BMW series 8 Gran Coupe bổ sung nhiều công nghệ đẳng cấp và tinh tế

author 06:36 01/03/2022

(VietQ.vn) - BMW series 8 Gran Coupe là mẫu xe ô tô nhập chính hãng được bổ sung nhiều công nghệ tối tân nhằm thu hút khách hàng khó tính nhất.

Thiết kế bên ngoài sang trọng và tinh tế

BMV 8-Series không chỉ là dòng xe mới của BMW tại Việt Nam mà còn trên thế giới. Các dòng xe có số chẵn như 4-Series, 6-Series và 8-Series đều có kiểu dáng coupe và sedan lai coupe (Gran Coupe). Trong khi đó, các dòng số lẻ như 3-Series, 5-Series và 7-Series là sedan truyền thống và có cả bản wagon.

BMV 8-Series được coi như biến thể coupe của 7-Series. Kích thước mẫu xe này khá lớn. Bản Gran Coupe có chiều dài 5.072 mm. Chiều dài của 7-Series là 5.098 mm. Các bản bán tại Việt Nam là bản trục dài nên có chiều dài là 5.268 mm.

Tuy nhiên, thực chất, mẫu xe này khác biệt rõ rệt so với 7-Series. Ngoại hình của 8-Series không có nét nào thừa hưởng từ 7-Series. Cụm đèn trước tách rời lưới tản nhiệt. Mẫu xe này cũng không dùng lưới tản nhiệt khổng lồ. Đèn hậu LED thanh mảnh. Mui xe vuốt dốc về phía sau. Hiện chưa rõ phiên bản 840i Gran Coupe tại Việt Nam có gói M Sport hay không. Với gói này, ngoại hình xe thể thao hơn với thay đổi ở bộ cản và mâm.

Đặc biệt, BMW 8 Series mới 2021 mang lại sự sang trọng, hiệu suất cao và công nghệ tiên tiến hợp nhất trong sự độc đáo của gia đình BMW 8 Series. Kết hợp sự sang trọng với động lực lái vượt trội khả năng đánh lái bánh sau như BMW 7 Series và BMW X7 và các tính năng đua độc quyền, BMW 8 Series đầy cảm xúc bao gồm các model: BMW 8 Series Coupé, BMW 8 Series Convertible ( Mui trần) và BMW 8 Series Gran Coupé. Với thiết kế 8 Series đạt được sự cân bằng độc đáo giữa sức mạnh và sự sang trọng giữa các chi tiết tinh tế.

BMW 8 Series mang lại sự sang trọng, hiệu suất cao và công nghệ tiên tiến

BMW 8 Series được giới thiệu, một năm sau khi 8 Series hồi sinh được ra mắt, mẫu xe này đã nhận được sự bổ sung mới nhất, biến thể bốn cửa mà BMW gọi là Gran Coupe và BMW 8 Series Convertible dòng 2 cửa. Một chiếc xe, theo niềm tin của nhà sản xuất ô tô, “là mẫu xe duy nhất trong phân khúc của nó có nguồn gốc trực tiếp từ một chiếc xe thể thao hai cửa.”

Với sự ra mắt thành công trên toàn thế giới, BMW 8 series sẽ được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam dự kiến vào mùa thu này.

Được phát triển cùng với 8 Series coupe và M8 GTE, 8 Series Gran Coupe tung ra thị trường với sự sang trọng cực kỳ cao, một loạt các hệ thống truyền động và hứa hẹn mang lại hiệu suất cực cao.

Mặc dù dựa trên phiên bản hai cửa của BMW 8 Series, Gran Coupe hoàn toàn là một câu chuyện khác. Xe sở hữu chiều dài cơ sở dài hơn 201 mm so với xe cơ sở (tổng cộng 3.023 mm). Điều đó có nghĩa là tất cả các kích thước của xe đã tăng lên: dài 5.082 mm (+231 mm), rộng 1.932 mm (+30 mm) và cao 1.407 mm (+61 mm).

Tất cả những thay đổi này có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng chúng có vẻ bị lùn đi bởi kích thước của đường ray phía sau của chiếc xe. Với chiều rộng 1.671 mm, rộng hơn 28 mm so với biến thể hai cửa và đồng thời rộng nhất so với bất kỳ mẫu xe nào hiện đang được BMW cung cấp.

Về mặt thiết kế, Gran Coupe gần như không thể phân biệt được với biến thể hai cửa khi nhìn từ phía trước, nơi chỉ có đèn pha Adaptive LED thích ứng thông minh hoặc đôi cao hơn một chút mang lại cho chiếc xe sự khác biệt. Một khi bạn di chuyển ánh nhìn về phía bên cạnh và các trụ A, mọi thứ sẽ thay đổi.

Đầu tiên, khung kính chắn gió dựng đứng hơn một chút để xử lý chiều cao tăng lên. Nó vẽ với nó toàn bộ đường mái, kết thúc ở phía sau trong một cửa sổ hơi dốc hơn và tạo thành một phần cố định của cấu trúc thân xe. Ở phía sau, cụm đèn chiếu sáng kéo sâu vào hai bên sườn và ống xả kép với đường viền hình thang nằm ở hai bên của tấm chắn gió phía sau.

Ngoài ra, BMV 8 Series Gran Coupe không có vây mang tính biểu tượng của BMW trên nóc xe. Yếu tố này, hoạt động như ăng-ten của xe, đã được đưa vào cửa sổ phía sau và nắp cốp.

Chiếc xe được cung cấp một màu sơn ngoại thất phi kim loại và sáu loại sơn kim loại, đồng thời có ít nhất ba gói hiệu suất và hình ảnh bổ sung được cung cấp cho nó: gói M Sport, M Technic Sport Package và Chrome Line Exterior.

Thiết kế nội thất, tính năng và không gian hành khách

BMW 8 Series 2021 Thay đổi lớn nhất ở nội thất. Nhờ thực tế Gran Coupe có đường viền mui cao hơn, chiếc xe có khoảng không rộng hơn ở cả phía trước và phía sau.

Các vật liệu được BMW sử dụng để thiết kế chiếc xe bao gồm da màu Đen, Cognac và Trắng Ngà được trang bị trên ghế ngồi, bảng điều khiển và vai cửa, đến nhôm và các chi tiết trang trí bằng gỗ mịn có độ bóng cao rải rác xung quanh.

Ở phía trước, hai ghế được tách biệt rõ ràng với nhau nhờ bảng điều khiển trung tâm nhô lên ngay bảng điều khiển. Khi nó mở rộng về phía sau, bảng điều khiển trung tâm chia hàng ghế sau thành hai vị trí riêng lẻ.

Về mặt hình thức, 8 Series Gran Coupe là một chiếc bốn chỗ ngồi, nhưng BMW đã lắp thêm một ghế thứ ba ở giữa những người phía sau, hoàn chỉnh với hệ thống thắt dây an toàn, có thể đảm bảo “sử dụng trên những chặng đường ngắn” và biến chiếc xe thành một chỗ ngồi 4 + 1. Đối với những người ngồi sau, BMW hứa hẹn “chỗ để chân chưa từng có cho một chiếc coupe của BMW.” Về phần hành lý, cốp xe có thể chứa tổng cộng 440 lít.

Công nghệ tiến bộ vượt bậc

Hầu hết các công nghệ được triển khai trên 8 Series đã được đưa vào Gran Coupe, mang lại tất cả những tiến bộ về kết nối và thông tin giải trí cho chiếc xe hoàn toàn mới này.

Trên bảng điều khiển trung tâm, xe có cần gạt chọn của BMW và Bộ điều khiển iDrive, đi kèm với công tắc Kiểm soát Trải nghiệm Lái xe, nút bấm phanh tay cơ điện và nút bấm khởi động / dừng động cơ.

Theo tiêu chuẩn, xe được trang bị Hệ điều hành BMW 7.0 với Live Cockpit Professional, nâng cấp phần mềm từ xa, Trợ lý Cá nhân Thông minh và Điều hướng Kết nối.

Hai màn hình được sử dụng trong 8 Series Gran Coupe là một màn hình 12,3 inch nằm sau vô lăng và hoạt động như một cụm đồng hồ và màn hình 10,25 inch ở giữa bảng điều khiển là giao diện chính với các hệ thống phụ của xe. Màn hình hiển thị head-up được trang bị tiêu chuẩn.

Một loạt các tính năng an toàn có trong 8 Series Gran Coupe bắt đầu từ cách thức mà chiếc xe được chế tạo và kết thúc với một loạt các hệ thống an toàn chủ động và thụ động được triển khai.

Tất cả các mẫu xe trong phạm vi ngoại trừ 840i đều được trang bị Hệ thống lái chủ động tích hợp, đây là phiên bản của hệ thống lái tất cả các bánh của BMW. Bánh sau của xe được thiết kế để quay ngược chiều với bánh trước ở tốc độ lên đến 72 km / h (45 dặm / giờ) và cùng hướng ở tốc độ cao hơn, đảm bảo sự ổn định và ôm cua.

Hệ thống phanh trên 8 Series được thực hiện bằng cách sử dụng hệ thống phanh bốn piston, kẹp phanh cố định ở phía trước và phanh đĩa đơn, piston ở phía sau.

Từ quan điểm phần mềm, chiếc xe được trang bị các công nghệ như kiểm soát hành trình với phanh, cảnh báo va chạm và người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, thông tin giới hạn tốc độ, giao thông băng qua phía sau và cảnh báo va chạm.

Các hệ thống khác, như chức năng tự động dừng động cơ, hoạt động cùng với hệ thống định vị, camera và cảm biến radar để xác định thời điểm tốt nhất để tắt động cơ.

BMW hiện đang tham gia vào một cuộc tấn công toàn diện vào phân khúc xe sang, đối đầu trực tiếp với Mercedes khi tung ra rất nhiều mẫu xe mới trong năm nay. Nhà sản xuất ô tô cho biết phân khúc này là “yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của công ty”.

8 Series Gran Coupe là một trong những vũ khí được sử dụng trong trận chiến này. Nó được chế tạo tại cơ sở Dingolfing chính, nơi sản xuất chiếc coupe và mui trần hai cửa.

Động cơ tăng tốc đỉnh cao

BMW 8 Series Gran Coupe 2021 được trang bị ba động cơ, tất cả đều được ghép nối với hộp số Steptronic Sport 8 cấp. Động cơ nhập cảnh là loại xăng sáu xi-lanh được trang bị trên 840i và 840i xDrive. Ở cả hai chiếc xe, nó phát triển công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, nhưng tạo ra các con số tăng tốc và mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau: 5,2 giây / 4,9 giây và 7,5 – 7,4 l / 100 km (37,7 – 38,2 mpg) / 7,8 – 7,7 l / 100 km ( 36,2 – 36,7 mpg).

Mục nhập động cơ diesel trong phạm vi là loại sáu xi-lanh thẳng hàng gắn trên 840d xDrive. Động cơ này phát triển mô-men xoắn 320 mã lực có mức tiêu hao nhiên liệu là 6,3 – 6,2 l / 100 km (44,8 – 45,6 mpg). Thời gian tăng tốc của động cơ này được đánh giá là 5,1 giây.

Đứng đầu chuỗi thực phẩm trong dòng sản phẩm Gran Coupe là M850i ​​xDrive được trang bị động cơ xăng V8 công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Chiếc xe này đạt tốc độ 62 mph trong 3,9 giây và cần 10,0 – 9,9 lít nhiên liệu / 100 km (28,2 – 28,5 mpg)

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang