Giá đắt cho thiếu úy công an ‘nướng’ 2,3 tỷ tiền cơ quan vào cá độ bóng đá

author 12:37 07/06/2016

(VietQ.vn) - Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến cuối tháng 10/2015, thiếu úy công an làm nhiệm vụ kế toán đã ‘nướng’ 2,3 tỷ tiền cơ quan vào cá độ bóng đá.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM ngày 6/6, TAND tỉnh Long An cho biết vừa xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản, tuyên phạt Huỳnh Duy Thanh, 33 tuổi, nguyên là kế toán Công an huyện Bến Lức, cấp bậc thiếu úy, 18 năm tù vì hành vi dùng tiền cơ quan để cá độ bóng đá.

Do gia đình bị cáo đã khắc phục được 500 triệu đồng nên bị cáo Thanh còn phải tiếp tục bồi thường cho Công an huyện Bến Lức hơn 1,3 tỉ đồng, đồng thời trả cho nguyên trưởng công an, phó trưởng Công an huyện Bến Lức hơn 500 triệu đồng số tiền đã tạm ứng trả trước đó.

Theo cáo trạng, Thanh được phân công nhiệm vụ kế toán, có trách nhiệm quản lý, thu chi kinh phí của đơn vị như chi các hoạt động nghiệp vụ, chi trả lương cho cán bộ, chiến sĩ… Trong khoảng thời gian từ tháng 4/2015 đến cuối tháng 10/2015, do mê cá độ bóng đá qua mạng với mỗi trận sát phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng, Thanh tiêu xài hết tiền cá nhân nên nghĩ đến việc rút tiền đơn vị để cá độ, tổng số tiền bị Thanh chiếm đoạt hơn 2,3 tỉ đồng.

Thiếu úy công an Huỳnh Duy Thanh đã bị phạt 18 năm tù giam vì dùng tiền cơ quan để cá độ bóng đá

Thiếu úy công an Huỳnh Duy Thanh đã bị phạt 18 năm tù giam vì dùng tiền cơ quan để cá độ bóng đá. Ảnh minh họa

HĐXX xét hành vi phạm tội của bị cáo Huỳnh Duy Thanh gây ra là đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của cơ quan nhà nước được pháp luật bảo vệ, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị, tạo ra sự nghi ngờ trong nội bộ, ảnh hưởng đến quyền lợi của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, ảnh hưởng trật tự xã hội; cần cách ly xã hội một thời gian dài để giáo dục, cải tạo bị cáo và phòng ngừa chung nên đã tuyên mức án nói trên.

Ngoài ra, cũng liên quan đến hành vi cá cược bóng đá qua mạng của bị cáo Thanh có dấu hiệu của tội đánh bạc. Tuy nhiên, do chưa tìm được các đối tượng liên quan nên sẽ tách riêng vụ này để cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục xác minh, làm rõ. Được biết trước đó, Công an tỉnh Long An cũng đã ra quyết định giáng chức nguyên trưởng công an, cách chức nguyên phó trưởng Công an huyện Bến Lức vì để xảy ra sai phạm.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên xảy ra trường hợp cán bộ công an vi phạm vì ham mê các trò cá độ bóng đá, đánh bạc ăn tiền ở địa bàn tỉnh Long An. Cụ thể mới đây tại Long An, một trung tá công an đã bị bắt quả tang khi đang tổ chức đánh bạc tại quán cafe mình làm chủ. Trung tá đó là Đoàn Văn Tấn, nguyên đội trưởng CSGT huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Theo đó vào chiều 6/5, nguồn tin từ Công an tỉnh Long An, cho biết vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại quán cà phê Tấn Dung do Trung tá Đoàn Văn Tấn đã được bàn giao cho Đội cảnh sát điều tra Công an TP Tân An thụ lý theo thẩm quyền.

Liên tục trong 4 ngày triệu tập làm việc, ông Tấn thừa nhận toàn bộ quá trình tổ chức đánh bạc tại nhà để lấy tiền xâu. Chỉ trong buổi chiều ngày 2/5, ông nhận tiền xâu từ con bạc được 200.000 đồng thì bị bắt quả tang, báo Đất Việt đưa tin.

Clip đôi tình nhân bị kẻ ‘si-đa sắp chết’ dí kim tiêm dính máu ‘xin đểu’

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang