Bọc răng sứ Perfect Smile - Kiến tạo nụ cười hoàn hảo

author 20:01 13/11/2021

(VietQ.vn) - Perfect Smile là công nghệ bọc răng sứ mới nhất và được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng, chuẩn tỉ lệ, thay thế hoàn toàn tình trạng sứt, mẻ, gãy, vỡ, sâu răng, khấp khểnh,…

Bọc răng sứ Perfect Smile ra đời đã giải quyết những hạn chế của công nghệ bọc răng sứ trước đây, đem đến nhiều cải tiến vượt trội, giúp xóa tan khuyết điểm về hình thể và màu sắc của răng một cách triệt để.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ (tiếng anh là Porcelain crowns). Đây là giải pháp phục hình nha khoa được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Bọc sứ giúp hoàn thiện cả thẩm mỹ và chức năng răng, khắc phục hoàn toàn tình trạng răng mẻ, khấp khểnh, sâu răng, mòn men,…

Răng sứ mang đến nụ cười trắng sáng, đều đẹp trong khoảng thời gian dài. Vì thế, phương pháp này được đông đảo người nổi tiếng lựa chọn để cải thiện hàm răng kém sắc.

Bọc răng sứ có phải mài răng không?

Để tạo khoảng trống cho mão sứ chụp bao quanh thì công đoạn mài răng là bắt buộc. Nếu nha khoa nào quảng cáo trồng răng sứ không mài răng thì chắc chắn khách hàng không nên tin tưởng. Bởi ngay cả những nước có nền thẩm mỹ nha khoa phát triển cũng chưa thể thực hiện kĩ thuật bọc sứ không mài răng.

Mặc dù bắt buộc phải mài răng khi phủ sứ, nhưng nếu thực hiện đúng kĩ thuật, quá trình này không ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc răng thật. Việc mài nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào từng cơ sở nha khoa cũng như tay nghề của bác sĩ. Trước đây, công nghệ nha khoa chưa phát triển, khi bọc sứ cần phải mài nhiều mô răng thật, gây xâm lấn đến tủy và khiến răng bị ê nhức. Trường hợp này bác sĩ thường lấy hết tủy để tránh đau nhức về sau này.

 Bác sĩ thăm khám, chụp chiếu để xác định tình trạng răng có đủ điều kiện bọc sứ không

Trong khi đó, kĩ thuật phục hình răng sứ hiện nay chỉ cần mài nhỏ 0,3 – 0,6 mô răng thật nên khách hàng không cần phải lo lắng bọc răng sứ có phải lấy tủy không. Tủy răng hoàn toàn được bảo vệ để nuôi dưỡng và duy trì răng khỏe mạnh. Công nghệ trồng răng sứ Perfect Smile cho phép mài cùi răng ở mức tối thiểu, bảo tồn chân răng, ngà răng thật và phần tủy ở bên trong.

Ai thích hợp làm răng sứ?

Vì mang đến hiệu quả tối ưu cho làm răng đẹp hơn, khỏe hơn nên bọc răng sứ thẩm mỹ là giải pháp thích hợp trong những trường hợp sau:

Răng cửa, hàm bị sứt, mẻ đầu hoặc vỡ. Răng có hô, móm mức độ nhẹ. Răng bị sâu, tủy viêm hoặc chết tủy. Răng cửa thưa, cái to cái nhỏ, khấp khểnh một vài cái. Răng bị nhiễm màu nặng không thể cải thiện bằng giải pháp tẩy trắng răng. Phủ sứ khi phục hình cấy ghép Implant. Bọc sứ tạo hình răng thỏ, răng khểnh duyên dáng.

Nên bọc răng sứ loại nào?

Loại răng sứ mà bạn sử dụng sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả thẩm mỹ, khả năng nhai cắn và đặc biệt là độ bền/ tuổi thọ duy trì được bao lâu. Hiện nay, có nhiều loại răng sứ nhưng chủ yếu phân ra 2 loại chính là răng bọc sứ kim loại và mão toàn sứ. Mỗi loại răng sứ có ưu – nhược điểm riêng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.

Bọc răng sứ kim loại

Răng bọc sứ kim loại có cấu tạo 2 lớp với phần khung sườn bên trong bằng kim loại và bên ngoài phủ sứ. Chất liệu chủ yếu được sử dụng cho phần sườn răng bên trong là Titan (tạo nên răng sứ Titan).

Ưu điểm của răng sứ kim loại: Độ bền tương đối: Tuổi thọ trung bình của răng sứ kim loại là 5 – 7 năm.

Chi phí rẻ: Giá thị trường của răng sứ kim loại là 1 – 3 triệu/1 răng. Khả năng ăn nhai tốt: Răng sứ kim loại có thể phù hợp với cả những vị trí đòi hỏi lực nhai mạnh như răng hàm số 6, 7, 8.

Nhược điểm: Màu sắc không tự nhiên: Mặc dù có lớp sứ phủ ngoài nhưng răng sứ kim loại vẫn bị đánh giá kém tự nhiên, màu sắc kém sáng, nhìn bị giả. Đặc biệt khi ánh sáng chiếu vào sẽ bị lộ bóng kim loại bên trong.

Thẩm mỹ kém: Sau khi sử dụng được một vài năm, khung kim loại bên trong bị oxy hóa và gây ra hiện tượng viền chân răng bị đen. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ, nhất là với trường hợp bọc sứ cho răng cửa.

Răng toàn sứ (răng sứ thẩm mỹ)

Vì hầu hết mọi người khi tìm đến phương pháp bọc răng sứ đều quan tâm đến tính thẩm mỹ nên mão toàn sứ được ưa chuộng hơn hẳn so với răng sứ kim loại. Với cấu tạo 2 lớp đều làm bằng sứ, răng toàn sứ tạo nên một khối thống nhất vượt trội hơn răng sứ kim loại về nhiều mặt. Một số loại răng sứ thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay là Cercon, Cercon HT, Emaxm, Venus, Lava,…

Ưu điểm trồng răng toàn sứ: Tính thẩm mỹ cao: Màu sắc chân thật, trắng sáng rạng rỡ. Không lo ngại tình trạng đen viền nướu, bóng đen mờ như mão sứ kim loại.

Tuổi thọ lâu dài: So với răng sứ kim loại có độ bền trung bình 10 năm thì răng toàn sứ có thể tồn lại 20 năm. Một số trường hợp chăm sóc và bảo vệ tốt có thể lưu giữ được vĩnh viễn.

An toàn cho sức khỏe răng miệng: Bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ không phải lo ngại tình trạng kích ứng viền nướu bởi chất liệu sứ có thể tương thích với mọi cơ địa.

Nhược điểm: Loại răng toàn sứ gần như chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là chi phí cao. Thông thường, làm 1 răng sẽ hết khoảng 5 – 8 triệu, cao hơn gấp nhiều lần so với răng sứ kim loại. Tuy nhiên, nếu dựa trên những ưu điểm nổi trội mà răng toàn sứ mang lại thì mức giá đó hoàn toàn phù hợp, xứng đáng đầu tư để sở hữu nụ cười rạng rỡ.

Bọc răng sứ có tốt không?

Trồng răng sứ bằng công nghệ hiện đại Perfect Smile tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng muốn phục hình hàm răng trắng sáng, tự nhiên và bền đẹp.

Thiết kế răng sứ chuẩn xác, tỉ lệ hoàn hảo

Perfect Smile ứng dụng công nghệ thiết kế nụ cười DSD giúp tạo hình hàm răng sứ chuẩn tỉ lệ, phù hợp với đường nét gương mặt cũng như khuôn miệng của mỗi khách hàng. Với công nghệ này, khách hàng có thể trao đổi và tham gia vào quá trình thiết kế răng để tìm được kiểu dáng, màu sắc cũng như kích cỡ như mong muốn.

Chuẩn tỉ lệ kích thước: Với cơ chế tự động hóa, Perfect Smile có khả năng thiết kế chuẩn xác đến từng vi điểm, cho hiệu quả răng sứ chuẩn tỉ lệ, cung hàm đều đẹp.

Chuẩn tỉ lệ đối xứng nướu: Đảm bảo nướu răng đối xứng qua vạch phân giữa, giúp nụ cười rạng rỡ, không hở lợi (hoặc lộ cực kì ít).

Chuẩn khớp cắn cung hàm: Với những trường hợp răng hơi hô, hóm hoặc khấp khểnh, công nghệ DSC sẽ thiết kế lại khớp cắn chuẩn xác hơn. Bờ cắn hàm trên tiếp xúc với viền môi dưới.

Chuẩn màu sắc răng: Màu sắc răng trắng sáng và bóng khỏe, không bị đục. Hàm răng nhìn tự nhiên và thu hút.

Chuẩn độ hở của nướu: Nướu ôm sát vào chân răng. Độ hở của lợi khi cười rạng rỡ chỉ khoảng 2 – 3 mm (từ cổ răng >> môi trên). Đảm bảo kết quả thẩm mỹ tối ưu, tương thích với khuôn mặt, tính cách cũng như nhân tướng học của mỗi khách hàng.

Tăng độ bền răng sứ lên 20 lần

Công nghệ phân tử kép được ứng dụng trong chế tác phôi sứ giúp tăng độ bền gấp 20 lần so với các công nghệ bọc sứ thông thường. Không đau nhức, không ê buốt, kĩ thuật mài răng chuẩn xác với tỉ lệ không đáng kể, không gây xâm lấn đến tủy răng.

Bên cạnh đó, sau khi mài răng, bác sĩ sẽ thoa một lớp kem bảo vệ lên ngà răng. Điều này giúp răng khỏe mạnh và không hề bị đau buốt khó chịu trong quá trình ăn nhai sau này.

Kết hợp lớp phủ Nano, cho màu sắc tự nhiên như thật

So với các công nghệ bọc sứ thông thường khác, Perfect Smile sử dụng lớp phủ Shining giúp màu sắc răng trắng sáng như răng thật

Đặc biệt, các chất liệu sứ từ những thương hiệu có tiếng của Mỹ, Pháp, Thụy Sĩ, Đức,… Không chỉ độ trắng sáng vượt trội mà những chất liệu này còn cực kì an toàn nướu răng.

 Kangnam ứng dụng công nghệ bọc răng sứ Perfect Smile

Thời gian phục hình nhanh chóng

Thường nhiều nha khoa khác sau khi lấy dấu răng và chuyển sang phòng Labo để chế tạo mão sứ. Khách hàng cần phải lắp tạm răng giả và chờ 3 ngày để bọc răng sứ hoàn chỉnh. Tuy nhiên, với công nghệ Perfect Smile, khách hàng có thể hoàn thiện quá trình bọc sứ trong ngày nếu trường hợp bọc số lượng ít.

Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Vì thế, có rất nhiều khách hàng ở các tỉnh thành lân cận Hà Nội và TpHCM cũng lựa chọn Kangnam để trồng răng sứ.

Kết quả bọc răng sứ chuẩn đẹp

Tất cả khách hàng lựa chọn công nghệ bọc sứ Perfect Smile tại Kangnam đều hài lòng với hiệu quả thẩm mỹ nhận được. Hàm răng trắng sáng, đều tăm tắp mang đến nụ cười rạng rỡ, tươi tắn.

Quy trình bọc răng sứ như thế nào, mất bao lâu?

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng có phù hợp với phương pháp phục hình này hay không. Nếu răng khấp khểnh nhiều hoặc hô, móm nặng, khách hàng được khuyên không nên bọc sứ để tránh phải mài răng đi một lượng lớn mô tuyến răng. Thay vào đó, phương pháp niềng răng chỉnh nha sẽ phù hợp hơn cả.

Bên cạnh đó, nếu răng miệng có bất kì vấn đề bệnh lý nào như viêm tủy, nướu, sâu răng, bác sĩ cũng sẽ chỉ định điều trị triệt để trước khi tiến hành bọc răng sứ. Trong trường hợp khách hàng đủ điều kiện bọc sứ, bác sĩ sẽ trao đổi và tư vấn kĩ càng về hình dáng, màu sắc răng sứ. Sau đó, công nghệ DSD sẽ được ứng dụng để thiết kế chuẩn xác hàm răng sứ, cho nụ cười chuẩn đẹp.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Trước khi tiến hành bọc sứ thì khoang miệng cần đảm bảo sạch hết vi khuẩn, tránh việc mầm bệnh còn sót lại sẽ tấn công và phá hủy mô răng thật. Bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh toàn bộ khoang miệng. Sau đó, toàn bộ vùng nướu và răng sẽ được gây tê để giúp khách hàng thoải mái, không ê buốt khi mài răng.

Nếu không muốn tiêm tê khách hàng có thể lựa chọn gây tê dạng xịt hoặc dạng bôi, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tương tự.

Bước 3: Mài răng

Mức độ mài răng sẽ đảm bảo hạn chế ở mức tối đa. Tuy nhiên, lượng mô răng mài đi cũng cần đảm bảo đủ để có chỗ cho mão sứ chụp vào. Trước khi mài răng, bác sĩ sẽ thoa 1 lớp lem bảo vệ men để tránh gây hại cho mô răng gốc sau này. Bác sĩ Kangnam có chuyên môn và kinh nghiệm về mài răng sẽ trực tiếp đảm nhận

Quá trình thực hiện sẽ thực sự tỉ mỉ và cẩn thận, cho đường mài chuẩn xác, phù hợp với tỉ lệ mài răng đã xác định.

Bước 4: Lấy dấu răng thật và gắn răng tạm

Bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm để gửi đến phòng Labo. Các thao tác cần đảm bảo chính xác tuyệt đối để răng bọc sứ được chế tác hoàn hảo, vừa khít với cùi răng thật và khuôn hàm đã định hình sẵn. Kế tiếp, khách hàng sẽ được gắn răng giả tạm thời, có thể là chất liệu sứ hoặc nhựa. Điều này giúp hàm răng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và chức năng nhai cắn trong thời gian chờ răng sứ

Bước 5: Lắp mão răng sứ

Với những khách hàng bọc răng sứ toàn hàm tại nha khoa Kangnam, chỉ sau 1- 2 ngày là có thể quay trở lại bệnh viện để tiến hành lắp mão sứ cố định. Răng tạm sẽ được tháo lắp và toàn bộ khoang miệng cũng như mô răng thật được vệ sinh kĩ càng

Sau đó keo dán nha khoa chuyên dụng sẽ được sử dụng để gắn răng sứ đã hoàn thiện lên.

Bước 6: Chỉnh sửa và hoàn thiện quy trình bọc sứ

Khách hàng cần đảm bảo khớp cắn răng sứ phù hợp và không bị sai lệch. Bất kì sự lệch lạc nào cũng đều được nha sĩ cần chỉnh và sửa lại, đảm bảo răng không chỉ đẹp hoàn hảo về thẩm mỹ mà còn có khớp cắn chuẩn xác. Sau khi chỉnh lại lần cuối, hàm răng sẽ được phủ một lớp Nano bạc để tạo độ sáng bóng cho hàm răng, khử mùi và chống bám màu.

Cuối cùng, khách hàng sẽ được hướng dẫn và nhắc nhở kĩ càng về phương pháp vệ sinh cũng như cách ăn uống, chăm sóc răng sứ sau khi trồng. Buổi tái khám tiếp theo sẽ được lên lịch và thông báo cụ thể cho khách hàng.

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang