Các loại trang phục được chị em 'chuộng' nhưng tiềm ẩn nguy hiểm

author 06:35 05/10/2021

(VietQ.vn) - Những loại trang phục được nhiều chị em yêu thích nhưng thực tế lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe.

Legging hoặc quần bó

Diện quần bó thường xuyên có thể gây kích ứng da, dẫn đến nhiễm trùng, đồng thời hạn chế lưu thông máu. Ngoài ra, cơ thể sẽ tiết mồ hôi khi mặc legging, tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn phát triển.

Một số mẫu áo quá khổ

Không chỉ trang phục ôm sát, những chiếc áo oversized nặng nề cũng ảnh hưởng sức khỏe. Tay áo rộng phải giữ cánh tay ở vị trí không tự nhiên, dẫn đến tình trạng căng cơ. Riêng với hoodie, khi đội mũ áo, bạn thường phải vươn cổ để quan sát xung quanh. Còn nếu không đội mũ, sức nặng của nó sẽ kéo áo khít lên cổ một cách khó chịu.

Chân váy bút chì

Đây là kiểu đồ quen thuộc với các quý cô văn phòng, đem lại nét thanh lịch, duyên dáng. Tuy vậy, độ ôm của chân váy bút chì sẽ khó di chuyển tự nhiên, dễ dẫn đến đau lưng do dáng đi và tư thế thay đổi. Hơn nữa, việc gập đầu gối và ngồi trong trang phục này cũng gây căng cơ lưng.

 Chân váy bút chì nhiều chị em thích nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Đồ bơi xanh dương

Khi chọn áo tắm, đặc biệt với trẻ em, hãy tránh gam xanh vì nó dễ lẫn vào màu nước biển hoặc hồ bơi, khiến người khác khó phát hiện nếu chẳng may gặp sự cố. Nhằm hạn chế rủi ro, nên ưu tiên đồ bơi nổi bật và khác hẳn màu nước.

Váy cổ yếm

Thiết kế này gây nhiều áp lực lên cổ, nhất là khi nàng có vòng một lớn. Không phân bổ đều trọng lượng qua vai như áo thun đơn giản, váy yếm khiến bạn phải duy trì một tư thế không thoải mái, dẫn đến nhức mỏi.

Kính râm không chống tia UV

Mục đích chính của kính râm là bảo vệ mắt khỏi bức xạ tia cực tím chứ không chỉ là giảm độ chói của ánh mặt trời. Nếu chiếc kính không có nhãn UV 400 (tiêu chuẩn chống tia UV trên kính với mức cao nhất), phụ kiện này sẽ không bảo vệ tối đa.

Độ tối của kính không tỷ lệ thuận với khả năng ngăn tia cực tím. Thậm chí, đeo kính đen không chống UV thì còn nguy hiểm hơn so với để mắt trần. Nguyên nhân là khi bạn nhìn qua lớp kính tối màu, đồng tử sẽ giãn ra để thu đủ lượng ánh sáng cần thiết. Lúc này, nếu kính không có lớp chống UV, lượng tia cực tím xuyên vào mắt sẽ nhiều hơn.

Một số kiểu mũ mùa hè

Mũ lưỡi trai không thực sự tốt trong việc chắn nắng vì nó để hở tai và cổ. Bên cạnh đó, mũ cói đan mắt thưa gần như vô dụng vì ánh nắng có thể xuyên qua.

Băng-đô quá chặt

Áp lực do món phụ kiện này gây ra sẽ khiến nàng khó chịu và đau đầu. Để tránh tình trạng đó, phái đẹp nên chọn băng-đô rộng hơn, được làm từ vải tự nhiên mềm mại.

Sandal chiến binh hoặc buộc dây

Đây là kiểu phụ kiện cá tính, tạo điểm nhấn hút mắt cho phong cách. Tuy nhiên, những sợi dây quấn quanh bắp chân làm gián đoạn lưu thông máu, có nguy cơ dẫn đến phù nề, thậm chí giãn tĩnh mạch nếu sử dụng thường xuyên.

Quần tất nylon dày

Do ma sát và bí hơi, quần tất dày với chất liệu nhiều nylon dễ gây kích ứng da, dẫn đến phát ban và chai sần. Hơn nữa, chúng làm thay đổi vị trí tự nhiên của ngón chân, gây hậu quả tiêu cực tương tự giày mũi nhọn.

Quần lót dây

Khi mặc quần lót dây, lớp vải sẽ nằm giữa trực tràng và vùng kín. Vải có thể mang vi khuẩn trực tràng và virus có thể gây nhiễm trùng vùng kín. Đó là lý do tại sao không nên mặc quần lót dây trong những tình huống nhất định. Cách tốt nhất là mặc một chiếc váy phù hợp với đồ lót và mang lại cảm giác dễ dàng khi di chuyển.

Trang phục tắm

Bikini ẩm ướt là chỗ ở ưa thích của nấm men và vi khuẩn. Các loại vải tổng hợp có thể giữ được độ ẩm. Nếu dễ bị nhiễm trùng thì diện một bộ đồ tắm có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, và bởi vì bikini không vừa với cơ thể có thể làm giảm lượng không khí cần có cho vùng kín và đồng thời cũng có thể gây nhiễm trùng. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy đảm bảo rằng đang mặc một bộ đồ tắm vừa vặn với mình và các mép vải không để lại các vết lõm trên da.

Quần lót nhuộm màu

Thuốc nhuộm vải có thể gây kích ứng da nhạy cảm xung quanh vùng kín của bạn, đặc biệt là nếu đã có làn da nhạy cảm hoặc dễ bị nhiễm trùng tái phát. Nếu đồ lót mới mua được làm bằng chất liệu tổng hợp không phải là lựa chọn an toàn thì có thể kết bạn với quần lót cotton trắng.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang