Tuyệt chiêu trang điểm giúp ‘ăn gian’ tuổi hiệu quả

author 12:16 15/04/2015

(VietQ.vn) - Làm thế nào để trông trẻ trung, tươi tắn hơn tuổi luôn là vấn đề được các cô gái quan tâm hàng đầu. Bên cạnh việc chăm sóc nhan sắc từ bên trong, trang điểm cũng là phương pháp đơn giản, hữu dụng để “ăn gian” tuổi.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Một trong những mối lo thường trực của phái nữ là sự lão hóa đến quá nhanh. May thay, nhờ các thủ thuật và bí quyết trang điểm hiệu quả, những ưu phiền này phần nào đã được giảm bớt chỉ với vài thao tác đơn giản, dễ thực hiện. 

Trang điểm mắt

Càng có tuổi, mi mắt càng dễ sụp, xệ khiến khuôn mặt trông nặng nề. Nên tán phấn màu sáng ở phần mí mắt và dùng màu mắt sậm ở phần hốc. Tông màu sáng làm mí trông to hơn, trong khi màu tối sẽ che bớt độ sưng của vùng mắt.

Bí quyết trang điểm mắt với tông màu sáng làm mí trông to hơn

Bí quyết trang điểm mắt với tông màu sáng làm mí trông to hơn

Màu son tươi

Màu son tối làm đôi môi trông mỏng hơn, kém căng mọng và hằn đầy nếp nhăn. Chọn màu son hồng tươi hay cánh sen khiến các nàng trẻ hơn vài tuổi. Nếu không thích sắc hồng, bạn gái có thể chuyển sang sử dụng son bóng hồng nude.

Một trong những bí quyết trang điểm giúp bạn gái trẻ ra là dùng màu song tươi

Một trong những bí quyết trang điểm giúp bạn gái trẻ ra là dùng màu song tươi

Mỹ phẩm dạng kem

Theo thời gian, làn da sẽ tiết dầu ít hơn, khiến lớp trang điểm trông thô ráp, gây xỉn màu và lộ nếp nhăn trên da. Để mang đến làn da tươi trẻ, căng mịn, hãy luôn dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Ngoài ra, bạn gái cũng nên chuyển sang dùng mỹ phẩm dạng lỏng như kem, gel, tint… để tạo nên làn da căng mịn đầy sức sống.

Chọn phấn mắt dạng nhũ 

Theo thời gian, lớp da trên mặt, đặc biệt ở vùng quanh mắt, có xu hướng sạm dần. Vì vậy, để giúp đôi mắt tươi sáng và có thêm sức sống, hãy dùng phấn mắt dạng nhũ. Bạn gái chỉ cần quét một ít phấn mắt highlighter lên góc trong của mắt và phần dưới xương lông mày. Tuy nhiên, cần lưu ý là phấn quá lấp lánh đôi khi gây tác dụng ngược. 

Giúp đôi mắt tươi sáng và có thêm sức sống, hãy dùng phấn mắt dạng nhũ

Giúp đôi mắt tươi sáng và có thêm sức sống, hãy dùng phấn mắt dạng nhũ

Do đó, trước khi trang điểm nên kiểm tra độ sáng của phấn bằng cách quét thử một ít lên mu bàn tay và đưa vào ánh sáng mặt trời. Nếu trên 30 tuổi, bạn gái cần phủ thêm chút kem nền lỏng hoặc dạng bột ở phần mí mắt để phấn mắt lâu phai hơn.

Làm dày lông mi

Tuổi tác có khuynh hướng làm cho hàng lông mi trở nên mỏng, ngắn và thậm chí là thưa thớt hơn. Do đó, hãy làm dày hàng lông mi của mình bằng cách chọn đúng loại mascara làm dày và tăng độ dài cho lông mi. Mascara phù hợp sẽ giúp đôi mắt nổi bật hơn. Nhưng nhớ đừng quá lạm dụng vì đôi mi dày cộm mascara khiến các nàng trông già đi vài tuổi.

Che quầng thâm ở mắt

Che quầng thâm mắt là một trong những bí quyết trang điểm giúp ăn gian tuổi hiệu quả

Che quầng thâm mắt là một trong những bí quyết trang điểm giúp ăn gian tuổi hiệu quả

Hầu hết phụ nữ đều cố gắng giấu lớp quầng thâm dưới mắt bằng cách phủ dày một lớp kem che khuyết điểm ở khu vực này, tuy nhiên đây lại là một sai lầm. Thay vào đó, nên làm sáng vùng mắt bị thâm bằng lớp kem che khuyết điểm màu sáng thật mỏng. Đầu tiên, bạn gái phủ chúng dưới mắt, sau đó đến phần góc mắt và các khóe mắt.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang