Chọn mua sữa tắm cho bé cần đảm bảo an toàn, lành tính

authorNgọc Nga 06:01 19/09/2022

(VietQ.vn) - Nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm sữa tắm cho bé thế nào cho đảm bảo và an toàn. Thực tế có rất nhiều tiêu chí chọn lựa cha mẹ nên lưu tâm.

Làn da là bộ phận rộng nhất, lớn nhất và là hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể bé. Chính vì thế, ngay từ khi mới chào đời, các mẹ đã luôn quan tâm đến vấn đề vệ sinh cơ thể của trẻ. Thời gian tắm, cách tắm, sử dụng sữa tắm nào đều rất quan trọng để bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn xâm nhập giúp bé có một làn da khỏe mạnh, một sức khỏe tốt chống lại các yếu tố gây hại bên ngoài. 

Tuy nhiên hiện nay với hơn hàng trăm nhãn hiệu sữa tắm cho trẻ sơ sinh trên thị trường khiến nhiều mẹ không biết nên lựa chọn sản phẩm nào và theo tiêu chí gì để an toàn cho trẻ sơ sinh?

Nguồn gốc xuất xứ

Yếu tố đầu tiên cần để ý tới khi lựa chọn sữa tắm cho trẻ chính là nguồn gốc xuất xứ. Đây là ưu tiên hàng đầu cho hầu hết các sản phẩm dành cho trẻ. Hiện nay, việc tìm một sản phẩm sữa tắm cho bé an toàn là điều không mấy khó khăn. Mẹ có thể tìm mua ở bất kì các cửa hàng cho mẹ và bé, siêu thị,… để đảm bảo về nguồn gốc của sản phẩm. Thông tin này thường được ghi minh bạch trên bao bì của sản phẩm. 

 Chọn sữa tắm cho bé nên tìm hiểu rõ về nguồn gốc, thành phần...để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Ảnh minh họa

Thành phần sản phẩm

Sản phẩm cho trẻ sơ sinh nên sử dụng thành phần từ thiên nhiên để an toàn tối đa với da. Nhắc đến sữa tắm cho bé, mẹ sẽ nghĩ đến công dụng làm sạch đầu tiên. Chính vì thế mẹ cũng cần quan tâm thành phần giúp làm sạch trong sản phẩm dùng cho bé. Và ngoài làm sạch thông thường, các dòng sữa tắm gội chuyên dụng cho trẻ sơ sinh hiện nay còn giúp: Kháng khuẩn, dưỡng ẩm. 

Ngoài ra, nên tránh các sản phẩm sử dụng những chất hóa học có tính tẩy rửa, kích ứng làm da trẻ bị bào mòn và ảnh hưởng. Ví dụ như các chất hóa bảo quản chứa Paraben và Methylisothiazolinone (MIT), hóa chất tạo bọt SLS-SLES… Hóa chất này khi tiếp xúc lâu dài với làn da mỏng manh của con có thể gây một số bệnh về da như: rối loạn sự cân bằng nội tiết tố, viêm biểu bì da, giảm khả năng sinh sản ở bé trai.

Tránh những sản phẩm có màu, mùi nhân tạo

Không phải tất cả, nhưng màu sắc và mùi là 2 đặc điểm có thể thấy được của các sản phẩm sử dụng hóa chất. Những màu sắc là do các nhà sản xuất thêm thành phần tạo màu để khích thích người mua. Để tạo được những màu sắc đó phần lớn thường sử dụng những hóa chất “không tự nhiên”. Với làn da mỏng mềm của trẻ thì những điều này có thể sẽ gây tổn lại và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Làn da trẻ mỏng hơn khoảng 5 lần so với da người lớn. Vì vậy, nó không chỉ cần được vệ sinh sạch sẽ, mà còn cần những chất dinh dưỡng để chăm sóc cho da khỏe và “lớn” lên từng ngày. Nếu sử dụng các chất hóa học cường độ làm sạch cao sẽ làm da con mất đi các thành phần có lợi. Vì thế khi mua sữa tắm cho bé sơ sinh, mẹ nên mở nắp ra và kiểm tra trực tiếp.

Lưu ý về bọt trong các sản phẩm tắm gội cho trẻ

Sữa tắm nhiều bọt khiến mẹ có cảm giác con được vệ sinh sạch hơn. Chính vì thế, phần lớn các sản phẩm sữa tắm cho trẻ đều có thêm thành phần tạo bọt. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý thành phần mỗi thương hiệu sử dụng là gì.

Trước tiên cần tránh hóa chất tạo bọt có tên gọi SLS – SLES (trên nhiều bao bì sẽ có ghi tên đầy đủ của chất này: sodium lauryl sulphate). Chỉ cần 1 giọt nhỏ xíu chất này cũng giúp sản phẩm tạo ra được vô số bọt. Nhưng chúng lại mang đến nhiều ảnh hưởng như gây bào mòn da, kích ứng, về lâu dài còn tạo nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng khác. Tuy nhiên vì giá thành rẻ nên vẫn rất nhiều sản phẩm trên thị trường sử dụng thành phần này. Mẹ nên trả lại sản phẩm về kệ nếu đọc thấy tên chất này trên thành phần.

Bên cạnh đó, thị trường xuất hiện cũng xuất hiện 1 số sản phẩm có khả năng tạo bọt với công nghệ từ Nhật Bản. Sử dụng đầu phun tạo bọt mới nhất, mẹ chỉ cần ấn là ra bọt.

Đọc kỹ thông tin

Mẹ nên nắm rõ các thông tin về an toàn cho con trước khi đi mua sữa tắm. Hãy kiểm tra chính xác các thông tin về thành phần, nguồn gốc, độ tuổi, độ ph,… Vì nhiều sản phẩm dành cho trẻ em cũng sử dụng hóa chất để tạo thêm hương thơm. Tuy nhiên, thông tin này chỉ có thể được tìm thấy trong bản in nhỏ. Vì vậy, khi mua các đồ tắm gội cho bé, hãy đầu tư thêm vài phút để đọc kỹ sản phẩm.

Sản phẩm có đánh giá tốt

Các mẹ bỉm sữa nên dành thời gian để xem review của các mẹ khác về sản phẩm. Đây là những trải nghiệm sản phẩm thực tế nhất, không nên chỉ đọc quảng cáo về sản phẩm.

Sản phẩm được kiểm nghiệm và chứng nhận uy tín

Trước quá nhiều thông tin, mẹ luôn cần một “bên thứ 3” để thêm an tâm. Hiện có không ít các tổ chức kiểm nghiệm và chứng nhận thành phần uy tín trong và ngoài nước. Khi thực sự quan tâm đến cảm nhận của mẹ, các thương hiệu lớn thường sẽ thể hiện cho mẹ thấy, sản phẩm của họ thực sự an toàn cho trẻ như thế nào. Nên dành thêm thời gian để tìm hiểu khi chọn sữa tắm cho bé.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang