Các trường công an, quân đội sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 29/7?

authorHoàng Dương 17:27 24/07/2017

(VietQ.vn) - Theo đó, chậm nhất ngày 31/7, các trường công an, quân đội sẽ công bố kết quả trúng tuyển.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các trường ĐH, CĐ phải công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước ngày 25/8. Ngày 1/8 các trường đại học sẽ chính thức công bố điểm chuẩn từng ngành. Trước đó, đến 17h ngày 25/7 các điểm tiếp nhận phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh phải kết thúc việc cập nhật thông tin lên hệ thống.

Dự kiến nhiều khả năng các trường khối công an, quân đội sẽ công bố kết quả trong khoảng thời gian từ ngày 29/7 đến 31/7.

Tất cả những trường đã có kết quả xét tuyển, tuyển thẳng, các trường có thi môn năng khiếu... phải cập nhật thông tin lên hệ thống. Từ ngày 28-7 đến 30-7, các trường thực hiện việc lọc ảo.

Các trường công an, quân đội sẽ công bố điểm chuẩn vào ngày 29/7

  Chậm nhất ngày 31/7, các trường công an, quân đội sẽ công bố kết quả trúng tuyển - Ảnh minh họa.

Dự kiến, cuối ngày 30-7, công đoạn lọc ảo chung hoàn tất, các trường có được danh sách trúng tuyển chính thức để công bố kết quả chậm nhất vào 17h ngày 1-8. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ mùa tuyển sinh năm 2016, khi nhiều trường tốp trên có tỷ lệ thí sinh ảo lớn do rất nhiều em điểm cao chọn vào học các trường công an và quân đội.

Vì vậy, năm 2017, Bộ GD&ĐT đã thống nhất với Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ xét tuyển của các trường khối công an, quân đội. Điều này sẽ giúp các trường bên ngoài khối có đủ thông tin và thêm cơ sở để lọc ảo. Theo kế hoạch, các trường công an, quân đội sẽ công bố kết quả sớm hơn so với lịch chung của khối dân sự.

Tại Ngày hội tư vấn xét tuyển năm 2017 diễn ra tại Hà Nội ngày 8/7, Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Thư ký hội đồng tuyển sinh Tổng cục chính trị Công an nhân dân (Bộ Công An) cho biết: Qua thống kê số hồ sơ sơ tuyển nộp về Học viện An ninh nhân dân là trên 4000 hồ sơ trong khi chỉ tiêu hệ sỹ quan năm nay là 260. Như vậy tỉ lệ chọi là tương đối cao và tầm 1 chọi 24.

Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn dự kiến, mức điểm chuẩn năm nay khối trường công an có thể sẽ tương đương hoặc cao hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, Thượng úy Tuấn cũng nhấn mạnh đây mới chỉ là tỷ lệ chọi tính theo số hồ sơ sơ tuyển còn số lượng đăng ký xét tuyển có thể sẽ giảm sau khi các thí sinh biết điểm thi quốc gia và có quyết định thay đổi nguyện vọng.

Ngoài ra, theo Thượng úy Tuấn, các thí sinh đã nộp nguyện vọng 1 vào các trường công an, nếu không đủ điểm trúng tuyển thì vẫn có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường công an đào tạo hệ dân sự.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang