Mách lối chọn mua bỉm tốt và thoải mái nhất cho bé yêu

author 07:12 27/02/2016

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bỉm khác nhau cả nội địa lẫn hàng nhập khẩu Mỹ, Nhật. Vì vậy, các mẹ cần lựa chọn bỉm cho con yêu đúng cách.

Tã lót và bỉm là hai món đồ thiết yếu của trẻ sơ sinh cho đến tận năm bé 2, 3 tuổi. Bởi vậy việc lựa chọn bỉm cho trẻ sơ sinh rất quan trọng. Các bậc cha mẹ thường băn khoăn với câu hỏi về việc chọn loại bỉm sơ sinh nào cho con vừa tiết kiệm chi phí, vừa khiến bé thoải mái, khỏe mạnh; dưới đây là những gợi ý dành cho các mẹ trong việc chọn bỉm cho con.

Nhu cầu của bé

Ở từng thời điểm, nhu cầu thấm hút của bé lại thay đổi. Hiện nay, các hãng sản xuất bỉm đều đưa ra thị trường rất nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp với từng giới tính, độ tuổi như bỉm dành riêng cho bé trai, bé gái, bé sơ sinh, tập bò và bé đã biết đi…

Lựa chọn bỉm sơ sinh đúng cách cho con yêu là thắc mắc của nhiều người

Lựa chọn bỉm sơ sinh đúng cách cho con yêu là thắc mắc của nhiều người

Mỗi giai đoạn và giới tính khác nhau của trẻ, lượng chất thấm hút sẽ được đặt dày hơn tại một vị trí nhất định. Đối với bé gái, bỉm sẽ thấm hút nhiều giữa hoặc phía sau, vì vậy chọn bỉm có phần thấm hút dày hơn tập trung ở giữa hoặc phía sau. Đối với bé trai, bỉm sẽ thấm hút nhiều ở phía mặt trước, do đó chọn loại bỉm có bề mặt phụ lót, hơi rộng mặt trước.

Lựa chọn theo giá tiền

Giá bỉm sản xuất nội địa Việt Nam thường có giá 200-300.000 VNĐ một bịch to. Tính trung bình là 3500/ một miếng bỉm. Giá bỉm nhập khẩu Nhật, Mỹ, Thái theo đường xách tay hoặc do các công ty tư nhân nhập về thường có giá 550-600.000 VVND một bịch to. Tính trung bình vào khoảng 6000/ một miếng bỉm.

Lựa chọn theo kích thước

Không nên mặc bỉm quá chật cho bé sẽ dễ dẫn đến khó chịu, viêm nhiễm nhưng ngược lại, mặc bỉm rộng quá sẽ khiến bé dễ bị tràn ra ngoài. Kích thước bỉm cho trẻ thường chia theo cân nặng: 0-5kg, 4-8kg, 6-11kg, 9-14kg và 12-22kg.

Cần lựa chọn bỉm sơ sinh cho con theo đúng kích thước

Cần lựa chọn bỉm sơ sinh cho con theo đúng kích thước

Lựa chọn theo giới tính

Bé gái thường bị ướt ở vị trí giữa hoặc về phía sau của tã khi nằm xuống, vì thế nếu chọn bỉm ta cần chọn loại có thiết kế độ dầy tập trung vào vị trí trẻ có thể tiểu nhiều nhất, hoặc có thể chọn loại quần có đường diềm để ta lót thêm tã vải vào bên trong. Bé trai có khuynh hướng ướt ở vị trí phía trước của tã, vì thế ta cần chọn bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước. Ngoài ra, do bé trai thường tiểu mỗi khi thay tã, vì thế có thể phủ thêm một lớp tã vải mỏng khác lên bộ phận sinh dục của bé và vệ sinh tã ngay khi phát hiện đã bị ướt.

Nguyễn Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang