“Bùa hộ mệnh” cho sản phẩm Đài Loan ra thế giới

author 14:11 14/06/2012

(VietQ.vn) - Gần chục năm nay, Taiwan Excellence (TWE) đã trở thành "tấm bùa hộ mệnh" cho chất lượng và thương hiệu sản phẩm hàng hóa của Đài Loan để cả thế giới tin dùng.

TWE hình thành vào năm 1992 bởi Cục Ngoại Thương, Uỷ ban kinh tế đầu tư đã thành lập Hội đồng thúc đẩy ngoại thương Đài Loan (TAITRA) để khuyến khích các ngành công nghiệp Đài Loan nâng cấp chất lượng và đưa đổi mới vào sản phẩm.

Việc gắn mác TWE vào các sản phẩm chất lượng của Đài Loan rồi đem đi quảng bá một cách hệ thống và tập trung là một chiến lược marketing rất tốt nhằm giới thiệu sản phẩm của mình đến thị trường quốc tế. Bởi lẽ với nhiều doanh nghiệp, họ không thể tự mình độc lập đưa sản phẩm đến các thị trường khác để quảng bá 1 cách manh mún, không hiệu quả.

Ngay từ khi còn là ý tưởng, thị trường tiềm năng của tổ chức này chính là thị trường thế giới, sử dụng phương thức B2C (doanh nghiệp với khách hàng) và B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) làm kênh phân phối chính nhằm thúc đẩy hình ảnh thương hiệu và uy tín chất lượng của hàng hóa, dịch vụ Đài Loan.

Nhờ TWE, nhiều thương hiệu đã trở nên rất nổi tiếng thế giới như HTC, Acer, Asus, MSI, BenQ, ADATA, Transcend...

Hiện nay, giải thưởng TWE là giải thưởng danh giá nhất dành cho những sản phẩm Đài Loan kết hợp được chất lượng cao và tính đột phá. TWE đại diện cho hình ảnh tân tiến và kĩ thuật của Đài Loan, được trao cho các doanh nghiệp với sản phẩm của họ dựa trên các tiêu chí: chất lượng, nghiên cứu và phát triển, thiết kế và tiếp thị.

Sự xuất sắc trong sản phẩm hàng hóa được thể hiện trong nhiều ngành công nghiệp mũi nhọn của Đài Loan, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin với nhiều thương hiệu đã trở nên rất nổi tiếng và được cả thế giới biết đến như HTC, Acer, Asus, MSI, BenQ, ADATA, Transcend… hay dụng cụ thể thao và xe hơi, đột phá mới của công nghiệp Đài Loan, với cái tên nổi bật nhất là Luxgen.

Việc đảm bảo chất lượng, nâng cao uy tín và của thương hiệu đã trở thành mục tiêu lớn nhất trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp Đài Loan, bởi được đứng vào hàng ngũ TWE là cơ hội lớn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đài Loan trong cuộc tấn công vào thị trường quốc tế.

Siêu mẫu Thanh Hằng được chọn làm Đại sứ của TWE 2012 tại Việt Nam
Siêu mẫu Thanh Hằng được chọn làm Đại sứ của TWE 2012 tại Việt Nam

Trong năm 2011, 35 thương hiệu ngành công nghệ thông tin Đài Loan đã phối hợp với TAITRA tại các thị trường Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia và Trung Quốc. Năm 2012, 62 thương hiệu TWE sẽ phối hợp hoạt động cùng TAITRA tại các thị trường Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam và Trung Quốc. TWE sẽ tổ chức triển lãm công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông (VCW) diễn ra từ tháng 6 đến cuối năm 2012, với chuỗi sự kiện trải nghiệm các sản phẩm hàng đầu Đài Loan được tổ chức tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP.HCM.

Đài Loan là ví dụ điển hình cho việc hội tụ các doanh nghiệp sản xuất hàng chất lượng rồi đưa ra quảng bá một cách bài bản. Đây cũng là nhu cầu cấp thiết nhằm tạo uy tín và chỗ đứng vững chắc cho hàng hóa chất lượng cao của sản phẩm nhập khẩu tại nước ngoài, mà nhiều quốc gia trên thế giới phải học tập.

Lộc Thái

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang