Áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với một số sản phẩm gỗ gia công từ Trung Quốc

author 15:53 09/03/2021

(VietQ.vn) - Bộ Thương mại Mỹ vừa áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với khuôn gỗ và sản phẩm gia công nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ.

Theo tin từ Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố phán quyết cuối cùng về áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với khuôn gỗ và sản phẩm gia công (wood mouldings and millwork products) nhập khẩu từ Trung Quốc.

 

 Mỹ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với khuôn gỗ và sản phẩm gia công nhập khẩu từ Trung Quốc. Ảnh minh họa

Theo đó, Ủy ban Thương mại Quốc tế của Mỹ (USITC) xác định rằng ngành công nghiệp của Mỹ bị thiệt hại nghiêm trọng do nhập khẩu khuôn gỗ và sản phẩm gia công từ Trung Quốc mà DOC đã xác định là được trợ cấp và bán phá giá tại Mỹ với mức giá thấp hơn giá trị thực.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đã bán khuôn gỗ và sản phẩm gia vào Mỹ vi phạm các quy tắc thương mại quốc tế. Do đó, DOC đã áp thuế chống bán phá giá (AD) với hàng nhập khẩu của Trung Quốc với mức từ 44,60% đến 230,36% và thuế chống trợ cấp (CDV) với mức từ 20,56% đến 252,29%.

Vào ngày 9/1/2020, DOC đã thông báo điều tra AD và CDV đối với khuôn gỗ và sản phẩm gia công từ Trung Quốc và Brazil. Vào ngày 12/8/2020, DOC đã ban hành quyết định sơ bộ rằng Trung Quốc đang bán khuôn gỗ và sản phẩm gia công sang Mỹ với giá thấp hơn giá thông thường. Trong quyết định này, không có bằng chứng cho thấy, Brazil bán khuôn gỗ và sản phẩm gia công sang Mỹ với giá thấp.

Năm 2019, nhập khẩu khuôn gỗ và sản phẩm gia công từ Trung Quốc vào Mỹ đạt 193 triệu USD, từ Brazil đạt khoảng 315 triệu USD.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang