Bộ Tài chính tăng cường biện pháp 'giải cứu' thịt lợn

author 16:37 04/05/2017

(VietQ.vn) - Bộ Tài chính đã đưa ra một số giải pháp ổn định phát triển chăn nuôi nhằm tháo gỡ những khó khăn cho ngành chăn nuôi nhất là chăn nuôi lợn.

Trước diễn biến của thị trường tiêu thụ sản phẩm thịt lợn liên tục giảm mạnh, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các bộ ngành liên quan đã đưa ra nhiều giải pháp để ổn định phát triển chăn nuôi nhằm tháo gỡ những khó khăn cho ngành chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn, giúp người chăn nuôi giảm bớt khó khăn, ổn định phát triển và bình ổn thị trường.

Theo đó, trước tình hình giá thịt lợn hơi giảm mạnh, Bộ Tài chính đã yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt chẽ các yếu tố hình thành giá khi xây dựng phương án giá thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, chú ý rà soát, tính toán và có các giải pháp công nghệ, quản lý phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành, giá bán sản phẩm thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị không điều chỉnh tăng giá bán thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y khi các yếu tố hình thành giá không thay đổi.

 Bộ Tài chính đã đưa ra những giải pháp nhằm 'giải cứu' thịt lợn. Ảnh minh họa

Trong trường hợp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá sẽ bị xử lý nghiêm và công khai vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước tình hình đầu ra của ngành chăn nuôi lợn gặp khó khăn, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y khi bán sản phẩm ra thị trường cần có sự chia sẻ lợi ích với người tiêu dùng nhằm đảm bảo cân bằng, hài hòa lợi ích giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Bộ trưởng kêu gọi 'giải cứu' thịt lợn, siêu thị đầu tiên giảm mạnh giá bán(VietQ.vn) - Đáp ứng lời kêu gọi “giải cứu” thịt lợn của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, một số doanh nghiệp đã vào cuộc giải cứu thịt lợn.

Ngoài ra, để tháo gỡ khó khăn cho các hộ chăn nuôi ở từng địa phương, Sở Tài chính các tỉnh cần phối hợp với các cơ quan có liên quan theo dõi diễn biến giá cả thị trường, rà soát, nắm rõ tình hình cân đối cung-cầu trên địa bàn nhằm có phương án kịp thời nhằm bình ổn thị trường.

Các doanh nghiệp cần được khuyến khích tham gia chương trình bình ổn thị trường ký kết các hợp đồng tiêu thụ lợn thịt với các trang trại chăn nuôi để tạo nguồn cung ổn định phục vụ công tác bình ổn và đảm bảo thu mua lợn thịt cho người chăn nuôi với giá cả hợp lý.

Ánh Ngân 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang