Biên giới Colombia lở đất nghiêm trọng, hơn 150 người thiệt mạng

authorUyên Triệu 14:25 02/04/2017

(VietQ.vn) - Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Mocoa, thủ phủ của tỉnh Pututmayo đã xảy ra vụ lở đất nghiêm trọng làm hơn 150 người chết.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 1/4, các quan chức Colombia cho biết chỉ trong một đêm, trận lở đất đã cuốn theo bùn và các vật thể ập vào nhà dân. Bộ Quốc phòng Colombia cho biết tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 154 người thiệt mạng, gần 200 người bị thương. 

Báo Tuổi trẻ đưa tin, theo Tổ chức Chữ Thập Đỏ Colombia, vụ lở đất đã làm cho gần 400 người bị thương và 220 người mất tích. Mưa lớn suốt đêm khiến mực nước các con sông trong vùng tràn bờ, cuốn theo nhiều bùn đất và trầm tích, phá hủy đường xá, nhà cửa tại thủ phủ Mocoa nơi có dân số 345.000 người.

Khu vực sạt lở đất nghiêm trọng tại biên giới Colombia. Ảnh: AFP

 Khu vực sạt lở đất nghiêm trọng tại biên giới Colombia. Ảnh: AFP

Theo báo VOV, hơn 1.100 binh sĩ và cảnh sát cùng nhiều người dân đang nỗ lực đào bới với hi vọng có thể tìm thêm nhiều người sống sót dưới những đống bùn đất. Carlos Ivan Marquez - người đứng đầu đơn vị ứng phó thảm họa Colombia cho biết đơn vị này đã cử thêm 150 người và triển khai máy móc đến ngoại ô Mocoa. Nhiều khu vực của thành phố đang đối mặt với tình trạng cúp điện, thiếu nước và ngập trong rác lẫn bùn đất.

Sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra, Tổng thống Colombia - Juan Manuel Santos đã bay đến Mocoa để thị sát công tác cứu hộ. "Chúng tôi sẽ làm mọi cách để giúp đỡ họ", ông cho biết sau khi xác nhận số người chết. 

Đà Lạt: Đang xem tivi bỗng dưng đất sạt lở, bờ taluy cao 6m đổ ập vào nhà(VietQ.vn) - Đêm ngày 19/9, một vụ sạt lở đất xảy ra ở Đà Lạt khiến căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Khiêm, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường 4 bị đổ sập.

Thị trưởng thành phố Mocoa Jose Antonio Castro cũng cho biết, nơi vừa bị ảnh hưởng là một khu vực rộng lớn. Nhiều nhà cửa bị sạt lở, mặc dù trước đó người dân địa phương cũng đã được cảnh báo rời khỏi nhà vì nguy cơ lở đất có thể xảy ra. Những ngôi nhà ở khu phố 17 đã bị xóa sổ hoàn toàn. Hai cây cầu trong vùng cũng bị phá hủy.

Uyên Triệu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang