khác nói giọng nam xưng là cán bộ Công an Hà Nội gọi đến. Tất cả các cuộc gọi này đều cho biết ông B. liên quan đến một vụ án, yêu cầu ông B chuyển 800 triệu vào tài khoản tên Hoàng Quốc Việt đứng tên để “cơ quan điều tra” kiểm tra sau đó sẽ hoàn trả lại.

Một số người dân nhẹ dạ cả tin nên mắc bẫy công an 'dởm'Một số người dân nhẹ dạ cả tin nên mắc bẫy công an 'dởm'. Ảnh minh họa

Sau nhiều cuộc điện thoại ông B. đã cả tin đến một chi nhánh ngân hàng ở quận 3 chuyển tiền. Tuy nhiên do nghi ngờ bị lừa đảo, ông B đã đến Công an quận 3 trình báo.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, ngày 9/11, Công an TX.Đồng Xoài (Bình Phước) đang tạm giữ hình sự Vũ Hồng Hà (26 tuổi, ngụ Lâm Đồng) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản .Theo điều tra, Hà là đối tượng không nghề nghiệp ổn định. Khoảng tháng 8.2015, Hà đến TX.Đồng Xoài thuê phòng ở một khách sạn hạng sang để lưu trú và kết thân với một số người, trong đó có chị P.T.Y và chị N.T.T (cùng ngụ TX.Đồng Xoài) và N.K.V (ngụ TP.HCM).

Tại Đồng Xoài, Hà giới thiệu tên mình là Tăng Minh Nhật Hải, công tác tại Bộ Công an, có bố làm ở Bộ Công an, mẹ làm ở ngân hàng lớn tại TP.HCM. Để mọi người tin tưởng, Hà nói rằng mình được cử lên Bình Phước làm chuyên đề về người nước ngoài và có quan hệ rất thân thiết với một số lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước.

Hà còn khoe anh ta có 300.000 USD gửi ở một ngân hàng nước ngoài và có sổ tiết kiệm 300 triệu đồng ở ngân hàng tại TP.HCM. Hà vay mượn tiền của nhiều người, mỗi người từ 120 - 350 triệu đồng. Đến cuối tháng 10/2015, những người cho Hà mượn tiền bắt đầu nghi ngờ nên làm đơn trình báo với công an.

Qua điều tra, truy xét, ngày 6.11, Công an TX.Đồng Xoài đã ra lệnh bắt và khám xét nơi ở của Hà tại một khách sạn trên QL14 (TX.Đồng Xoài), thu giữ nhiều điện thoại, đồng hồ, vàng trang sức, nước hoa, giày dép, quần áo... Bước đầu Hà khai nhận số tiền mượn của các nạn nhân Hà đã mua quần áo, điện thoại, nước hoa đắt tiền, trả tiền thuê khách sạn, ăn nhậu hoành tráng để tạo vỏ bọc bề ngoài cho mọi người tin tưởng và tiếp tục tìm những nạn nhân khác để lừa đảo.

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang