Tò mò tới xem cá trê trắng, trả 5 triệu không mua được

author 11:37 08/03/2016

(VietQ.vn) - "Nhiều người thấy lạ nên cũng tò mò tới xem. Có người trả 5 triệu đồng nhưng tôi chưa bán”,người câu được con cá trê trắng nặng 1,5kg cho biết. .

Theo tin tức từ báo VnExpress, sáng 7/3, nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem con cá trê màu trắng hồng tại nhà anh Ngô Anh Thiện (34 tuổi) ở thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Con cá nặng khoảng một kg, dài 30 cm được thả trong môi trường nước có bình sục oxy. 

Anh Thiện cho biết, chiều 4/3, anh ra cầu bắc qua sông Con ở gần nhà buông câu thì thấy một con cá trắng lượn lờ trên mặt nước. "Tôi mắc mồi bằng giun đất, kiên nhẫn ngồi chờ khoảng 30 phút thì cá cắn câu", anh kể.

Người dân câu được cá trê trắng ở Đà Nẵng

Người dân câu được cá trê trắng ở Đà Nẵng. Ảnh: VNE

"Lần đầu tiên trong đời đi câu tôi mới thấy con cá có màu sắc lạ kỳ như vậy", anh Thiện nói. Về nhà, anh thả cá vào một cái chậu lớn, lắp thêm máy sủi oxy. Một người đến xem quá thích thú với con cá đã trả giá 2 triệu đồng. "Tôi chưa đồng ý bán nửa vì chưa muốn bán, nửa lại muốn để nuôi", anh nói.

Bà Bùi Thị Bình, mẹ anh Thiện cũng thừa nhận dù là dân mua bán cá nhưng chưa từng thấy con cá trê nào màu trắng. Theo anh Thiện, gia đình anh chuyên mua bán cá hàng chục năm nay và anh cũng thường xuyên đi câu cá nhưng chưa bao giờ thấy con cá trê nào có màu lạ như thế.

Theo tiến sĩ Võ Châu Tuấn, Trưởng khoa Sinh và Môi trường - Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, con cá trê trắng này cũng giống như con cá rô vàng mà người dân Đà Nẵng bắt được trước đó. Cả hai cá thể này đều là do đột biến gen hoặc do thay đổi để thích nghi với môi trường sống trong quá trình chọn lọc tự nhiên.

Trước đó, như đã đưa tin, ông Trần Khôi (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trong lúc thả lưới trước ao nhà đã bắt được một con cá rô màu vàng rất lạ. Sau đó, ông Khôi đã bán con cá trên với giá 5 triệu đồng, báo Dân Trí đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang