Bim bim kém chất lượng gây dị ứng

author 06:40 07/11/2014

(VietQ.vn) – Thương hiệu thực phẩm nổi tiếng Jack ‘n Jill mới đây đã bị Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) ra thông báo yêu cầu thu hồi hàng loạt sản phẩm bim bim do không khai báo chất gây dị ứng với người dùng trên bao bì sản phẩm.

Sản phẩm bị thu hồi là bim bim khoai tây nướng các loại: Vcut Potato Chips hương vị thịt nướng cay loại 60g, Vcut Potato Chips hương vị thịt nướng thường loại 162g và Potato Chips hương vị nướng cổ điển loại 60g. Bim bim khoai tây nướng các loại của Jack ‘n Jill có chứa lúa mì (gluten) và mù tạt nhưng lại không liệt kê trong thành phần sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt với những người dị ứng hoặc nhạy cảm với lúa mì (gluten) và mù tạt.

Ngoài ra, trong danh sách thu hồi còn có bim bim Chicharron ni Mang Juan loại 90g thuộc thương hiệu Jack ‘n Jill. Sản phẩm này đã không liệt kê thành phần lúa mì có thể gây dị ứng cho người dùng trên bao bì sản phẩm. 

Bim bim Jack 'n Jill kém chất lượng bị thu hồi hàng loạt

Bim bim Jack 'n Jill kém chất lượng bị thu hồi hàng loạt. Ảnh minh họa

Những người bị dị ứng hay nhạy cảm với lúa mì (hoặc gluten) không nên sử dụng sản phẩm bim bim Chicharron để tránh phản ứng nghiêm trọng hoặc nguy hiểm đến tính mạng. Người tiêu dùng có thể kiểm tra lại sản phẩm bim bim kém chất lượng hoặc gửi trả lại cửa hàng đã mua để được hoàn lại tiền đầy đủ. 

Jack ‘n Jill là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm bim bim, snacks, kẹo, bánh quy, kem,…của Universal Robina Corporation (URC). Công ty URC được thành lập vào năm 1954 là một trong những công ty thực phẩm lớn nhất Philippines, dần dần mở rộng và tham gia vào nhiều lĩnh vực trong kinh doanh thực phẩm. Công ty hoạt động theo các bộ phận và chi nhánh, có 3 mảng kinh doanh chính là: thực phẩm tiêu dùng, sản phẩm công - nông nghiệp và phân phối thực phẩm. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang