Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine thề lập lại hòa bình

author 16:06 31/05/2014

(VietQ.vn) - Bộ trưởng quốc phòng Ukraine tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công quân ly khai thân Nga cho đến khi hòa bình được lập lại trong khi tổng thống mới đắc cử của nước này thề sẽ trừng phạt quân phản loạn.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là lập lại hòa bình và trật tự ở khu vực”, Tổng tư lệnh Mykhailo Koval phát biểu. Ông cho biết các hoạt động quân sự vẫn sẽ được triển khai “cho đến khi các khu vực dân cư trở lại sinh hoạt bình thường và hòa bình được lập lại”, và buộc tội Nga ủng hộ quân phiến loạn.

 

 

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố lực lượng Chính phủ nước này sẽ tiếp tục tấn công quân ly khai thân Nga.

Trong tuần này, 14 quân nhân Ukraine, bao gồm tướng Vladimir Kulchitsky, đã thiệt mạng khi quân ly khai thân Nga bắn rơi một trực thăng quân sự gần thành phố Slovyansk. Ở các nơi khác, hơn 100 quân ly khai đã bị giết hại trong trận chiến tại sân bay Donetsk, cuộc chiến khốc liệt nhất nước này kể từ khi khủng hoảng xảy ra.

Alexander Borodai, nhà lãnh đạo của Cộng hòa nhân dân Donetsk, phát biểu trên kênh TV độc lập Nga Dozhd (Rain) sẽ chỉ đàm phán với chính quyền Kiev nếu lực lượng quân đội Kiev rút khỏi Donetsk và Luhansk.

 

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tuyên bố tiếp tục tấn công quân ly khai

Tượng Lenin bị phá hủy tại một trạm kiểm soát thân Nga ở ngoại ô Slaviansk, phía Đông Ukraine ngày 24/5

Quân ly khai ở Donetsk và Luhansk đã tuyên bố độc lập trong các cuộc trưng cầu dân ý bị chính quyền Kiev phản đối trong tháng. Đáp lại các cuộc tấn công của quân ly khai, tổng thống mới đắc cử của Ukraine, ông Petro Poroshenko thề nhất định sẽ trừng phạt “quân cướp”. 

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang