Cách chọn sữa rửa mặt an toàn để có làn da tươi trẻ, khỏe mạnh

authorThu Phương 16:41 27/06/2022

(VietQ.vn) - Sữa rửa mặt giúp làn da sạch sẽ để tiếp nhận các bước dưỡng tiếp theo. Tuy nhiên, lựa chọn sản phẩm không phù hợp sẽ khiến da kích ứng, dễ lên mụn.

Trong quy trình làm sạch da, sử dụng sữa rửa mặt nằm ở bước thứ hai sau bước tẩy trang. Để có một làn da đẹp, trước hết, cần có một làn da sạch vì cho dù có sử dụng kem dưỡng da đắt tiền đến đâu, làn da cũng không thể đẹp lên nếu da không được làm sạch đúng cách.

Tệ hơn nữa, nếu da không được làm sạch kỹ càng, các tạp chất hòa lẫn với các sản phẩm dưỡng gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn. Vì vậy, việc lựa chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt cực kỳ quan trọng để có một làn da khỏe mạnh.

Độ PH của sữa rửa mặt

 Chọn sữa rửa mặt có độ PH an toàn cho da. Ảnh minh họa

Da mặt tồn tại lớp màng ẩm tự nhiên bảo vệ da mang tính acid với độ PH từ 4-7 (Độ PH lý tưởng cho da là 5.5). Chính vì thế khi chọn sữa rửa mặt nên chọn sản phẩm có độ PH từ 6 - 6.5 để không làm mất đi lớp màng tự nhiên này mà vẫn phát huy tính năng làm sạch của sữa rửa mặt.

Kết cấu của sữa rửa mặt

Nên xác định chính xác loại da của mình để làm cơ sở lựa chọn kết cấu sữa rửa mặt phù hợp với da.

Da dầu: Độ pH thấp, lựa chọn những sữa rửa mặt dạng bọt giúp làm sạch dầu thừa và bã nhờn ẩn sâu dưới lỗ chân lông.

Da hỗn hợp: Nên sử dụng sản phẩm dạng gel để lấy đi hết dầu nhờn trên da.

Da khô: Nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dạng kem, dịu nhẹ, vừa có tác dụng làm sạch, vừa giúp dưỡng ẩm.

Da thường: Đây là một làn da khỏe, một sản phẩm với công thức dịu nhẹ sẽ phù hợp cho da.

Thành phần trong sữa rửa mặt

Nhiều người không để ý tới thành phần của sữa rửa mặt mình sử dụng. Cho dù các thành phần này khá lạ lẫm với hầu hết mọi người, tuy nhiên nên tránh một số thành phần không nên có trong sữa rửa mặt. Hóa chất tạo ra mùi thơm của sữa rửa mặt có tên là phthalates được cho là có tác động không tốt cho sức khỏe. Chất bảo quản Paraben đã được nghiên cứu không tốt cho sức khỏe. Tốt nhất nên lựa chọn sữa rửa mặt không có mùi sẽ tốt hơn cho sức khỏe và dịu nhẹ cho da, đặc biệt khi sở hữu làn da nhạy cảm.

Đánh giá của những người đã dùng sản phẩm

Nên xem qua đánh giá về sản phẩm trước khi chọn mua sữa rửa mặt. Sẽ càng tốt hơn nếu như có thể được sử dụng qua mẫu thử của loại sữa rửa mặt đó trước khi mua sản phẩm chính thức để đánh giá xem sản phẩm đó có phù hợp với làn da của mình hay không. Ngoài ra, việc rửa mặt đúng cách cũng rất quan trọng quyết định hiệu quả của quá trình chăm sóc da.

Cần rửa sạch tay trước khi rửa mặt để tránh tình trạng vi khuẩn trên tay có cơ hội len lỏi lên da mặt. Hơn nữa, khi da tay bẩn thì lượng sữa rửa mặt sẽ thấm nhiều vào bên trong da tay và không còn đủ để làm sạch vùng mặt.

Rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối là điều kiện lý tưởng để tiến đến các bước dưỡng da cao hơn. Đừng quên tẩy trang cũng là một bước vô cùng quan trọng.

Nên rửa mặt bằng nước ấm để da được ổn định. Nước quá nóng hay quá lạnh sẽ làm vỡ các mao mạch trên da làm da bị nổi gân đỏ hoặc gây nên tình trạng lỗ chân lông bị to.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang