Mẹ bỉm sữa cẩn trọng với thuốc giảm đau nguy hiểm tính mạng trẻ

authorThu Thảo 12:46 02/02/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, FDA đưa ra lệnh cảnh báo về việc sản phẩm thuốc giảm đau Hyland's có chứa chất độc hại, gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ sơ sinh.

Ủy ban Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ mới đây đã đưa ra cảnh báo tới người tiêu dùng về việc sử dụng thuốc giảm đau mọc răng sau khi cơ quan này phát hiện hàm lượng belladonna có trong thành phần thuốc có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm thuốc giảm đau mà FDA cảnh báo đó là thuốc giảm đau mọc răng Hyland của công ty Standard Homeopathic

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chất belladonna có thể gây ra chứng co giật, buồn ngủ, yếu cơ và làm da mẩn đỏ ở trẻ nhỏ. FDA khuyến cáo người tiêu dùng các sản phẩm thuốc giảm đau mọc răng ở trẻ nhỏ Hyland để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau khi mọc răng Hyland's. Ảnh: Fox 

Janet Woodcock, Bác sĩ y khoa, giám đóc trung tâm Đánh giá và nghiên cứu dược phẩm của FDA cho biết, "Các bác sĩ khó có thể dự đoán trước được những phản ứng trên cơ thể của trẻ 2 tuổi với chất belladonna. Chúng tôi khuyến cáo phụ huynh không nên tự ý cho trẻ uống thuốc giảm đau mọc răng và nên tới các trung tâm y tế để được các bác sĩ khám chữa bệnh.

Vào tháng 9/2016, FDA đã ban hành lệnh cảnh báo tương tự với các loại thuốc giảm đau mọc răng của CVS, Hyland và nhiều sản phẩm khác được bán trên các trang mạng trực tuyến và tại các nhà thuốc. Trên thực tế, những loại thuốc này chưa được FDA kiểm định và đánh giá về thành phần cũng như chất lượng.

Vào năm 2016, FDA cũng đưa ra thông báo về việc đã có 10 ca tử vong liên quan đến sản phẩm thuốc giảm đau Hyland. Loại thuốc này hiện được bán tại các nhà thuốc, các cửa hàng bán đồ xách tay Mỹ và trên các trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam.

Các loại nước uống giúp giảm cân nhanh chóng sau Tết (VietQ.vn) - Ăn Tết xả láng làm cân nặng của bạn tăng lên không kiểm soát và giờ là lúc lấy lại vóc dáng bằng những thức uống giúp giảm cân sau Tết hiệu quả.

Thu Thảo (theo Fox)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang