Ca sĩ Mỹ Linh phải chi bao nhiêu tiền để mua đất xây biệt thự nhà vườn trong rừng phòng hộ?

author 09:26 19/10/2018

(VietQ.vn) - Liên quan tới sự việc nhà ca sĩ Mỹ Linh và gia đình đang sinh sống được xây dựng trên đất khu vực rừng phòng hộ, không ít người đặt câu hỏi về số tiền mà Mỹ Linh bỏ ra để mua được 'đất vàng'.

Tại buổi giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mới đây, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết: "Nhà của ca sĩ Mỹ Linh nằm trong nhóm kết luận của Thanh tra Chính phủ, huyện xin trả lời bằng văn bản sau". Theo đó, nhà của ca sĩ Mỹ Linh cũng như Việt phủ Thành Chương nằm trong danh sách các công trình vi phạm trong kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất rừng Sóc Sơn giai đoạn 2006-2008.  

Khuôn viên nhà vườn của ca sĩ Mỹ Linh. (Ảnh: Zing.vn).

Được biết, từ năm 2001, vợ chồng nữ ca sĩ Mỹ Linh đã mua khu đất rộng 1,3 ha. Đến năm 2008, khu biệt thự nhà vườn được bắt đầu xây dựng và từ năm 2009 đến nay, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân chuyển về khu biệt thự trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội sinh sống. 

Theo tìm hiểu của PV Nhà đầu tư, tổng diện tích khu đất là 12.691m2, được xây dựng nhiều công trình. Theo quan sát, phía trong khu đất là các công trình gồm 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2, ngoài ra còn có nhà để xe và các công trình phụ trợ khác.

Nếu tính theo giá bán mà người dân đưa ra tại thời điểm Mỹ Linh mua đất là 1,5 - 2 triệu đồng/m2 thì với diện tích khu đất này, ca sĩ Mỹ Linh cũng phải chi khoảng 25 tỷ đồng để mua đất, chưa nói đến việc xây dựng các công trình và mua sắm trang thiết bị cho ngôi nhà.

Khu vực xung quanh nơi gia đình ca sỹ Mỹ Linh xây biệt thự nhà vườn cũng có nhiều ngôi biệt thự khác. Theo thống kê của cơ quan chức năng, tại khu vực rừng phòng hộ, đặc dụng ở Sóc Sơn có tới hơn 650 hộ xây dựng với diện tích lên đến 11 ha, các công trình chủ yếu là biệt thự, villa, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng…

"Liên quan đến các công trình này, đó là các công trình vi phạm lớn ở những giai đoạn trước nên sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND huyện đang báo cáo UBND thành phố có sự thống nhất với Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT để đề xuất hướng xử lý", ông Tuấn cho hay.

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, việc xử lý đối với các công trình trên nằm ngoài thẩm quyền của huyện nên huyện đang đề xuất để có biện pháp tháo gỡ, các nội dung trong thanh tra đã được huyện Sóc Sơn tổ chức thực hiện. 

Nguyễn Huệ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang