Cách chọn mua quạt điều hòa để giảm nhiệt ngày nắng nóng mùa hè

author 11:30 31/03/2018

(VietQ.vn) - Những ngày nắng nóng, quạt điều hòa là sản phẩm không thể thiếu cho mỗi gia đình. Tuy nhiên, để chọn mua được quạt điều hòa tốt, chất lượng thì người dùng cũng cần chú ý đến những đặc điểm riêng biệt.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Theo các chuyên gia điện máy, những ngày nhiệt độ mùa hè lên cao thì quạt điều hòa chính là sản phẩm lý tưởng để giúp giảm nhiệt từ 10 - 15 độ C. Và để chọn mua một chiếc quạt điều hòa với giá thành phải chăng phù hợp với không gian ngôi nhà và  khả năng làm mát tốt, hiệu quả thì các người tiêu dùng cần phải chú ý những điểm sau.

Cách chọn mua quạt điều hòa để giảm nhiệt ngày nắng nóng mùa hè

Cách chọn mua quạt điều hòa để giảm nhiệt ngày nắng nóng mùa hè . 

Thứ nhất, tùy thuộc vào từng diện tích của căn phòng mà người tiêu dùng có thể chọn mua những loại quạt điều hòa có công suất phù hợp, đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 30m2 thì mọi người có thể chọn những loại quạt điều hòa giá rẻ có công suất 80 - 130W.

Nếu như chọn những loại quạt có công suất càng lớn thì chi phí đầu tư sẽ tốn hơn cũng như lượng điện năng tiêu thụ sẽ nhiều hơn. Cho nên trước khi đi mua quạt điều hòa, người dùng nên ước chừng không gian sử dụng và chọn những chiếc quạt điều có công suất phù hợp để có thể tối ưu được khả năng làm mát mà và tiết kiệm được tiền điện.

Thứ hai, người dùng nên quan tâm đến dung tích của bình chưa nước khi chọn mua quạt điều hòa. Dung tích của bình chưa nước càng lớn thì thời gian mà máy hoạt động để máy làm mát bằng hơi nước sẽ lâu hơn và chúng ta sẽ không phải mất công sức đổ nước vào máy để máy có thể làm mát liên tục. Trong quá trình sử dựng, nếu mọi người không đổ nước một cách đều đặn thì quạt điều hòa sẽ không thể làm mát hoạt một cách bình thường được và có thể gây hại cho quạt làm giảm tuổi thọ cũng như năng suất làm mát của máy.

Bên cạnh đó, người dùng khi chọn mua quạt điều hòa cũng nên quan tâm đến các chức năng mới của quạt. Chẳng hạn, với chức năng tạo ion: việc tạo ion sẽ giúp cho không khí trong căn phòng của bạn được lọc và làm sạch tạo cho người dùng một không gian sống thoáng đãng trong lành. Nhất là gia đình bạn có trẻ nhỏ với người lớn tuổi thì chức năng này rất có ích giúp không khí trong phòng trở nên trong lành hơn đảm bảo sức khỏe. Hoặc chức năng điều chỉnh chế độ gió đa chiều. Khi chọn mua quạt điều hòa mọi người nên chọn những loại quạt điều hòa có chế độ gió đa chiều để cho không khí trong phòng liên tục được lưu thông giúp không khí thoáng đãng và tránh được các bệnh tật không muốn có. Hay chế độ làm mát không khí bằng hơi nước: quạt điều hòa hơi nước là một trong những cải tiến của quạt điều hòa giúp làm mát không khí một cách nhanh hơn, hiệu quả hơn và trong lành hơn nhờ có hơi nước.

Ngoài ra người dùng cũng nên lưu tâm đến một số tiện nghi khác như: quạt điều hóa giá rẻ hiện nay cũng được trang bị thêm những tính năng tiện ích giúp cho người dùng như: chế độ hẹn giờ mở/tắt, chế độ điều khiển từ xa, lọc khí, đảo cánh quạt gió,…

Một điều nữa khi chọn mau quạt điều hòa là người dùng nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiêng và có dấu Hợp chuẩn hợp quy để tránh mua phải hàng giả. 

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang