Lạc vào thế giới ẩm thực thơm ngon nức tiếng đất Vũng Tàu

author 16:13 04/07/2015

(VietQ.vn) - Vũng Tàu không quá rộng nhưng sở hữu rất nhiều điểm du lịch tuyệt đẹp cùng với các món ăn ngon nức tiếng, hấp dẫn du khách mọi miền đến khám phá.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Vũng Tàu là vùng đất trù phú của Việt Nam, vừa có núi vừa có biển góp tạo nên một thế giới ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú. Từ món đặc sản cho đến những món dân dã, bình dân đều đủ sức hấp dẫn thực khách mọi miền đến thưởng thức. Dưới đây là các món ăn ngon mà du khách nếu có dịp đến với mảnh đất Vũng Tàu thân thương không nên bỏ lỡ.

Bánh khọt

Theo Zing News, bánh khọt Vũng Tàu đã vang danh từ lâu. Sự ưa chuộng của du khách biến món ăn dân giã thành thương hiệu khó đánh đổ của thành phố. Nếu như các quán bình thường ở nhiều địa phương lân cận chỉ có một bếp, một đầu bếp thì quán bánh khọt ở Vũng Tàu phải gấp đôi, gấp 3 lần như thế mới đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người ăn.

Các món ăn ngon đất Vũng tàu phải kể đến món bánh khọt thom ngon, dân dã

Các món ăn ngon đất Vũng tàu phải kể đến món bánh khọt thom ngon, dân dã

Thực tế, bánh khọt Vũng Tàu chẳng hoa mỹ mà nhân chủ yếu chỉ là tôm tươi, tôm cháy, mỡ hành phủ lên trên nhưng hấp dẫn không kém sơn hào hải vị nào. Bánh khọt trên đường Nguyễn Trường Tộ, Trần Đồng… đều có chất lượng ngang nhau.

Bánh canh Long Hương

Trên đường từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu, du khách hay dừng lại Bà Rịa để lót dạ bằng tô bánh canh Long Hương nổi tiếng. Không chau chuốt đủ loại phụ liệu, bánh canh lâu đời này chinh phục người ăn bằng sự tối giản và thuần khiết của các thành phần.

Bánh canh Long Hương cũng là một trong các món ngon nên nếm thử ở Vũng Tàu

Bánh canh Long Hương cũng là một trong các món ngon nên nếm thử ở Vũng Tàu

Sợi bánh canh làm từ bột lọc dai, nước dùng ngọt trong, giò heo mềm, béo ngậy, miếng nào ra miếng ấy, thịt heo nửa nạc nửa mỡ không khô quá mà cũng không gây ngán. Đi đường mệt, chỉ cần tô bánh canh và ly nước mía vị thơm sẽ lại “khỏe re” tiếp tục hành trình và tham gia nhiều hoạt động khác đang đón chờ du khách tại Vũng Tàu.

Lẩu cá đuối

Các món ăn ngon thu hút thực khách với món lẩu cá đuối cực hấp dẫn

Các món ăn ngon thu hút thực khách gồm món lẩu cá đuối cực hấp dẫn

Đường Trương Công Định là điểm đến quen thuộc của du khách muốn có một bữa tối no nê khi ghé thăm Vũng Tàu. Tại con phố nho nhỏ này, nổi tiếng nhất có lẽ là món lẩu cá đuối đầy hấp dẫn. Vị ngọt thanh của nước lẩu, vị chua của măng, vị đậm đà của chén nước mắm, thêm chút tê tê của vài lát ớt cùng thịt cá đuối dai dai và sần sật của sụn cá khiến các thực khách phải ngạc nhiên.

Bánh bèo Tuyết Mai

Không gian vườn mát mẻ đem lại cảm giác sảng khoái cho bất kỳ thực khách đến với quán này. Bên cạnh vị ngon có tiếng của dĩa bánh bèo “khủng”, quán Tuyết Mai còn ghi dấu với kỷ lục được chứng nhận bởi Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cấp: Quán bánh bèo lâu năm nhất tại Vũng Tàu.

Bánh bèo Tuyết Mai nổi tiếng vùng đất Vũng Tàu

Bánh bèo Tuyết Mai nổi tiếng vùng đất Vũng Tàu

Ngoài món bánh bèo truyền thống, hiện nay quán cũng phục vụ thêm nhiều món ăn đa dạng khác như: chạo tôm, chả giò, nem nướng, bì cuốn... Địa chỉ để thưởng thức bánh bèo Tuyết Mai nức tiếng ở số 9 Phan Chu Trinh, phường 2, Thành phố Vũng Tàu.

Hải sản

Hải sản là món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Vũng Tàu

Hải sản là món ăn không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Vũng Tàu

Như nhiều thành phố biển khác, Vũng Tàu có nguồn hải sản phong phú - điểm nhấn trong văn hóa ẩm thực để “mời chào” du khách. Vũng Tàu có đủ quán phục vụ nhu cầu người ham mê món ngon của biển từ bình dân đến cao cấp. Những tên gọi quen thuộc ốc len xào dừa, nghêu hấp thái, hàu nướng phô mai, ghẹ, tôm, mực… nướng, hấp đa dạng làm hài lòng mọi khách hàng đến đây, theo Vietnamnet.

Loan Nguyễn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang