Cá sạch 'cháy hàng' tại Đà Nẵng

author 18:40 03/05/2016

Sáng 3.5, sau một ngày lỡ hẹn, các điểm bán hải sản sạch ở các quận huyện trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã đồng loạt khai trương và được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

 

Người đi chợ đã quay lại với hải sản sạch
Trước đó, theo dự kiến, từ sáng 2.5 sẽ có 50 điểm bán cá sạch tại hơn 30 chợ trên địa bàn, tuy nhiên, do khâu kiểm định cá chưa chuẩn bị hoàn tất nên chương trình dời sang ngày 3.5.
Trong sáng sớm 3.5, hàng chục tàu cá đã cập bến Thọ Quang, TP.Đà Nẵng, đánh dấu sự hồi phục của ngành khai thác hải sản sau nhiều ngày bị ảnh hưởng bởi nạn cá chết và biển ô nhiễm ở khu vực miền Trung.
4 tấn cá ngừ sọc dưa và cá ngừ bò nhanh chóng được Sở NN-PTNT kiểm tra chất lượng rồi phân phối cho 50 thương lái đăng ký đưa về các chợ, trước đó, các tàu này đã được xác nhận đánh bắt ở vùng biển an toàn.
Hiện giá cá ngừ bán ra thị trường được thành phố quy định từ 35-37.000 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với giá cá trước đây.
Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng cho biết, trước mắt các điểm bán hải sản sạch chỉ có cá ngừ và một số mực tươi, nguyên do Sở NN-PTNT vẫn còn thận trọng để đảm bảo kiểm soát tốt chất lượng cá, không chạy theo số lượng mà tập trung sản phẩm chủ lực.
Trong vài ngày tới, khi khâu kiểm soát được đẩy nhanh sẽ có nhiều loại hải sản khác đến tay người tiêu dùng.
Sở NN-PTNT cho biết thêm, người đi chợ nên yên tâm bởi hải sản sạch  được kiểm tra khắt khe với 2 giấy chứng nhận ngư trường và kết quả thử mẫu, người tiêu dùng có quyền kiểm tra các giấy tờ này tại quầy hàng.
Ghi nhận tại các chợ lớn như chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa, các tiểu thương đứng quầy hải sản sạch đều bán hết cá ngay từ sáng sớm, phải đăng ký lấy thêm cá 2-3 lần.

 

 

Theo Thanh niên

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang