Bộ trưởng Chu Ngọc Anh: Cần hướng doanh nghiệp xây dựng là trung tâm đổi mới, sáng tạo

author 15:43 19/07/2017

(VietQ.vn) - Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chiến lược khoa học công nghệ ngành Xây dựng, chương trình phối hợp hoạt động giữa Bộ Xây dựng và Bộ Khoa học và Công nghệ vừa được tổ chức.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà tham gia điều hành và chỉ đạo hội nghị.

 Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chiến lược khoa học công nghệ ngành Xây dựng. Ảnh Báo Xây dựng

Với quan điểm phát triển khoa học công nghệ là động lực tự thân, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đánh giá cao vai trò cũng như sự phối hợp của lãnh đạo, cán bộ các Cục, Vụ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ luôn sát cánh cùng ngành Xây dựng trong thời gian qua nhằm thực hiện tốt mục tiêu phát triển khoa học công nghệ của cả nước nói chung và ngành Xây dựng nói riêng.

Qua việc kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện thỏa thuận phát triển nhiệm vụ khoa học công nghệ giữa hai ngành, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà kỳ vọng Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tiếp tục chỉ đạo các cộng sự luôn sát cánh, hỗ trợ kịp thời cho ngành Xây dựng bằng các việc làm được lượng hóa, cụ thể hơn, vốn đầu tư gia tăng cùng với tốc độ tăng trưởng, đổi mới của khoa học công nghệ hiện đại.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự bắt nhịp kịp thời về thể chế của Bộ Xây dựng. Sau khi Bộ Khoa học và Công nghệ có chiến lược khoa học công nghệ tổng thể thì ngành Xây dựng cũng có chiến lược khoa học công nghệ của ngành, làm rõ đặc thù, tập trung vào các chương trình trọng điểm, đồng thời ban hành quyết định phê duyệt nâng cao năng suất, chất lượng của ngành Xây dựng.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, ngành Xây dựng cần nỗ lực phấn đấu, đặt ra mục đích tiến tới là việc tạo ra những sản phẩm mang tính quốc gia, quốc tế, cần đặt doanh nghiệp là trung tâm của đổi mới, sáng tạo.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh đánh giá cao sự bắt nhịp kịp thời về thể chế của Bộ Xây dựng, tiếp tục nỗ lực để tạo ra những sản phẩm mang tính quốc gia, quốc tế. 

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cũng ghi nhận nhiều bước tiến của ngành Xây dựng, từng bước đi lên làm chủ công nghệ. Trước đây có nhiều sản phẩm phục vụ cho ngành Xây dựng, VLXD là hàng ngoại nhập. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều sản phẩm trong nước, nhất là về VLXD đã có thể cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập, thậm chí xuất khẩu ra nước ngoài. Điều đó cho thấy ngành Xây dựng đã bắt nhịp kịp thời về công nghệ xây dựng trên thế giới. Nếu như trước đây có những sản phẩm ngoại nhập về vật liêu xây dựng từ Ý, Tây Ban Nha… thì nay, các sản phẩm này đã có thể sản xuất được ở trong nước, có chất lượng cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập từ các nước trong khu vực và thế giới.

Đến nay, sau 4 năm thực hiện, các nhiệm vụ khoa học công nghệ của ngành Xây dựng đã bám sát các nhiệm vụ chủ yếu đề ra và bước đầu giải quyết được một số nhiệm vụ phát triển ngành Xây dựng theo chiều sâu và một số vấn đề thực tiễn đòi hỏi. Kỳ vọng với sự phối hợp và sát cánh của Bộ Khoa học và Công nghệ, ngành Xây dựng tiếp tục tạo ra những sản phẩm mang tính quốc gia, quốc tế, bắt nhịp với tốc độ phát triển khoa học công nghệ của ngành Xây dựng toàn cầu luôn đổi mới, sáng tạo.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nói về những dấu ấn công nghệ của Viettel (VietQ.vn) - Rất nhiều điểm nhấn từ mô hình của Viettel tác động trở lại chính sách, để trở thành lực đẩy tiếp theo cho các doanh nghiệp đi sau.

Uyên Chi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang