Bí quyết bảo vệ hệ thống điện khỏi hỏa hoạn: Ống ruột gà chống cháy nào đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường?

author 19:35 08/05/2024

(VietQ.vn) - Tại các công trình, nhà thầu và kỹ sư cơ điện luôn lựa chọn lắp đặt các loại vật tư cơ điện bằng thép có khả năng chống cháy, điển hình trong đó có ống ruột gà lõi thép luồn dây điện. Đây được xem là giải pháp bền vững, an toàn khi thi công xây dựng tại công trình, bởi khả năng bảo vệ vượt trội của ống ruột gà cho hệ thống điện. Đồng thời, sản phẩm còn giúp phòng tránh những sự cố hỏa hoạn, có thể xảy ra liên quan đến rò rỉ điện.

Công ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi đã sản xuất và cung cấp 5 loại ống ruột gà lõi thép đạt chuẩn quốc tế để thi công giúp phòng chống cháy nổ, cũng như sản phẩm đã được kiểm định chất lượng chặt chẽ theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia Việt Nam QCVN 16:2023/BXD.

Trong tất cả các loại ống ruột gà (Flexible conduit) do Cát Vạn Lợi sản xuất, thì ống ruột gà lõi thép cháy chậm và không sinh khói độc đang được sử dụng phổ biến so với các loại ống còn lại. Bởi vì loại ống này được làm bằng vật liệu thép mạ kẽm và được bọc một lớp nhựa PVC màu đen bên ngoài. Lớp nhựa này giúp bảo vệ cho cấu tạo bên trong ống không bị bung khi kéo giãn, có khả năng làm giảm quá trình cháy lan sang các khu vực khác và không sinh ra khói độc. Sản phẩm đạt chuẩn BS EN 14582 có cấu tạo dạng Squarelock, chịu được nhiệt độ từ -30°C đến 80°C, được sử dụng trong nhà ga, siêu thị, tàu điện ngầm,... 

Ống ruột gà lõi thép cháy chậm và không sinh ra khói độc đạt chuẩn BS EN 14582.

Ngoài ống ruột gà chống cháy, thì tùy theo nhu cầu sử dụng lắp đặt tại công trình, mà khách hàng có thể tham khảo thêm 4 loại sau đây:

Ống ruột gà lõi thép chuẩn BS 731

Ống được sản xuất bằng thép mạ kẽm nhúng nóng đạt chuẩn BS 731 và chịu được nhiệt độ từ -45°C đến 350°C. Ống được cấu tạo theo dạng Squarelock nên có độ co giãn cao, khả năng chịu nhiệt tốt.

 Ống ruột gà lõi thép luồn dây điện và phụ kiện Cát Vạn Lợi.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC chuẩn IEC 61386

Ống có cấu tạo bằng thép mạ kẽm và được bọc một lớp nhựa PVC mỏng màu đen bên ngoài. Lớp nhựa này giúp bảo vệ cho cấu tạo bên trong ống không bị bung khi kéo giãn. Ống đạt chuẩn IEC 61386, chịu được nhiệt độ từ -40°C đến 105°C và được ưu tiên sử dụng được trong nhà, ngoài trời. 

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC chống thấm nước và dầu chuẩn UL 360

Ống có cấu tạo từ thép mạ kẽm và được bọc một lớp nhựa mỏng ở giữa cuối cùng lớp nhựa PVC dày bên ngoài, giúp bảo vệ cho dây cáp điện bên trong không bị thấm nước, cũng như tránh khỏi những va đập vật lý. Ống được sản xuất theo chuẩn UL 360 và chịu được nhiệt độ từ -20°C đến 105°C.

Ống ruột gà bọc Inox 304 chuẩn BS 731

Ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304 được sản xuất từ thép mạ kẽm, được bọc một lớp nhựa PVC màu đen ở giữa và được bọc thêm một lớp Inox 304 không gỉ bên ngoài, đạt chuẩn BS 731 và chịu được nhiệt độ từ -40°C đến 105°C. Ống có cấu tạo Squarelock/ Interlock, được dùng để luồn cáp điện trong các thiết bị sản xuất công nghiệp nhằm tránh va đập hoặc dùng trong nhà, ngoài trời, môi trường chống cháy nổ, ẩm ướt hoặc ở những nơi chuyên biệt có yêu cầu kỹ thuật và có độ ăn mòn cao.

Ngoài ống ruột gà lõi thép, Cát Vạn Lợi còn cung cấp nhiều sản phẩm vật tư cơ điện như: ống thép luồn dây điện, hệ treo giá đỡ cơ điện, thanh chống đa năng Unistrut, máng cáp dạng lưới, hệ thống chống sét tiếp địa… Các sản phẩm này cũng được nhiều nhà thầu cơ điện sử dụng để thi công, để thay thế hàng nhập khẩu và đã có mặt tại nhiều công trình, dự án.

Để có thể sản xuất ra được một hệ thống vật cơ điện M&E hoàn chỉnh cung cấp cho công trình, dự án trong và ngoài nước, thì Cát Vạn Lợi cũng đã nỗ lực hết mình vào việc thay đổi dây chuyền công nghệ sản xuất và phát triển doanh nghiệp vững mạnh. Bằng cách thông qua việc từng bước tiếp cận chiếm trọn và giữ vững niềm tin của khách hàng, khi sử dụng vật tư cơ điện do doanh nghiệp Việt sản xuất, cùng với chất lượng tương đương sản phẩm quốc tế. Chính vì điều đó, mà gần 20 năm qua trong cuộc hành trình hình thành và phát triển, Cát Vạn Lợi đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường vật tư cơ điện M&E.

 
Công Ty CP Sản Xuất Thiết Bị Điện Công Nghiệp Cát Vạn Lợi
Văn phòng: Số 47, đường số 12, khu dân cư Cityland Park Hills, phường 10, quận Gò Vấp, TP.HCM
Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM
Điện thoại: (028) 2253 3939
Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49
Website: https://www.catvanloi.com/
Email: [email protected]
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang