Bình Dương: Chính quyền 'xin' hỗ trợ 500 triệu tiền Tết, doanh nghiệp nói 'tự nguyện ủng hộ'

author 08:58 12/01/2022

(VietQ.vn) - Nhằm mục đích đón Tết vui tươi, Văn phòng HĐND – UBND TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã ra văn bản đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng.

“Xin” 500 triệu đồng kinh phí chăm lo Tết

Ngày 11/1/2022, mạng xã hội lan truyền văn bản để ngày cuối tháng 12/2021 có đóng dấu và ký tên ông Đoàn Tấn Dũng - Chánh Văn phòng HĐNĐ-UBND TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Văn bản này được cho là gửi đến Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong (Công ty Lê Phong) đề nghị hỗ trợ tiền Tết.

Trong văn bản thể hiện nội dung: “Văn phòng HĐND-UBND TP là cơ quan tham mưu trực tiếp tổng hợp phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành của HĐND-UBND TP. Trong năm 2021, tập thể cán bộ, công chức, nhân viên Văn phòng đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp thường trực HĐND, UBND TP trong công tác chỉ đạo điều hành giải quyết công việc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.

Văn phòng HĐND - UBND TP rất mong Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong hỗ trợ 500 triệu đồng giúp đơn vị xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể Văn Phòng HĐND-UBND thành phố đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ. Văn phòng HĐND - UBND TP rất mong nhận được sự hỗ trợ của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong”.

 Văn bản về việc hỗ trợ kinh phí chăm lo Tết của Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An gửi Công ty Lê Phong.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An xác nhận, việc Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An gửi công văn đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền Tết là có thật.

Ông Tâm cho biết, để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở… Biết được điều này, Công ty Lê Phong đã chủ động liên hệ Văn phòng UBND TP để hỗ trợ và doanh nghiệp có đề nghị văn phòng gửi văn bản. Từ đó, Chánh văn phòng HĐNĐ-UBND TP.Thuận An Đoàn Tấn Dũng đã phát hành văn bản trên gửi cho công ty.

Cũng theo ông Tâm, mặc dù UBND TP.Thuận An không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, do ông Dũng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản này.

Doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ?

Để xác thực thêm thông tin, PV Chất lượng Việt Nam đã liên hệ với đại diện truyền thông của công ty Lê Phong. Vị này xác nhận, công ty Lê Phong có nhận được công văn, tuy nhiên, việc hỗ trợ này là do bên công ty chủ động ngỏ ý hỗ trợ chứ không phải UBND TP.Thuận An “xin” hỗ trợ.

“Bên mình có nhận được công văn của Văn phòng UBND TP.Thuận An nhưng là bên mình chủ động đề xuất hỗ trợ. Đợt vừa rồi thấy UBND TP.Thuận An chống dịch cũng khó khăn nên bên mình hỗ trợ để bên UBND chăm lo thêm cho đời sống của công dân”, vị đại diện này cho biết.

Nếu đúng như phản hồi của đại diện Công ty Lê Phong cũng như UBND TP Thuận An, thì vụ việc nói trên xuất phát từ việc công ty này mong muốn hỗ trợ chính quyền địa phương trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Tuy nhiên, vụ việc ra văn bản “xin” tiền tết này của UBND TP.Thuận An lại khiến dư luận không khỏi đặt ra nghi vấn.

Bởi, nếu Công ty Lê Phong tự nguyện hỗ trợ thì tại sao Văn phòng HĐND – UBND TP.Thuận An phải ra văn bản “xin” hỗ trợ với số tiền cụ thể gửi doanh nghiệp? Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp tự chủ động liên hệ để hỗ trợ doanh nghiệp cần văn bản này với mục đích gì? Nếu hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch thì tại sao văn bản lại thể hiện hỗ trợ kinh phí chăm lo Tết? Ngoài công ty Lê Phong, Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An có còn ban hành văn bản đề nghị hỗ trợ cho doanh nghiệp nào khác trên địa bàn hay không?

Phối cảnh dự án An Residence Thuận An do công ty Lê Phong làm chủ đầu tư đang được giới thiệu rầm rộ tại phường Thuận Giao, TP.Thuận An.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam, công ty Lê Phong được cấp giấy phép hoạt động vào tháng 07/2012 do ông Bùi Ngươn Phong là đại diện theo pháp luật. Doanh nghiệp này được biết đến là một trong những chủ đầu tư và nhà phát triển nhiều dự án bất động sản lớn. Các dự án mà công ty Lê Phong thực hiện tập trung chủ yếu ở Bình Dương và nhiều nhất là tại TP.Thuận An.

Các dự án công ty Lê Phong đã và đang thực hiện tại TP Thuận An có thể kể đến như: Dự án The Emerald Golf View nằm tại mặt tiền đường Quốc lộ 13 thuộc phường Lái Thiêu; Dự án đất nền Thiên An Origin (tên cũ: Royal Market Town) tọa lạc trên tuyến đường Liên Huyện, thuộc phường An Phú; Dự án Rich Town An Phú thuộc phường An Phú; Dự án Thuận An Central thuộc phường Thuận Giao...

Đặc biệt, thời gian gần đây, công ty Lê Phong còn giới thiệu là chủ đầu tư dự án An Residence Thuận An tọa lạc tại mặt tiền đường Thuận An Hòa, phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Dự án này được thực hiện trên khu đất có tổng diện tích là 23.811,97m2. Đồng thời, An Residence Thuận An được quy hoạch thành 8 phân khu với tổng số lượng 197 lô đất nền nhà phố và shophouse có diện tích từ 67-126 m2. Dự án có quy chuẩn xây dựng 1 trệt 2 lầu, lùi sau 1m đối với nhà phố; shophouse được xây dựng 1 trệt 3 lầu, lùi sau 1m.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang