Đèn diệt muỗi Trung Quốc gây 'chấn động' thị trường Mỹ

author 12:36 16/09/2016

(VietQ.vn) - Vào ngày 8/9, Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Mỹ (CPSC) đã ra lệnh thu hồi loạt bóng đèn LED diệt muỗi ZapBulb gây điện giật cho người dùng .

Bóng đèn Led diệt muỗi gây nguy hiểm cho người dùng  

Vào ngày 8/9 vừa qua, Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Mỹ đã ban lệnh thu hồi khẩn cấp lô hàng bóng đèn Led đuổi muỗi mang thương hiệu HAUS ZapBulb do Trung Quốc sản xuất gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Cơ quan chức năng Mỹ đã kiểm tra kỹ lượng loạt sản phẩm này và kết luận rằng: Loại bóng đèn diệt muỗi này thiết kế bị lỗi ở chỗ, từng bộ phần của bóng đèn đều có thể tách riêng và chúng đều có khả năng kết nối với dòng điện. Nếu người dùng tháo rời từng bộ phận của bóng đèn để vệ sinh hay lắp ráp, để chúng rải rác hay gần nguồn điện thì nguy cơ gặp nguy hiểm là rất cao. Đây chính là nguyên nhân chính gây lên tình trạng điện giật cho người tiêu dùng.

 Mỹ cấm sử dụng Mũ bảo hiểm SAHN do gây chấn thương ở đầu(VietQ.vn) - FDA (Mỹ) ban hành lệnh cấm sử dụng mũ bảo hiểm nhãn hiệu SAHN, bởi chúng không tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng gây chấn thương cho người dùng

Trước tình trạng nguy hiểm đó, Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Mỹ đã ra thông báo thu hồi khẩn cấp với loạt hàng hóa kém chất lượng này. Ngay khi ra lệnh thu hồi, cơ quan đã thu được khoảng 11,500 bóng đèn.

Theo như lời mô tả của cơ quan chức năng: Bóng đèn Led mang thương hiệu HAUS ZapBulb 2 trong 1 có khả năng diệt muỗi. Bóng đèn Led có công suất tiêu thụ là 10W, có một màng trắng dạng lưới bao bọc bên trong, bóng có chiều cao 3.1 inches, chiều rộng 3.1inches, và chiều sâu là 6.1 inches. Màng lưới này có một ánh sáng màu xanh được sử dụng để thu hút côn trùng và một đèn LED bên dưới để chiếu sáng. Chỉ những đơn vị không có bất kỳ dấu hiệu hoặc nhãn có trong thu hồi này. Mã số IK 3000 là trên bao bì của sản phẩm.

Cho tới nay đã có 2 thông báo cho thấy nững bộ phận của bóng có thể kết nối với điện gây nguy hiểm cho người sử dụng. Trước những nguy cơ sản phẩm này có thể gây giật, cơ quan an toàn khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng, đặc biệt để tránh xa tầm với của trẻ. 

Bóng đèn Led diệt muỗi gây 'chấn động" thị trường Mỹ 

Theo như thông báo từ Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Mỹ: Loạt bóng đèn kém chất lượng này đang được bán tràn lan trên thị trường Mỹ từ các trang bán trực tuyến là Amazon, Groupon, Hammacher Schlemmer, Pulse TV, Sharper Image, Sportsman và bán trực tiếp tại các cửa hàng ở địa phương từ tháng 4/2016 cho tới tháng 7/2016, với giá 30 đô la.

Theo những thông tin ghi trên sản phẩm, cơ quan chức năng kết luận: Lô hàng kém bóng đèn kém chất lượng này được sản xuất tại Trung Quốc nhưng mang thương hiệu HAUS của Đức. Chúng được công ty Creative Sourcing International, Inc ở Miami Florida, Mỹ nhập khẩu và phân phối rộng khắp thị trường.

Trước đó, Phần Lan và Hungari cũng quyết định thu hồi loạt bóng đèn Led Lamppu thuộc thương hiệu Zodiak do Trung Quốc sản xuất vì cũng xảy ra điện giật.

Lê Xinh (theo CPSC) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang