Các loại thức uống giúp F0 hồi phục nhanh

authorNgọc Nga 15:42 12/03/2022

(VietQ.vn) - Nếu mắc COVID-19 thì hãy bổ sung các thức uống này hàng ngày để nhanh chóng hồi phục.

Khi mắc Covid-19, việc bù nước là rất cấp thiết. Vì vậy, những F0 điều trị tại nhà nên uống nhiều nước hơn để bù lại lượng nước bị mất do sốt, tiêu chảy, đổ mồ hôi, đào thải nhanh virus,... Đặc biệt, nếu uống các loại nước dưới đây còn lợi gấp nhiều lần, giúp quá trình điều trị Covid thuận lợi hơn.

Nước dừa

Nước dừa giúp bổ sung chất điện giải. Ảnh minh họa 

Nước dừa rất giàu vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trung bình khoảng 400 ml nước dừa có thể cung cấp gần như tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể trong một ngày.

Các khoáng chất trong nước dừa như kali, natri, canxi, magiê, selen, đồng, kẽm,... rất phong phú và hỗn hợp các chất trong nước dừa tương tự như dịch trong tế bào. Hàm lượng kali dồi dào trong nước dừa giúp cân bằng điện giải làm tối ưu hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ thần kinh và hệ miễn dịch cũng như hỗ trợ việc hấp thụ và điều tiết chất lỏng, giúp bổ sung và bù nước cho cơ thể.

Vì vậy, nước dừa thường được dùng uống bù nước hiệu quả nhằm bổ sung chất điện giải cho cơ thể trong trường hợp bài tiết qua mồ hôi, mất nước do sốt, tiêu chảy…

Tuy nước dừa là loại đồ uống bổ dưỡng, cung cấp khoáng chất, các chất điện giải và tăng cường miễn dịch nhưng cũng không nên uống quá nhiều.

Liều lượng sử dụng nước dừa mỗi ngày phụ thuộc vào mục đích và thể trạng của người dùng. Đối với những người khỏe mạnh, có sức khỏe tốt, có thể uống dừa mỗi ngày. Liều lượng nước dừa khuyến cáo mỗi ngày khoảng 0.3 – 0.5 l để tránh nhiễm độc Kali.

Nước chanh

 Nước chanh hỗ trợ quá trình điều trị Covid. Ảnh minh họa

Nước chanh có chứa nhiều vitamin C và các chất giúp chống oxy hoá, hỗ trợ cơ thể tăng cường miễn dịch, giúp trị sốt và viêm cho các F0 đang điều trị tại nhà, đồng thời giải quyết nhu cầu nước cao do háo nước, khát nước.

Trong nước chanh có nhiều rutin C làm bền thành mạch máu, giảm nguy cơ tai biến cho những F0 mắc bệnh nền. Ngoài ra nước chanh còn cung cấp thêm năng lượng và làm giảm mệt mỏi, tăng đào thải độc tố trong cơ thể.

Nước mật ong gừng

Mật ong rất tốt cho sức khỏe, nó càng tốt hơn nếu kết hợp với một loại gia vị là gừng. Bởi cả hai đều có đặc tính kháng khuẩn giúp tránh nhiễm trùng và các tế bào gây hại cho cơ thể. Khi mật ong kết hợp cùng gừng sẽ tạo nên một thức uống chống dị ứng và chữa lành vết thương trên cơ thể, tốt cho người bệnh F0 điều trị tại nhà.

Theo nhiều nghiên cứu, hợp chất gingerol và shogaol trong gừng đóng vai trò là chất chống oxi hóa mạnh, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Bên cạnh đó, thành phần dưỡng chất và hàm lượng vitamin dồi dào trong mật ong cũng giúp tăng sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và thúc đẩy sự vận động của tế bào.

Với tính ấm và khả năng sát khuẩn cao, gừng ngâm mật ong sẽ giúp cơ thể chống lại các virus gây bệnh, giúp làm ấm cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch và cung cấp các dưỡng chất cũng như vitamin cho cơ thể.

Nếu không có sẵn gừng, có thể uống mật ong pha với nước ấm. Tiêu thụ nước mật ong trước khi đi ngủ có thể cải thiện giấc ngủ cho người bệnh F0 điều trị tại nhà, và nó cũng có đặc tính kháng khuẩn giúp cải thiện phản ứng miễn dịch.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang