Thuê người tạt axit vợ cũ rồi sốt sắng vào viện thăm

author 18:25 17/01/2016

(VietQ.vn) - ‘Mắt trái tôi có thể nhìn nhưng vẫn mờ, cơ thể vẫn đau” – chị H. tâm sự sau ngày kinh hoàng bị chồng cũ thuê người tạt axit khi đưa con nhỏ đi học.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TPHCM) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với hai nghi phạm gồm: Nguyễn Quốc Dũng (41 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), Lê Hoàng Oanh (50 tuổi, ngụ Q.1) để làm rõ hành vi chủ mưu trong việc chị Nguyễn Thị Thu H. (38 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) bị tạt axit vào đêm 12/1 trên đường Võ Văn Kiệt (P. Cầu Kho, Q.1).

Sau khi bị tạt axit, chị H. được đưa đi cấp cứu với tình trạng bỏng nặng ở mặt và mắt trái bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Sau khi bị tạt axit, chị H. được đưa đi cấp cứu với tình trạng bỏng nặng ở mặt và mắt trái bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh Thanh Niên

Trước đó vào khoảng 19h ngày 12/1, chị H. điều khiển xe máy chở con gái (6 tuổi) và người giúp việc lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt thì bị hai người lạ đi xe máy vượt lên tạt axit vào mặt rồi bỏ chạy. Chị H. được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu với tình trạng bỏng nặng ở mặt và mắt trái bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngay khi vụ việc xảy ra, Công an Q.1 vào cuộc điều tra và bắt được Dũng (chồng cũ của nạn nhân) và Oanh.

Bước đầu tại cơ quan công an, cả 2 nghi can đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó khoảng tháng 5/2015, Dũng và chị H. ra tòa ly hôn, tuy nhiên sau đó Dũng muốn nối lại tình cảm với vợ cũ nhưng không được chị H. đồng ý. Không níu kéo được tình cảm, nhiều lần Dũng đã tỏ thái độ ghen tuông và hăm dọa sẽ tạt axit vợ cũ.

Đến ngày 24/12/2015, Dũng tìm gặp Oanh và thuê cô này tạt axit chị H. với giá 20 triệu đồng thì được Oanh đồng ý. Sau đó, Oanh liên lạc và thuê 2 người tên là Tuấn và Hải (chưa rõ lai lịch) để thực hiện hành vi. Khoảng 16h ngày 12/1, Dũng điện thoại báo cho Oanh là chị Hà đang đi đón con và thông báo hướng đi.

Đáng nói, kẻ chủ mưu tạt axit chị H. không phải ai khác mà chính là chồng cũ

Đáng nói, kẻ chủ mưu tạt axit chị H. không phải ai khác mà chính là chồng cũ. Ảnh Dân Trí

Lúc này Oanh đã liên lạc với Tuấn và Hải để 2 đối tượng tiếp cận chị H. và ra tay tạt axit. Khi chị H. chở con gái lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt hướng quận 1 về quận 5, đến đoạn gần cầu Nguyễn Văn Cừ (phường Cầu Kho, quận 1), Tuấn và Hải vọt lên, tạt axit vào mặt chị H. rồi tẩu thoát. Ngay sau đó, người dân đã đưa nạn nhân bị tạt axit đi cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng, báo Dân Trí đưa tin.

Trong khi đó, tâm sự với Trí Thức Trẻ vào ngày thứ 4 điều trị tại bệnh viện, chị H. cho biết sức khỏe của mình đã tiến triển tốt, những vết thương trên má, cổ bắt đầu có dấu hiệu lành lại, mắt trái có thể gỡ băng. “Mắt trái tôi có thể nhìn nhưng vẫn mờ, cơ thể vẫn đau nhưng bác sĩ đánh giá tình hình hồi phục đang tiến triển tốt”, chị H. cho hay.

Nói về chồng cũ, người vợ bị tạt axit chia sẻ: “Tôi mong sao trong thời gian tới, nghĩ về việc mình làm, người chồng sẽ thực sự hối lỗi để thấy việc mình làm gây tổn thương cho vợ vô cùng. Nếu vậy, tôi sẵn sàng tha thứ cho chồng”. Theo lời kể của chị hai người đã ly dị từ đầu năm 2015. Căn nhà của hai vợ chồng được bán đi. Sau đó, chồng cũ muốn quay lại, chị đã từ chối dù nhiều lần Dũng mua hoa, quà tặng, năn nỉ vợ.

Dù bị tạt axit dẫn đến bỏng nặng, chị H. cho biết vẫn sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của chồng cũ

Dù bị tạt axit dẫn đến bỏng nặng, chị H. cho biết vẫn sẵn sàng tha thứ cho lỗi lầm của chồng cũ. Ảnh Trí Thức Trẻ

“Hai vợ chồng từ khi lấy nhau cũng không có mâu thuẫn gì quá lớn. Nhưng chồng tôi cậy gia đình khá giả nên lười làm ăn. Một mình tôi gần như gánh vác cả xưởng may, lo việc gia đình. Tính tình anh ta cũng khá trẻ con, dù không nhậu nhẹt nhưng lại mê đá gà. Từ khi ly dị, thoát ra được người chồng như vậy, tôi thấy thoải mái hơn”, chị H. kể.

Tối hôm chị H. bị tạt axit, chồng cũ vẫn ung dung đến khoa Bỏng (bệnh viện Chợ Rẫy) thăm vợ. Theo lời nạn nhân, Dũng tỏ ra khá sốt sắng trước tình cảnh của vợ. “Nhưng anh ta “diễn” thế nào tôi cũng biết hết. Lấy nhau mười mấy năm, tôi còn lạ gì tính chồng. Trước khi anh ta về, tôi nói thẳng là đã biết ai tạt axit mình. Tôi nói anh nên thành khẩn nhận lỗi, báo với công an thì sẽ viết đơn bãi nại”, chị Hà nhớ lại.

Cũng liên qua đến vụ việc, hiện công an Q.1 cũng đang truy bắt Tuấn và Hải (chưa rõ lai lịch) là hai nghi phạm trực tiếp theo dõi và tạt axit chị H.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang