Cách âm cho xe ô tô- tài xế nên thận trọng lựa chọn kẻo 'tác dụng ngược'

author 06:41 24/06/2019

(VietQ.vn) - Hiện khá nhiều tài xế trang bị dịch vụ cách âm cho xe ô tô tuy mang lại nhiều ưu điểm nhưng nếu lựa chọn cách âm kém chất lượng sẽ gây rắc rối cho người sử dụng.

Thông thường, tiếng ồn trong khoang nội thất ô tô đến từ các nguyên nhân bên ngoài và cả bên trong, trong đó phần khoang rỗng trong các cánh cửa là môi trường lý tưởng để tạo ra tiếng ù và sự dao động âm thanh, ngoài ra tiếng ồn đến từ ma sát giữa lốp và mặt đường truyền qua các hốc bánh xe, nguyên nhân khách quan bởi thời tiết, đường sá, đá văng trong quá trình di chuyển. Cuối cùng là âm thanh từ động cơ tạo ra trong quá trình vận hành vọng vào cabin.

Bên cạnh đó, tiếng ồn đến từ các nguyên nhân khách quan khác như va đập giữa các chi tiết kim loại bên trong xe, tiếng gió đập vào thân xe, không khí chuyển động trong phần rỗng của táp pi cửa, hạt mưa rơi xuống nóc xe.

Cách âm cho xe ô tô là phương pháp nhiều người thích nhưng cần thận trọng khi lựa chọn 

Từ thực tế trên, nhiều người đã lựa chọn phương pháp lắp hệ thống chống ồn cho xe ô tô. Việc chống ồn tuyệt đối là không thể xảy ra, nhưng nếu lựa chọn đúng các thương hiệu cách âm uy tín, lợi ích mang lại từ việc này sẽ giúp người lái dễ chịu, thư giãn trong quãng đường dài, chống oxy hóa, chống ăn mòn các chi tiết kim loại và cuối cùng là tạo ra không gian tuyệt vời để tận hưởng âm nhạc.

Một số vật liệu cách âm có chất lượng tốt trên thị trường còn có tác dụng cách nhiệt, giúp cho khoang hành khách luôn có nhiệt độ ở mức dễ chịu, giảm tải hoạt động của điều hòa. Tuy nhiên chống ồn sao cho hiệu quả, giảm thiểu tiếng ồn lọt vào khoang lái và kinh tế lại là vấn đề "nan giải".

Trong vài năm trở lại đây, trên thị trường xuất hiện một số đơn vị tư nhân quảng cáo giải pháp chống ồn cho xe bằng nhựa đường. Kĩ thuật viên sẽ phải trực tiếp tháo bỏ các lớp lót ở sàn xe và 4 cánh cửa sau đó chèn các miếng nhựa đường hoặc các tấm cách âm nhằm giảm tiếng ồn cũng như tạp âm lọt vào xe.

Có không ít tài xế đã thực hiện biện pháp này tuy nhiên sau một thời gian sử dụng khoảng trên 1 năm, do khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam khiến các lớp chống ồn có chất lượng thấp, dán không đúng kĩ thuật bị mủn gây mọt vỏ xe.

Ô tô gần cạn kiệt xăng giữa đường nhiều rủi ro tiềm ẩn, tài xế phải làm sao?(VietQ.vn) - Tình huống xe ô tô gần cạn kiệt xăng khi đang lưu thông giữa đường không phải là hiếm. Vậy khi gặp trường hợp này tài xế phải xử lý thế nào?

Ngoài ra, tác hại của việc chọn vật liệu cách âm kém chất lượng không những không giải quyết được tiếng ồn mà còn gây mùi hôi khó chịu trong khoang xe.

Do đó, theo lời khuyên của các chuyên gia ô tô, chủ xe cần tỉnh táo chọn những sản phẩm uy tín cũng như các đơn vị đảm bảo được chế độ bảo hành, cam kết được các lợi ích mà vật liệu cách âm họ phân phối mang lại, để không phải “tiền mất tật mang”, tốn tiền bạc và thời gian thi công nhưng hiệu quả đem lại không mong muốn. 

Để cách âm tốt nhất cho chiếc xe nên tham khảo những xe đã thực hiện cách âm tại cửa hàng dự định thi công cho chiếc xe của mình, hoặc qua giới thiệu và đánh giá từ bạn bè đã trải nghiệm dịch vụ trong thời gian dài, ít nhất 3 tháng trở lên.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang