Bộ GTVT đề nghị Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM

author 20:35 07/10/2021

(VietQ.vn) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản đề xuất UBND TP.Hà Nội về kế hoạch khai thác tạm thời các đường bay chở khách nội địa thường lệ đi, đến sân bay Nội Bài theo 2 phương án, hoặc chở khách 2 chiều, hoặc chỉ chở khách từ Hà Nội đi.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Bộ GTVT đã có văn bản về việc mở đường bay nội địa đi/đến TP.Hà Nội. Theo đó, dự kiến kế hoạch khai thác tạm thời các đường bay thường lệ đi và đến Hà Nội từ ngày 10/10/2021 theo 2 phương án.

 Bộ GTVT đề nghị Hà Nội mở lại đường bay với TP.HCM theo 2 phương án. (Ảnh minh họa)

Phương án 1, tổ chức chuyến bay giữa Hà Nội – TP.HCM tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày (chở khách 2 chiều); Phương án 2: Chỉ tổ chức vận chuyển hành khách chiều từ Hà Nội đi TP.HCM với tần suất ban đầu là 4 chuyến/ngày.

Đối với hành khách, phải tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định; Phải có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng chống COVID-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ (cấp 4)” phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên trong vòng 72 giờ. Đối với các địa phương khác, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội có ý kiến cụ thể về khả năng kết nối đường bay với từng địa phương. Việc điều chỉnh mở rộng đối tượng khách theo hướng dẫn của Bộ Y tế theo công văn số 8318/BYT-DP ngày 3/10/2021 sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của Hà Nội, đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.

Tới nay, một số địa phương đã đồng ý mở lại đường bay chở khách đi, đến Hà Nội gồm: Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang, Cà Mau và TP.HCM. Với các đường bay khác, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến từ ngày 10/10 sẽ mở 10 đường bay kết nối các địa phương đã đồng ý mở lại, không bao gồm các đường bay đi, đến địa phương chưa đồng ý là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai.

Nguyễn Hương (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang