Bố và anh trai nghi phạm khủng bố Paris 'sa lưới'

author 12:05 15/11/2015

(VietQ.vn) - Theo AFP, hôm 14/11, cảnh sát đã bắt giữ bố và anh trai của một tay súng người Pháp trong vụ khủng bố Paris khiến 128 người thiệt mạng.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Bắt bố và anh trai nghi phạm

Theo báo Tiền phong, thi thể của nghi phạm khủng bố người Pháp, 29 tuổi này, nằm trong nhà hát Bataclan, nơi 89 người bị 3 tay súng mặc áo bom tự sát bắn chết. Đây cũng là nơi chịu nhiều thương vong nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm  vào trung tâm thủ đô Paris.

Các nhà điều tra cũng lục soát nhà của bạn bè, người thân của tay súng này, AFP dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra. Ngôi nhà của ông bố nằm ở thị trấn Romilly-sur-Seine, cách thủ đô Paris 130km về phía đông trong khi nhà của anh trai, 34 tuổi, nằm ở khu vực Essonne.

khủng bố PhápNgười dân Pháp chưa hết bàng hoàng sau vụ khủng bố

Ông Francois Molins, công tố viên Paris trước đó cho hay, cảnh sát biết nghi phạm người Pháp có gần gũi với Hồi giáo cực đoan nhưng chưa bao giờ hắn bị điều tra liên quan đến khủng bố.

Nghi phạm khủng bố giả làm người tị nạn

Theo Dân trí, cảnh sát Hy Lạp ngày 14/11 cho biết, ít nhất một nam giới có liên quan đến các vụ tấn công Paris đã khai báo là người tị nạn với giới chức nước này.

Sau loạt vụ tấn công khủng bố kinh hoàng, giới chức Pháp đã đề nghị các đồng nghiệp Hy Lạp kiểm tra dấu vân tay của một trong những người thiệt mạng, với một cuốn hộ chiếu Syria được tìm thấy bên cạnh.

Ngoài ra, vân tay của một người đàn ông khác cũng được đề nghị rà soát xem liệu có hồ sơ đăng ký tại Hy Lạp không, bởi quốc gia này là điểm đến chính của người tị nạn Syria trước khi tiến sâu vào châu Âu.

Bộ trưởng bảo vệ công dân Hy Lạp Nikos Toskas xác nhận một trong những kẻ này đã đăng ký là người tị nạn tại đảo Leros của Hy Lạp hồi tháng 10.

Tính xác thực của cuốn hộ chiếu đang được làm rõ, nhưng việc tìm ra nó cho thấy khả năng về mối liên hệ với Syria trong các vụ bạo lực tối thứ Sáu. Cảnh sát Hy Lạp hiện không loại trừ khả năng cuốn hộ chiếu Syria đã được sang tay nhiều lần trước vụ tấn công.

Nghi phạm nữ đánh bom cảm tử

Báo giới Anh ngày 14/11 cho biết, ít nhất một trong những kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết tại Paris mới 15 tuổi. Dẫn các nguồn tin cảnh sát, tờ Daily Mail cho biết, trong số 2 phần tử bị nghi xâm nhập vào châu Âu qua ngả Hy Lạp, có một tên mới 15 tuổi.
Trong khi đó tờ Le Parisien của Pháp dẫn lời một nhân chứng tại sân vận động Stade de France khẳng định một trong số những kẻ đánh bom liều chết tại đây là phụ nữ.

Đây được coi là vụ khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp kể từ Thế chiến II. Tổng thống Pháp Francois Hollande thông báo nước này sẽ tổ chức 3 ngày quốc tang để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số trong vụ khủng bố.

Thu Thủy (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang