Bộ Công Thương: Thi tuyển công chức ở Cục QLCT "đúng quy trình"

author 09:18 23/08/2014

Ngày 22/8, Bộ Công Thương đã có công văn khẳng định, quy trình thủ tục thi tuyển công chức ở Cục Quản lý Cạnh tranh là đúng theo quy định pháp luật hiện hành.

Theo đó, Bộ Công Thương cho biết căn cứ vào biên chế Bộ giao cho Cục Quản lý cạnh tranh và căn cứ nhu cầu công việc, kế hoạch tuyển dụng công chức của Cục, Bộ đã đồng ý tổ chức thi tuyển với 6 chỉ tiêu.

Các cuộc thi tuyển công chức tại một số cơ quan Nhà nước gần đây đều bị tố thiếu minh bạch

Tuy nhiên ngày 20/8/2013, sau khi rà soát số biên chế được giao và số công chức hiện có, xét tình hình thực tế về nhân sự có biến động (1 cán bộ về hưu, 1 cán bộ xin thôi việc và 2 cán bộ được cử đi làm tham tán thương mại ở nước ngoài), Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn gửi Bộ Công Thương xin bổ sung chỉ tiêu tuyển công chức 2013 và Bộ đã đồng ý tăng thêm 3 chỉ tiêu nữa. Như vậy tổng chỉ tiêu tuyển dụng được phê duyệt là 9 người.

Bộ Công Thương khẳng định, được sự phân cấp và đồng ý của Bộ nên Cục Quản lý cạnh tranh đã tổ chức kì thi công chức năm 2013 đúng theo quy định hiện hành, bảo đảm tính công khai, minh bạch. Ngày 18/11/2014 Bộ Công Thương đã phê duyệt kết quả công nhận 9 thí sinh đã trúng tuyển và giao Cục ra quyết định tuyển dụng công chức theo đúng quy định.

Thời gian gần đây, khi dư luận chưa hết bức xúc về những sai phạm xảy ra trong cuộc thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), thì đến lượt thông tin các đợt thi tuyển công chức của Cục Quản lý cạnh tranh của bộ này cũng "dính" nghi án gian lận được phanh phui.

Đó là việc gian lận trong tổ chức thi và biến các cuộc thi tuyển dụng thành việc “hợp lý hóa” số cán bộ công chức hợp đồng vốn là con, cháu và người nhà của các đồng chí lãnh đạo cấp cục, cấp phòng thuộc Cục quản lý cạnh tranh và cả cấp Sở Công Thương một số tỉnh, thành phố.

Theo Infonet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang