Bốc thăm ASIAD17: Tiến Minh khả năng đụng độ gã khổng lồ "Lee Chong Wei"

author 11:46 23/09/2014

(VietQ.vn) - Nếu vượt qua tay vợt Thái Lan Boonsak Ponsana (hạng 14 TG) ở vòng 2, tay vợt Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán với đương kim số 1 thế giới Lee Chong Wei ở vòng tứ kết.

Hôm qua 22/9, BTC ASIAD 17 đã tổ chức bốc thăm phân nhánh các nội dung. Theo đó Nguyễn Tiến Minh (hạng 23 TG) được đặc cách vào thẳng vòng 2 và chạm trán tay vợt Thái Lan Boonsak Ponsana (hạng 14 TG)

Nếu vượt qua được Ponsana rồi sau đó tiến vào tứ kết, thách thức không nhỏ đợi sẵn Tiến Minh khi anh có khả năng chạm trán Lee Chong Wei. Đây là đối thủ tay vợt VN từng vượt qua tại giải Singapore hồi năm 2009 với tỉ số 2-1, song đó cũng là lần duy nhất Tiến Minh vượt qua được Lee Chong Wei tính đến lúc này.

Cơ hội giành huy chương của Tiến Minh là không cao khi nằm chung nhánh đấu với tay vợt số 1 thế giới(Lee Chong Wei).

Trong khi đó Phạm Cao Cường - tay vợt đang giữ hạng 8 trẻ TG và được xem là truyền nhân của Tiến Minh chạm trán U Leong Lek tại vòng đầu. Cũng như Tiến Minh, Cao Cường sẽ gặp khó ở trận đấu thứ 2 khi đối thủ nhiều khả năng là Srikanth Nammalwar (Ấn Độ, hạng 22 TG)

Ở nôi dung đơn nữ, Việt Nam có 2 tay vợt dự tranh là Vũ Thị Trang và Lê Thu Huyền, song cửa tiến sâu cho cả Trang và Huyền đều rất hẹp. Cụ thể Vũ Thị Trang đụng nhà cựu vô địch thế giới Intanon Ratchanok (hạng 5 TG) ở trận mở màn, còn Thu Huyền đụng đối thủ Hàn Quốc Sung Ji Hyun (hạng 4 TG).

Khó khăn tiếp tục chồng chất ở nội dung đôi nam nữ khi Đỗ Tuấn Đức/ Lê Thu Huyền chạm trán Sudket Prapakamol/ Saralee Thoungthongkam/ (Thái Lan, hạng 8 TG).

Để chuẩn bị cho Asiad 17, cầu lông Việt Nam đã có sự đầu tư rất lớn cho các VĐV tham dự. Theo đó, những cây vợt đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Điển hình như Vũ Thị Trang, cô đã có sự thăng tiến vượt bậc trên BXH thế giới với vị trí thứ 83. Sau giải VĐTG khá thành công, Vũ Thị Trang đã trở về Việt Nam dự giải Việt Nam Open và để lại nhiều ấn tượng trong lòng NHM với những trận thắng thuyết phục.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thế Huy cho biết rằng cầu lông Việt Nam đang rất nỗ lực cho giai đoạn nước rút. Sau giải Việt Nam Open, các VĐV đã được nghỉ ngơi để hồi phục và không tham dự giải đấu nào để tập trung hoàn toàn cho Asiad 17. Tuy nhiên, cầu lông Việt Nam không không bị áp đặt mục tiêu tại Giải đấu châu lục lần này, thế nên lãnh đạo đội tuyển chỉ mong các cây vợt sẽ nỗ lực thi đấu hết khả năng của mình tại Asiad với tâm lý thoải mái nhất.

Long Nguyễn(tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang