Bí thư Thăng đề nghị cách chức một quan huyện Hóc Môn: 'Cán bộ như thế cần loại sớm'

authorLâm Anh 19:54 19/05/2016

(VietQ.vn) - Không hài lòng vì báo cáo cũng như cách xử lý của trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hóc Môn, Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị cách chức ông này.

Không hài lòng vì báo cáo của trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Hóc Môn, bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị cách chức ông này.

Tin tức trên báo Lao động cho hay, trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hóc Môn chiều 19/5, Bí thư Đinh La Thăng chất vấn ông Lê Tuấn Tài -Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn về những vấn đề mà người dân bức xúc qua 6 cuộc tiếp xúc cử tri vừa qua.

 Bí thư Thăng trong buổi kiểm tra Công ty TNHH Tấn Minh. Ảnh: Thanh Niên

Chất vấn cụ thể là về môi trường khi Công ty TNHH Tấn Minh (ấp 2, xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn) nằm trong khu dân cư gây ô nhiễm, tình hình xây dựng nhà trài phép, mất vệ sinh an toàn thực phẩm…

Liên quan đến Công ty TNHH Tấn Minh sản xuất thép nằm trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 14.5, khi cử tri phản ánh, Bí thư Thành ủy đã đến kiểm tra và yêu cầu huyện Hóc Môn báo cáo. 

Tuy nhiên, bản báo cáo dài 4 trang của phòng TNMT huyện Hóc Môn Trần Quang Duy không làm bí thư Thành ủy hài lòng.

 Ông Trần Quang Duy - Trưởng phòng TNMT huyện Hóc Môn trả lời chất vấn của Bí thư Thăng. Ảnh: Zing

Ông  Duy cho rằng:  theo nhiều lần kiểm tra, đo bụi của Sở TNMT thì trong tiêu chuẩn cho phép. Do đó, sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động của công ty này, kịp thời phát hiện những vi phạm để đưa vào danh mục di dời trong năm 2016. Còn kết quả đo đạc mà Sở TNMT báo cáo thì không đủ cơ sở để di dời Công ty này.

Sau một hồi giải thích vòng vo của ông Duy, Bí thư Đinh La Thăng nói “Tôi nói với anh Duy nhé, bản thân cơ sở sản xuất đó không đủ điều kiện để nằm đấy chứ không cần đo đạc gì cả. Tôi chỉ biết đó là khu dân cư, không được tồn tại cơ sở sản xuất thì phải di dời. Chẳng có lý do gì phải đo đạc cả”.

Zing dẫn lời Bí thư Thăng: |Các anh gửi cho tôi một báo cáo nói rằng không có cơ sở pháp lý để di dời công ty Tấn Minh. Các anh làm một báo cáo vô cảm thế à? Dài tới 4 trang giấy mà cuối cùng chả được tích sự gì cả. Không có quy hoạch mà vẫn để tồn tại. Việc này phải cách chức Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường. TNhững loại cán bộ như thế cần phải ra sớm khỏi bộ máy. Các anh bảo vệ tài nguyên môi trường như thế à? Không đặt vào vị trí của người dân”.

Thanh Niên viết thêm, Quay sang những người có trách nhiệm trong cuộc họp, ông Thăng nói: "Cán bộ mà làm vậy thì làm sao dân tin được. Sao anh cứ cãi với dân".

Tin tức thời sự 24h ngày 19/5: Cấm đường khi đoàn xe hộ tống ông Obama đi qua(VietQ.vn) - Tin tức thời sự 24h ngày 19/5 đề cập đến "Cấm đường khi đoàn xe hộ tống ông Obama đi qua", "3 con cùng chết đuối dưới ao sâu lạnh lẽo",...

Lâm Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang