Các trường phải dành 8% nguồn thu để đầu tư cho khoa học

author 06:39 20/01/2015

(VietQ.vn) - Bộ GD-ĐT vừa quy định, các trường phải dành 8% nguồn thu để đầu tư cho nghiên cứu khoa học...

Nghị định số 99/2014 đã quy định việc đầu tư phát triển tiềm lực và khuyến khích hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/12/2014.
Các trường phải đầu tư ít nhất 8% nguồn thu vào nghiên cứu khoa học

Các trường phải đầu tư ít nhất 8% nguồn thu vào nghiên cứu khoa học. Trong ảnh là TS Tạ Hải Tùng, ĐH Bách khoa Hà Nội

Để thực hiện Nghị định này, Bộ GD-ĐT vừa đưa ra quy định, bắt buộc các trường phải dành tối thiểu 5% từ nguồn thu hợp pháp của cơ sở giáo dục đại học để đầu tư phát triển tiềm lực và khuyến khích hoạt động khoa học và công nghệ ở cơ sở giáo dục đại học; ưu tiên triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở.

Dành tối thiểu 3% từ nguồn thu học phí của cơ sở giáo dục đại học để cho sinh viên và người học hoạt động nghiên cứu khoa học.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch thực hiện chính sách khuyến khích, hỗ trợ giảng viên nghiên cứu khoa học, trình cấp có thấm quyền phê duyệt.

Bộ GD- ĐT cho biết, việc ban hành số 99/2014/NĐ-CP đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng để Nhà nước tăng cường đầu tư phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các tố chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triến khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học.

Đồng thời cũng xác định rõ trách nhiệm và quyền hạn của các cơ sở giáo dục đại học trong việc đầu tư phát triển tiềm lực và khuyến khích hoạt động khoa học và công nghệ của đơn vị mình.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang