Bộ Công Thương chưa thanh tra xong Thiên Ngọc Minh Uy

author 14:51 15/04/2016

Cục trưởng Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) Bạch Văn Mừng khẳng định chưa thanh tra xong nên chuyện nói Thiên Ngọc Minh Uy không sai phạm là không chuẩn.

Chiều nay (14/4), có thông tin cho biết “Bộ Công Thương không phát hiện sai phạm ở Thiên Ngọc Minh Uy”.

Theo đó, làm việc 3 ngày dựa trên các tài liệu được doanh nghiệp cung cấp, đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương xác định Thiên Ngọc Minh Uy đã thực hiện quy định về bán hàng đa cấp, dù còn một số vấn đề cần khắc phục.

Nhân viên đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy "tắt nụ cười" khi nói về thu nhập thực sự

Sau khi kiểm tra nhiều vấn đề tại Thiên Ngọc Minh Uy, từ hoạt động bán hàng đa cấp, sản phẩm, đào tạo người tham gia, chi hoa hồng... cơ quan quản lý cho rằng gần như toàn bộ đều được thực hiện đúng pháp luật. 

"Trong quá trình kinh doanh, một số đại lý có vi phạm quy định đã bị công ty chấm dứt hợp đồng. Số người yêu cầu trả hàng đã được công ty trả lại tiền. Công ty đã thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh đa cấp", đoàn kiểm tra nêu ý kiến. Việc tổ chức các sự kiện cũng được xác nhận là không có vi phạm.

Trao đổi với Zing.vn vào cuối giờ chiều cùng ngày, Cục trưởng Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) Bạch Văn Mừng cho biết: “Tôi không biết ai đăng thế nào, tôi cũng không thuộc đoàn kiểm tra, nhưng tôi biết hiện đoàn thanh tra chưa có báo cáo về việc này.

Đã kết thúc đâu mà báo cáo? Tôi được biết đoàn đang tiếp tục kiểm tra. Phải kiểm tra xong mới có báo cáo được”.

Khi phóng viên đề cập tới nội dung biên bản làm việc giữa Đoàn kiểm tra của Cục Quản lý Cạnh tranh và Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, ông Mừng cho hay: “Không có chuyện đó. Đoàn thanh tra là của Bộ thành lập chứ không phải của Cục. Chưa có kết luận. Tôi xin khẳng định như vậy”.

Đổng sự vàng của Thiên Ngọc Minh Uy - Lại Khắc Lực từng rất phẩn khởi khi biết tin có đoàn thanh tra 

Liên hệ với đổng sự vàng Thiên Ngọc Minh Uy Lại Khắc Lực vào thời điểm này anh đã không còn cởi mở trao đổi như xưa. Nói về thông tin trên, anh Lực chỉ nói ngắn gọn “tôi chưa đọc” và từ chối bình luận thêm.

Trong khi đó nhiều Sở Công thương các tỉnh đã phát hiện và xử lý sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp của công ty này.

Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhận được phản ánh về việc các văn phòng của Thiên Ngọc Minh Uy kinh doanh đa cấp với các hình thức không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo người dân tại thành phố Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn, huyện Nông Cống.

Ngày 5/4, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng chỉ đạo Sở Công Thương vào cuộc kiểm tra cơ sở của Thiên Ngọc Minh Uy khi nhận được phản ánh của người dân rằng đơn vị này lôi kéo, dụ dỗ khách hàng tham gia mạng lưới khám chữa bệnh.

Trước đó, vào tháng 10/2015, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long đã kiểm tra, xử lý hàng loạt vi phạm của Thiên Ngọc Minh Uy trong hoạt động kinh doanh đa cấp tại cơ sở Phụng Quần 2 (xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) như không xuất trình được hóa đơn chứng từ, danh sách khách hàng, công bố sản phẩm, danh sách nhân viên…

>> Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt

Theo Zing


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang