Bị tấn công tứ phía, Huawei đòi công ty Mỹ trả 1 tỷ USD tiền bản quyền

author 15:33 14/06/2019

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh bị hàng loạt công ty Mỹ tấn công dừng hợp tác, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đã có động thái mới, đòi 1 tỷ USD từ nhà mạng Verizon.

Reuters dẫn một nguồn thạo tin cho hay, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đã yêu cầu nhà mạng viễn thông Mỹ Verizon phải trả số tiền hơn 1 tỷ USD.

Đây là số tiền chi cho phí bản quyền của hơn 230 bằng sáng chế vốn đang được Verizon cung cấp cho hơn 20 20 đối tác khác. Và các đối tác này sẽ có trách nhiệm trả lại tiền cho Verizon.

Các bằng sáng chế liên quan trong vụ này bao gồm công nghệ về thiết bị lõi của mạng viễn thông và hạ tầng không dây của Internet vạn vật (IoT).

 Huawei đòi nhà mạng Mỹ hơn 1 tỷ USD tiền bản quyền.

Được biết, Huawei đã đề cập đến vấn đề này trong một bức thư gửi cho Verizon hồi tháng 2, và mới đây đã được hãng công nghệ Trung Quốc nhắc lại.

Tuần trước, đại diện Huawei và Verizon đã gặp nhau ở New York để thảo luận về một số bằng sáng chế, và việc liệu Verizon có đang sử dụng thiết bị từ các công ty bị cho là vi phạm bằng sáng chế của Huawei.

Các công ty liên quan trong vụ Huawei đòi tiền bản quyền, trong đó có Verizon, đã thông báo với Chính phủ Mỹ về động thái này của Huawei.

Vụ tranh chấp diễn ra trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung ngày càng leo thang. Việc Huawei đòi Verizon tiền bản quyền có thể không chỉ đơn thuần là vấn đề tiền nong.

"Những vấn đề này vượt quá tầm kiểm soát của Verizon. Trong bối cảnh chính trị hiện nay, bất kỳ vấn đề nào liên quan đến Huawei đều có ý nghĩa với toàn ngành công nghiệp của chúng tôi, làm tăng mối quan tâm của Mỹ cũng như cả thế giới", phát ngôn viên của Verizon nói.

Tháng 5, Chính phủ Mỹ đưa Huawei vào "danh sách đen", cấm công ty Trung Quốc hợp tác kinh doanh với các công nghệ của Mỹ nếu không có sự cho phép của Washington.

Bí quyết giúp Jeff Bezos ‘luôn chiến thắng’ trong kinh doanh(VietQ.vn) - Jeff Bezos cổ vũ mọi người theo đuổi đam mê, làm việc không vì tiền và tiền sẽ chảy về túi của bạn.

Một số công ty công nghệ lớn đã cắt quan hệ hoặc hạn chế kinh doanh với Huawei, bao gồm Google, Microsoft, Qualcomm, ARM...

Washington cũng đang tìm cách dẫn độ Giám đốc tài chính Huawei sau khi bà bị bắt tại Canada theo lệnh của Mỹ.

Thu Hà (theo Reuters)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang