Bùng lên nghi vấn kem đánh răng Colgate 'tiềm ẩn' chất gây ung thư

author 06:28 07/06/2016

(VietQ.vn) - Nhiều nghi vấn đặt ra rằng kem đánh răng Colgate có chứa triclosan - chất kích thích tế bào ung thư phát triển.

Khi tới khám tại bất kì phòng khám nha khoa nào, các kĩ thuật viên đều đưa cho người bệnh một túi nhỏ trước khi ra về. Trong chiếc túi đó đựng một hộp chỉ nha khoa, một chiếc bàn chải đánh răng, một tuýp kem đánh răng Colgate nhỏ. Colgate Pamolive là công ty đứng sau hãng sản phẩm nổi tiếng này. Công ty này nói rằng mình có 38.000 nhân công trên toàn cầu và là thị trường cung cấp sản phẩm răng miệng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân khác, bánh xà phòng, đồ ăn cho chó,…

Giá trị cốt lõi được hiển thị trên trang web của công ty đó là “để hành động với lòng từ bi, sự liêm chính, trung thực và có đạo đức trong mọi tình huống, để lắng nghe với sự tôn trọng người khác và sự khác biệt có giá trị” – thế nhưng điều đó không hề đề cập đến chất gây ung thư triclosan trong sản phẩm kem đánh răng của cônng ty.

Tờ báo Chemical Research in Toxicology (tờ báo công bố nghiên cứu) đã tìm ra hóa chất trong kem đánh răng kích thích sự phát triển của các tế bào ung thư. Rất nhiều nghiên cứu trong những năm qua cũng đã đưa ra những thông tin về mức nguy hiểm cho sức khỏe có liên quan đến hóa chất này.

Kem đánh răng Colgate có thực sự chứa chất gây ung thư?

 Kem đánh răng Colgate có thực sự chứa chất gây ung thư?

Triclosan có thể thẩm thấu vào cơ thể qua da và can thiệp vào các chức năng của hormone. Không dừng lại ở đó, nghiên cứu được công bố trên tờ báo Enviromental Health Perspectives từ năm 2008 còn cho biết cách mà các nhà khoa học thực hiện để nhận biệt triclosan trong nước tiểu của gần 75% số người tham gia nghiên cứu (khoảng 2500 người ở khoảng độ 6 tuổi hoặc trên 6 tuổi).

Triclosan là một hợp chất thường thấy trong các loại nước tẩy rửa, chất khử mùi, nước rửa tay và khử trùng cùng một số sản phẩm thông thường khác. Tạp chí Chemical Research in Toxicology công bố một nghiên cứu khác liên quan đến việc giải thích vì sao hóa chất này có thể gây ung thư khi ở nồng độ cao. Thành phần nguy hiểm này thâm nhập qua da và đi vào trong máu làm mất cân bằng nội tiết tố.

Hóa chất này xuất hiện trên thị trường Mỹ vào năm 1972. Tricolsan đã bị cấm sử dụng trong các sản phẩm tẩy rửa cá nhân ở bang Minnesota. Công ty đa quốc gia Proter and Gamble (P&G) và chính phủ Canada đã khẳng định triclosan ảnh hưởng đến môi trường…

Không còn bất ngờ gì khi sản phẩm chúng ta tin tưởng suốt thời gian qua bị đặt vào diện nghi vấn, mặc dù công ty này thực hiện rất nhiều chương tình từ thiện. Theo phát ngôn viên của Colgate: “Colgate Bright Smiles, Bright Future cung cấp hệ thống sàng lọc, phát hiện các bệnh về răng nướu hiện đại nhất, tiên tiến nhất cho hơn 10 triệu trẻ nhỏ mỗi năm để hỗ trợ việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ. Các xe tải chở các thiết bị răng miệng này có mặt ở hầu khắp các trung tâm thành phố, nó đi từ nông thôn tới đô thị ở Mỹ nhằm tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe răng mgiệng của trẻ nhỏ.”

Thật may mắn vì mọi vấn đề sức khỏe răng miệng được phát hiện kịp thời. Nhưng sẽ ra sao nếu họ sẽ rước vào thân hóa chất gây ung thư từ những tuýp kem đánh răng?

Nhồi máu cơ tim vì thói quen uống nước soda(VietQ.vn) - Lượng đường trong nước soda sẽ làm tăng mức độ insulin, gây ra chứng bệnh tiểu đường, áp huyết cao, lượng cholesterol cao, đau tim, lão hóa nhanh

Thu Thảo (theo Evil)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang