Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng sữa tắm để có làn da đẹp, tươi trẻ

authorNgọc Nga 06:47 17/09/2022

(VietQ.vn) - Sữa tắm là sản phẩm mỹ phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, tuy nhiên để dùng đúng cách làm cho làn da mịn màng không phải ai cũng biết.

Mỗi ngày cơ thể chúng ta phải tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi, chất độc hại. Thời tiết cực đoan cũng khiến cơ thể dễ bị vi khuẩn xâm nhập, dễ gây ra các bệnh lý thường gặp như cảm lạnh, cảm cúm,... Sử dụng sữa tắm hàng ngày không chỉ có tác dụng làm sạch, tạo mùi thơm mà còn bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây hại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết, sữa tắm cần được dùng đúng cách mới có thể phát huy hết tác dụng.

Tránh sử dụng sữa tắm giả, kém chất lượng

Hiện nay, trên thị trường nhan nhản các loại sữa tắm nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nhiều loại có mẫu mã đẹp và mùi thơm thu hút, giá thành rẻ khiến nhiều người tiêu dùng bị mắc bẫy. Sử dụng sữa tắm không xuất xứ rõ ràng có thể khiến sức khỏe ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia của trường Đại học Bách khoa TP.HCM, để cho ra đời sản phẩm mỹ phẩm đòi hỏi sự tính toán, nghiên cứu, kiểm định rất kỹ càng. Việc tự làm mỹ phẩm dạng này với các hóa chất mua trôi nổi là cực kỳ nguy hiểm. Do sử dụng nguyên liệu rẻ tiền, lại pha trộn liều lượng, trình tự không đúng sẽ phát sinh nhiều phản ứng hóa học, tạo ra những độc tố hiện diện trong hóa chất gây hại cho người sử dụng.

Đặc biệt đối với sản phẩm sữa tắm. Người sử dụng có thể bị mẩn ngứa do tác động hóa chất, bít lỗ chân lông gây ra các bệnh về da. Đặc biệt nguy hiểm khi công nghệ pha chế thủ công tạo điều kiện cho vi sinh vật có hại phát triển gây ra hàng loạt các bệnh về da cho người sử dụng.

Dùng sữa tắm cũng cần lưu ý để có làn da mịn màng, tươi trẻ. Ảnh minh họa 

Chọn sữa tắm phù hợp với loại da

Khi mua sữa tắm cần đọc thông tin, thành phần và hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Việc làm này sẽ giúp bạn lựa chọn được chai sữa tắm phù hợp với loại da mỗi thành viên trong nhà. Đối với da khô nên chọn mua loại sữa tắm có nhiều chất béo, vitamin A, E, C,... để cung cấp độ ẩm thiết yếu cho da. Còn đối với những loại da nhờn không nên mua sữa tắm cung cấp quá nhiều chất ẩm mà hãy chọn những loại sữa tắm chứa chất tẩy nhờn, kháng khuẩn. Đối với nhiều loại da nhạy cảm, nên sử dụng sữa tắm không có thành phần tẩy trắng, diệt khuẩn mạnh.

Nên lựa chọn những loại sữa tắm có chứa acid latic, lactoserum để dưỡng ẩm toàn thân một cách an toàn để tránh bị dị ứng. Tránh lựa chọn những loại sữa tắm có mùi tổng hợp. Thay vào đó, hãy lựa chọn loại sữa tắm có mùi hương tự nhiên như lá đào, hoa hồng, gừng, lô hội, hương hoa trắng,...

Chọn sữa tắm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Trước đây nhiều người thường nấu nước tắm cùng với các loại thảo dược như gừng, vỏ bưởi, sả, hoa hồng, lô hội,... Những cách dân dã này lại có tác dụng rất lớn trong việc trị rôm sảy, các bệnh ngoài da, ngừa cảm, tránh gió,...

Ngày nay, công việc bận rộn khiến chúng ta có ít thời gian hơn để chăm chút cho việc tắm rửa như các bà, các mẹ ngày trước. Nhưng công nghệ hiện đại đã nghiên cứu thành công các loại sữa tắm thảo dược, giúp cho việc chăm sóc cơ thể mỗi ngày được an toàn, đơn giản và hiệu quả hơn.

Dùng đủ lượng

Trước tiên, người sử dụng cần lưu ý chỉ nên sử dụng đủ lượng sữa tắm cần thiết. Lý do là bởi nếu dùng ít sữa tắm sẽ không phát huy hết công dụng trong việc làm sạch cơ thể, giúp làn da sáng trắng và mịn màng. Ngược lại, nếu dùng quá nhiều lượng sữa tắm không chỉ gây tốn kém mà khó đem lại hiệu quả như mong muốn. Thậm chí, một số trường hợp nếu dùng nhiều lượng sữa tắm sẽ khiến làn da bị kích ứng, gây mẩn đỏ, ngứa ngáy cho người sử dụng.

Sữa tắm ít bọt

Nhiều người lầm tưởng rằng sữa tắm nhiều bọt sẽ đem lại công dụng tốt hơn trong việc làm sạch cơ thể. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này không hẳn đúng vì bọt trong sữa tắm thường có nhiều hóa chất và đây cũng là nguyên nhân khiến làn da dễ bị khô, mất độ ẩm và bị bào mòn nếu sử dụng trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, hãy lựa chọn các loại sữa tắm ít bọt để sử dụng. Trong trường hợp bất khả kháng phải dùng sữa tắm nhiều bọt thì cần lưu ý xả nước thật nhiều lần với nước để đảm bảo sữa tắm được gột rửa sạch và không còn lưu lại trên làn da.

Dùng bông tắm

Thay vì chỉ sử dụng tay để tắm, các chị em nên sử dụng loại bông tắm mềm kết hợp với sữa tắm để làm sạch cơ thể. Bên cạnh công dụng tạo bọt, bông tắm có thể loại bỏ tế bào chết trên làn da một cách khá hiệu quả. Ngoài ra, bông tắm cũng giúp người dùng có thể tiết kiệm sữa tắm với khả năng tạo bọt nhanh chóng cũng như giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.

Không rửa mặt

Trong quá trình sử dụng sữa tắm, có một số người giữ thói quen kết hợp sữa tắm để rửa mặt. Tuy nhiên, theo nhận định từ các chuyên gia sắc đẹp, hãy từ bỏ thói quen trên bởi trong sữa tắm có chứa chất kiềm - một hợp chất sẽ tẩy đi lớp dầu tự nhiên trên bề da mặt. Do đó, nếu dùng sữa tắm để rửa mặt thường xuyên sẽ khiến làn da trở nên yếu hơn và có thể xuất hiện các nốt mẩn đỏ do bị kích ứng với sản phẩm.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang