Bộ Khoa học và Công nghệ dẫn đầu về số lượng hồ sơ trực tuyến

author 20:03 19/12/2019

(VietQ.vn) - Tại Bộ Khoa học và Công nghệ, số lượng hồ sơ sở hữu trí tuệ làm thủ tục hành chính nhiều nhất nhờ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đại diện nộp giúp khách hàng.

Khảo sát mới đây của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tính đến giữa tháng 11/2019, số lượng dịch vụ công cấp độ 3 và 4 có thể cung cấp được ở các Bộ là rất khác nhau. Trong đó, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Khoa học & Công nghệ là hai Bộ có số lượng hồ sơ nộp trực tuyến cao.

Cụ thể, Bộ Thông tin & Truyền thông có 6.252 hồ sơ nộp trực tuyến trên tổng số 26.142 hồ sơ tiếp nhận trong năm 2019. Đối với Bộ Khoa học và Công nghệ, lĩnh vực có số lượng hồ sơ làm thủ tục hành chính nhiều nhất là sở hữu trí tuệ cũng được thực hiện trực tuyến khá nhiều nhờ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đại diện nộp giúp khách hàng.

Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ KH&CN. Ảnh chụp màn hình website

Các Bộ còn lại có số hồ sơ trực tuyến rất ít như Bộ Xây dựng và Bộ Tư pháp không có hồ sơ nào, Bộ Ngoại giao có 1 hồ sơ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có 9 hồ sơ, Bộ Giao thông Vận tải có 14 hồ sơ. Riêng cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Y tế mới khai trương vào ngày 13/11/2019, đến ngày 10/12/2019 mới chỉ ghi nhận 2 hồ sơ nộp trực tuyến.

Các Bộ cam kết có thể cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 đến cho doanh nghiệp nhiều nhất là Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tại cấp địa phương, tất cả các địa phương trên cả nước đều đã có cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến với quy mô, mức độ tích hợp khá đa dạng. Điển hình như cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Quảng Ninh, theo thống kê trên cổng này, tính đến ngày 20/11/2019, tỉnh có 17.686 thủ tục mức độ 3; và 2.360 thủ tục mức độ 4 trên tổng số 27.895 thủ tục hành chính.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang