Hồi hộp chờ kết luận chính xác vụ tìm thấy ‘cát lợn’ 21 tỷ đồng ở Hà Nội

author 09:27 03/05/2016

(VietQ.vn) - Câu chuyện một gia đình ở Đan Phượng (Hà Nội) phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày lợn nghi là ‘cát lợn’ trị giá hàng chục tỷ đồng đang gây xôn xao.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo những tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật Plus, những ngày qua, người dân xã Trung Châu B, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đang bàn tán xôn xao về chuyện gia đình bà Trần Thị Mai (SN 1958) ở thôn 7, xã Trung Châu phát hiện một vật thể lạ trong dạ dày của lợn nghi là ‘cát lợn’ quý hiếm trị giá hàng chục tỷ đồng.

Vật thể lạ nghi là ‘cát lợn’ tìm thấy trong bụng con lợn nái của gia đình bà Mai

Vật thể lạ nghi là ‘cát lợn’ tìm thấy trong bụng con lợn nái của gia đình bà Mai. Ảnh PL+

Bà Mai kể lại, vào ngày 20/4 con lợn nái của gia đình bà bỗng sinh một đàn con. Thế nhưng, sau khi sinh xong đàn con thì con lợn mẹ cũng bị chết vì kiệt sức. Sau đó, gia đình bà liền gọi cho thương lái đến để bán nhưng do thương lái trả giá rẻ nên gia đình không đồng ý bán. Dù rất tiếc con lợn nái và đàn lợn con nhưng hôm đó không có thương lái nào đến trả mua nữa nên bà cho con cháu mổ làm thịt để cùng chia cho anh em mỗi người một ít.

"Khi mổ ra, mấy đứa con tôi phát hiện có một vật gì đó rất cứng trong dạ dày của lợn. Lúc đầu, mọi người chỉ nghĩ là chắc do nó ăn phải đá hoặc túi ni lon nào đó mắc vào bụng rồi chết. Nhưng không ngờ khi mổ dạ dày ra, thấy vật đó rất to, cứng, có lông màu nâu xám mọc xung quanh thành một hướng đều đặn và nặng 0,55kg.

Thấy lạ nên tôi đem ra rửa sạch và gác lên cho khô, một lúc sau vật đó tỏa ra một mùi thơm rất dịu nhẹ, có vị giống với thuốc Bắc khiến ai cũng rất tò mò nhưng cũng không ai biết đó là gì cả. Lúc đó, đứa con dâu tôi mới lên mạng tìm hiểu thì thấy vật thể lạ mà gia đình tôi đang giữ giống hệt một vật nặng 0,6 kg mà một người dân Trung Quốc đã phát hiện trước đó gọi là ‘cát lợn’ và bán được gần 21 tỷ đồng. Qủa thật nếu có như thế thì đúng là lộc trời cho rồi”, bà Mai mừng rỡ nói.

Vật thể lạ nghi là ‘cát lợn’ này có mùi thơm như vị thuốc Bắc và có lông mọc xung quanh rất đẹp

Vật thể lạ nghi là ‘cát lợn’ này có mùi thơm như vị thuốc Bắc và có lông mọc xung quanh rất đẹp. Ảnh PL+

"Thực tình là gia đình cũng không biết nó là cái gì, giá trị của nó ra sao, tốt đến đâu và nó có phải là ‘cát lợn’ như người ta nói hay không? Hiện gia đình đang cất giữ cẩn thận và mong rằng các cơ quan chuyên môn sẽ về nghiên cứu tìm hiểu xem vật thể  lạ này có giá trị như thế nào về mặt y học cũng như về giá trị kinh tế", bà Mai cho biết thêm.

Câu chuyện lạ có thật đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người đến xem, có người bảo chắc chắn vật thể lạ đó là ‘cát lợn’ quý hiếm nên khuyên gia đình bà cất giữ cho cẩn thận. Trong khi đó, nhiều người tỏ ra băn khoăn tự hỏi ‘Cát lợn là gì?’, ‘Cát lợn quý hiếm như thế nào’. Theo thông tin trên báo VTC News, 'cát lợn' hay còn gọi là 'trứng vàng' có thể tìm thấy trong bụng lợn được cho là một vị thuốc cực kỳ quý và có giá trị kinh tế rất cao.

‘Cát lợn’ được cho là một loại sỏi mật ở lợn có giá trị trong y học. Một tài liệu rất cũ và có độ tin cậy không cao cho rằng: ‘Cát lợn’ có tính mát, vị ngọt chuyển sang đắng, có tác dụng đối với tâm và can. Hiện nay, khoa học vẫn chưa rõ cách sử dụng ‘cát lợn’ (trư cát) trong các bài thuốc. Chính vì vậy, sẽ rất khó có thể sử dụng ‘cát lợn’ trong việc bốc thuốc đại trà để điều trị.

‘Cát lợn’ hay trư cát là một trong số các loại sỏi của động vật có giá trị đối với y học. Một số loài vật khác cũng đem lại giá trị như: sỏi mật trâu (ngưu hoàng), sỏi mật ngựa (mã bảo), sỏi mật khỉ (hầu táo), sỏi mật chó (cẩu bảo)…  ‘Cát lợn; cũng giống như hầu hết các loại sỏi mật động vật dùng làm thuốc, chủ yếu tác động vào tâm và can. Có nhiều thông tin nói ‘cát lợn’ có giá trị cao, được bán với giá lên đến 35 triệu đồng/gr.

Hiện tại gia đình bà Mai đã bảo quản, cất giấu vật thể lạ nghi là ‘cát lợn’ này chờ ngày cơ quan chức năng đến làm rõ

Hiện tại gia đình bà Mai đã bảo quản, cất giấu vật thể lạ nghi là ‘cát lợn’ này chờ ngày cơ quan chức năng đến làm rõ. Ảnh VTC News

Hồi tháng 11/2015, một người nông dân có tên Huang Wuzhi ở huyện Đức Hóa thuộc thành phố Tuyền Châu, Trung Quốc, tìm thấy quả trứng có hình dáng kỳ lạ trong khi mổ lợn. Quả trứng này có hình bầu dục, màu vàng nhạt và đặc biệt được bao bọc bởi một lớp lông dày. Quả trứng nặng 620 gram, có chiều dài 17cm và chiều rộng 10cm, có mùi giống thảo mộc.

Quay trở lại vụ việc phát hiện vật thể lạ nghi là ‘cát lợn’ ở Hà Nội, bên cạnh những lời đồn thổi về vị thuốc có giá hàng tỷ đồng ấy thì nhiều người dân tỏ ra nghi ngại. Một số người cho rằng, có thể con lợn này nuôi lâu rồi và đã bị nhiễm một bệnh lạ nào đó. Việc hình thành “quả trứng vàng” này là do một loại vi khuẩn hình thành. Nên trước khi có kết luận chính thức đến từ phía các nhà khoa học thì chưa thể coi đây là một vị thuốc được.

>> Phút lấn làn định mệnh của xe khách trên đường HCM: 3 người chết tại chỗ

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang