BMW X4 2022- phiên bản ô tô mới với nhiều nâng cấp đắt giá xứng tầm xe hạng sang

author 06:20 12/12/2022

(VietQ.vn) - BMW X4 thế hệ thứ 2 là chiếc xe được thương hiệu Bavarian định nghĩa là thể thao hơn, thực tế hơn và có khả năng vượt địa hình tốt hơn nhờ những nâng cấp đắt giá.

BMW X4 là bản nâng cấp lần thứ 2 của X4 (G02). Ở phiên bản mới này, xe có thay đổi về diện mạo bên ngoài cũng như trang bị bên trong.

Ngoài ra, chiếc SAC cao cấp của BMW còn mang đến cho người tiêu dùng một sự ngạc nhiên lớn khi có thiết kế ngoại thất khí động học hơn, trọng tâm cơ thể thấp hơn và hệ thống treo cũng được tinh chỉnh hợp lý… hứa hẹn sẽ là một cuộc đột phá về doanh thu trên toàn cầu.

Sự tinh chỉnh giúp mẫu xe nhà BMW trở nên cá tính và thể thao hơn. BMW X4 được xem như một phiên bản Coupe của BMW X3. Mẫu SUV này cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes GLC 300 Coupe, Porsche Macan S, Mazda CX-50 hay Audi Q5…

Diện mạo tổng thể của BMW X4 xDrive20i xLine mới không khác biệt nhiều so với mẫu xe thế hệ đầu tiên, mặc dù có vẻ như nó lấy tín hiệu nhiều hơn từ BMW X3 mới nhất. Tuy nhiên, hình dáng cơ thể khỏe khoắn với phần nhô ra ngắn, đường mái thấp, các chi tiết ngoại thất hiện đại đã mang lại cho chiếc SAC này một vẻ ngoài sporty hơn và một tính thẩm mỹ thú vị hơn.

BMW X4 2022 với nhiều thay đổi lớn về thiết kế và trang bị khiến nó càng trở nên đẳng cấp. Ảnh minh họa 

BMW X4 2022 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.751 x 1.918 x 1.621 mm, trục cơ sở 2.864 mm. Cùng với khoảng sáng gầm lên đến 204 mm, mẫu 5 chỗ nhà BMW có khả năng lội nước rất tốt. Ở lần nâng cấp này, chiều dài xe tăng lên 80 mm, hẹp và thấp hơn “người tiền nhiệm”.

Khi so với Mercedes GLC Coupe, BMW X4 có chiều dài và rộng lợi thế hơn với kích thước lần lượt là 96 và 28 mm nhưng lại thấp hơn 23 mm. X4 cũng sở hữu lợi thế về chiều dài và rộng hơn Audi Q5 62 và 25 mm. Tương tự với GLC, X4 thua mẫu SUV hãng Audi 39 mm về chiều cao.

BMW X4 2022 được thay đổi nhiều về vẻ ngoài khi mang hình dáng mạnh mẽ, thể thao hơn nhưng vẫn giữ được những đường nét sang trọng truyền thống. X4 nhìn như một “biến thể” Coupe của BMW X3 khi sử dụng chung khung gầm và phần trang bị, chỉ khác một chút về thiết kế bên ngoài.

Nếu như những dòng X Series nhà BMW được đề cao bởi tính thực dụng, đánh giá cao bởi không gian lớn thì BMW X4 lại trở nên “quyến rũ” hơn khi giữ được nét thể thao nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Ấn tượng nhất ở phần đầu xe của BMW X4 2022 đó chính là phần lưới tản nhiệt quả thận dạng lưới kim cương khác biệt so với những người anh em BMW X3, X5 là dạng nan dọc đơn giản. Kích thước của mặt ca lăng cũng được làm to và góc cạnh hơn trước giúp phía trước thêm bề thế. Các đường gân nổi trên nắp capo hình chữ V kéo dài giúp phần đầu thêm vẻ thanh thoát.

Đèn xe trên BMW X4 sử dụng công nghệ BMW Laserlight cho khả năng chiếu sáng ấn tượng với tầm chiếu xa lên đến 550 mét thay cho kiểu đèn adaptive LED ở bản cũ. Đèn LED ban ngày vẫn được giữ lại với thiết kế “mắt thiên thần” đặc trưng của hãng xe xứ Bavaria.

Đèn sương mù của BMW X4 dạng LED, nằm ngang khá tương đồng với X3 và BMW X5. Hốc hút gió hình thang, đối xứng 2 bên giúp xe tăng tính khí động học. Cản trước mạnh mẽ và góc cạnh hơn khi được sơn đen bóng bởi gói trang bị M Sport.

Nhìn ngang, thân xe BMW X4 2022 khỏe khoắn với những đường dập nổi kéo dài. Nét lai Coupe dễ nhìn thấy nhất của xe chính là phần cửa kính bên trên hẹp, dốc xuống mui xe trông rất thể thao. Đây cũng là điểm chính để phân biệt X3 và X4. Với gói trang bị M Sport, viền cửa sổ của xDrive20i X4 được sơn đen bóng. Bên cạnh đó logo M Sport đính trên thân giúp tăng độ nhận diện hơn.

Cũng như BMW X5 và thế hệ 3 Series, X4 sử dụng nền tảng khung gầm CLAR được làm từ nhôm và thép chịu lựng cao. Những chất liệu này giúp tổng thể khung xe nhẹ hơn nhưng vẫn giữ được độ cứng cáp.

Gương chiếu hậu và tay nắm cửa cùng màu với thân xe. Riêng gương bên ngoài là dạng gương cầu lồi giúp người lái tăng khả năng quan sát, giảm thiểu tai nạn. Bên cạnh đó gương còn có chức năng chống chói tự động và tích hợp thêm đèn LED báo rẽ.

Bộ mâm của BMW X4 được làm từ chất liệu hợp kim, 5 chấu kép với kích thước 19 inch sơn màu Midnight Grey Bicolor. Đi kèm với mâm là lốp an toàn Run-flat.

Điểm nổi bật của phần đuôi xe BMW X4 2022 là thiết kế nhọn, nhiều mảng khối dập 3D giúp tổng thể thêm năng động và rắn rỏi. Đèn hậu sau là dạng LED chữ L ngược đậm màu, tạo hiệu ứng bắt mắt. Nằm gọn gàng 2 bên là cụm ống xả hình thang mạ chrome.

X4 có phần cốp ăn liền với cánh hướng gió đôi tạo tính khí động học, giúp phần sau tăng thêm vẻ sporty. Cản sau cũng được sơn đen tạo nên sự thống nhất cho tổng thể. Ăng ten vây cá cùng màu thân xe.

BMW X4 có 6 màu: Mineral White (trắng), Carbon Black (đen ánh xanh), Black Sapphire (đen), Sophisto Grey (đen ánh xám), Sparkling Stom (nâu ánh vàng), Phytonic Blue (Xanh).

Tiến vào bên trong, dù chỉ được định hình là bản Coupe của X3 nhưng BMW X4 2022 cũng được hãng BMW tỉ mỉ trang bị nhiều tính năng, công nghệ thông minh và “đáng tiền” như BMW X6. Cabin xe được làm từ nhiều chất liệu cao cấp như da, ốp nhôm và ốp gỗ Fineline cao cấp. Và đương nhiên, khoang lái của mẫu xe lai này được thiết kế nghiêng 7 độ, hướng về người lái tương tự như những “đàn anh” của mình.

Hệ thống ghế ngồi trên BMW X4 được bọc da Vernasca cùng các đường chỉ khâu tỉ mỉ. Hàng ghế trước của xe có tính năng chỉnh điện cùng nhớ vị trí được thiết kế theo kiểu thể thao ôm sát cơ thể. Chỗ để chân ở hàng ghế này khá thoải mái. Dù chiều cao có giảm đi nhưng khoảng sáng trần cũng không quá thấp.

Thiết kế nóc vuốt ngược của BMW X4 có độ uốn khá hợp lý, giúp khoang bên trong đặc biệt là người ngồi ở hành lý thứ hai thoáng đãng hơn. Do kích thước được mở rộng, không gian để chân cho người ngồi hàng ghế sau khá thoải mái kể cả người cao trên 1m8.

Vô lăng trên BMW X4 2022 là dạng 3 chấu, bọc da viền kim loại, tích hợp lẫy chuyển số. Phía sau là màn hình thông tin kỹ thuật số kích thước 12.3 inch BMW Live Cockpit Professional lớn hơn so với bản cũ 75%. Nút Start/Stop nằm ở vị trí dễ nhìn. Gương chiếu hậu ở khu vực trung tâm được thiết kế tràn viền với chức năng chống chói tự động.

BMW X4 mới có màn hình trung tâm kích thước 12.3 inch thay cho màn hình 10.25 inch như trước đây. Hệ thống giải trí kết nối cùng núm xoay điều khiển iDrive Touch BMW 7.0. Hệ thống âm thanh dùng loa HiFi 12 loa 205W.

Xe hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, Bluetooth, cổng USB, AUX và chức năng điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control. Hệ thống điều hòa trên BMW X4 là loại tự động 3 vùng.

Tương tự như những người đàn anh, X4 cũng được bố trí thêm hệ thống tạo ion và hương thơm trong nội thất. Hệ thống đèn viền trang trí nội thất tinh tế có thể thay đổi màu sắc và độ sáng tăng trải nghiệm cao cấp cho người ngồi trong xe. Xe còn có các trang bị khác như thảm sàn, cốp điện, cửa sổ trời Panorama…

BMW X4 2022 sử dụng động cơ xăng I4 TwinPower Turbo 2.0L, cho công suất tối đa 184 mã lực tại vòng tua 5.000 – 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 300 Nm tại 1.350 – 4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 8 cấp Steptronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

BMW X4 2022 trang bị đầy đủ hệ thống an toàn của một chiếc xe hạng sang như 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant, tái tạo năng lượng phanh…

Mặc dù không được trang bị kính cách âm như những người đàn anh X3, X7 của mình nhưng khả năng cách âm của BMW X4 vẫn được đánh giá khá cao. Vì nằm trong phân khúc hạng sang nên người dùng không cần phải lo ngại quá nhiều về điểm này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang