Bị ‘tố’ xả bụi tại Dự án chung cư Happy One Central, Vạn Xuân Group nói gì?

author 19:02 26/03/2024

(VietQ.vn) - Bị nhiều người dân phản ánh việc xả bụi ra môi trường tại Dự án chung cư Happy One Central, đại diện Vạn Xuân Group cho biết, đây chỉ là test thử hệ thống PCCC.

Mới đây, nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã phản ánh đến báo chí về việc công trình dự án Happy One Central của CP Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) làm chủ đầu tư xả bụi mịn từ trên cao xuống, cả ngày lẫn đêm.

Người dân tại đây cho biết, bụi được Công ty xả trực tiếp ra ngoài liên tiếp trong 3 ngày từ ngày 22- 25/3. Bụi xả ra bay mù mịt theo chiều gió vào nhiều nhà của các hộ dân sống xung quanh. Lượng bụi mỗi ngày xả ra quá lớn gây ô nhiễm môi trường trầm trọng và tầm nhìn bị hạn chế, thậm chí nhiều trẻ em và người già có dấu hiệu khó thở, viêm họng, ho khan.  

Nghi vấn bụi xả ra mù mịt từ dự án Happy One Central do Vạn Xuân Group làm chủ đầu tư

Để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, PV Chất lượng Việt Nam đã có trao đổi với một đại diện của Vạn Xuân Group.

Theo đó, vị này cho biết, phản ánh của người dân về việc đơn vị thi công dự án Happy One Central xả bụi trực tiếp ra môi trường chỉ là hiểu lầm.  

Theo đại diện Vạn Xuân Group, việc “xả bụi” chỉ là hiểu làm, thực tế là đơn vị thi công đang test thử hệ thống phòng cháy chữa cháy để chuẩn bị nghiệm thu. (Ảnh: Vạn Xuân Group cung cấp)

Cụ thể, vị này cho biết, “dự án Happy One Central đang sắp sửa hoàn thành và chuẩn bị bàn giao cho khách hàng nên Công ty đang test thử hệ thống phòng cháy chữa cháy để chuẩn bị nghiệm thu. Do đó, sẽ không có chuyện xả bụi xảy ra” - đại diện Vạn Phúc Group nói và cho biết thêm, những gì người dân nhìn thấy là nước và đội thi công chỉ xịt ra trong khuôn viên của căn hộ dự án.

Theo đại diện Vạn Xuân Group, thời điểm hiện tại công trình cũng đã sơn xong, tháng 6 này sẽ hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Nên nếu bụi như vậy sẽ ảnh hưởng đến cửa kính, nước sơn,... cũng như các thiết bị của công trình trước. Do đó, không có việc bên đội thi công công trình xả bụi ra môi trường như phản ánh.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Happy One Central có quy mô 2 tháp cao 40 tầng + 3 tầng hầm với 1.291 căn hộ và 13 shophouse. Theo dự kiến, dự án sẽ được bàn giao cho khách hàng vào quý 1/2024.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot