Bộ Công Thương lập 3 đoàn kiểm tra các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu

author 08:30 16/02/2022

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã lập đoàn tiến hành kiểm tra về việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nếu có vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm.

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh xăng dầu 

Theo thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, mới đây, cơ quan này vừa thành lập 03 đoàn thanh tra chuyên ngành với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu. Hoạt động thanh tra sẽ thực hiện theo đúng tinh thần của Bộ trưởng Công Thương về việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, nếu có vi phạm thì sẽ xử lý nghiêm.

Hiện Bộ Công Thương đang hoàn thiện các thủ tục liên quan để thực hiện và công bố hoạt động thanh tra chuyên ngành với các doanh nghiệp đầu mối.

Trước đó, tại cuộc họp ngày 9/2, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh sẽ tổng kiểm tra rà soát các doanh nghiệp đầu mối có chức năng nhập khẩu xăng dầu.

Với những doanh nghiệp vi phạm, liên tiếp trong 6 tháng không nhập hàng vào để bán hàng ra, đảm bảo cung ứng cho thị trường bán lẻ và hoạt động kinh doanh thông suốt, Bộ Công Thương sẽ có biện pháp xử lý, mức cao nhất là rút giấy phép.

Cũng trong ngày 9/2 vừa qua, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký quyết định số 150/QĐ-BCT thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số doanh nghiệp.

Trong sáng 10/2/2022, Đoàn kiểm tra do Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long làm trưởng đoàn; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Thanh Bình làm Phó trưởng đoàn cùng các thành viên thuộc Vụ Thị trường trong nước, Vụ Pháp chế và Đại diện Cục Quản lý thị trường địa phương… đã tiến hành kiểm tra tại các tỉnh phía Nam.

Điểm kiểm tra đầu tiên Đoàn thực hiện thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long – nơi được người dân, báo chí phản ánh về hiện tượng xuất hiện các biển treo "hết xăng". Ghi nhận ban đầu của Đoàn kiểm tra cho thấy, tại thời điểm kiểm tra có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán. Trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm, các cơ sở này treo biển "hết xăng".

Tuy vậy, cũng có đơn vị vẫn còn hàng nhưng không mở bán với nhiều lý do khác nhau… Cụ thể, trong buổi chiều ngày 10/2, Đoàn bất ngờ kiểm tra cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Trong số 4 trụ cây xăng ở đây có 2 cây xăng A92 hết hàng nhưng 2 cây khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng E5 trong bể chứa nhưng vẫn treo biển không bán. Chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

“Với bất cứ lý do gì, tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng là phải truy đến cùng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật. Bởi vì, tình trạng này sẽ khó khăn cho điều hành cung ứng xăng dầu và tổn hại nặng nề cho chương trình phục hồi kinh tế", ông Lê Việt Long cho biết.

Nguyễn Hương (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang